Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Lucid Air chỉ vừa chính thức giao xe cho những khách hàng đầu tiên vào tháng trước. Tuy nhiên, tháng này hãng đã phải thực hiện đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến thanh giằng phía trước xe.

Lucid-Air-Deliveries-34.jpg


Lucid Group sẽ triệu hồi 203 xe ô tô do vấn đề an toàn. Động thái này khiến cổ phiếu của tập đoàn giảm gần 5%.

Công ty xe điện cho biết có khả năng thanh giằng phía trước (front strut) - nằm trong hệ thống treo - đã được nhà cung cấp lắp ráp không đúng cách. Bộ phận này có thể đã được lắp đặt sai hướng, tiềm ẩn rủi ro nguy hiểm, làm tăng khả năng xảy ra va chạm.

Các xe bị ảnh hưởng đương nhiên thuộc model 2022, do hãng này chỉ mới giao xe hồi tháng 1/2022. Trong số hơn 200 xe bị triệu hồi, phần trăm xe thật sự có vấn đề có lẽ không nhiều. Dù vậy, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà sản xuất ô tô non trẻ.

Lucid-Air-Deliveries-33.jpg


Lucid viết trong e-mail “Tình trạng này có thể dẫn đến mất khoảng sáng gầm xe đột ngột, xe bị rung và dây phanh trước bị hỏng, làm tăng nguy cơ va chạm". Lucid nói thêm: Nếu xe gặp vấn đề, một lỗi có thể xuất hiện mà không báo trước. Ngoài ra, người lái cũng có khả năng nhận được cảnh báo "Suspension Control Fault. Contact Service Center"

Nhà sản xuất ô tô cũng viết rằng sự cố có thể dẫn đến rò rỉ ống phanh, dẫn đến việc mức dầu phanh thấp và thậm chí có thể không phanh được.

Lucid sẽ kiểm tra và sửa chữa các thanh chống giảm chấn này nếu có lỗi. Việc kiểm tra thay thế có thể mất đến 4 giờ thực hiện. Hãng đảm bảo toàn bộ quá trình triệu hồi và thay thế lỗi sẽ được thực hiện miễn phí.

Lucid-Air-Deliveries-40.jpg


Việc triệu hồi xe ô tô không phải là chuyện mới. Nhưng các đợt triệu hồi liên quan đến xe điện vẫn gây khó chịu và bất an không nhỏ đối với những người đang và dự định mua xe điện. Nhiều người dùng bày tỏ mối lo ngại với việc trở thành "chuột bạch" cho các nhà sản xuất xe điện, hoặc các lô xe điện đầu tiên.

Trước đó, Tesla cũng nhiều lần bị triệu hồi nhưng liên quan chủ yếu đến phần mềm trên xe. Đơn cử là đợt triệu hồi gần 500.000 xe Tesla Model 3 và Model S vì lỗi ở camera và khoang hành lý phía trước. Còn hãng xe Hàn Hyundai thì từng triệu hồi Kona và Ioniq EV tại Úc vì lỗi pin, liên quan đến nhà cung cấp pin LG Chem.

Lucid-Air-Deliveries-49.jpg
Lucid-Air-Deliveries-50.jpg

Theo Reuters
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chất lượng xe ô tô điện? Liệu có nên mua xe điện vào thời điểm hiện tại?
 
  • Haha
Reactions: nta139