Mới đây, JD Power đã thực hiện một cuộc nghiên cứu ở Việt Nam thông qua phương thức trực tuyến để tìm hiểu xem người tiêu dùng Việt Nam hài lòng với dịch vụ của các ông lớn xe hơi nào nhất, công cuộc nghiên cứu đã đem lại nhiều kết quả bất ngờ cho nhiều người tiêu dùng.
Cuộc nghiên cứu được thực hiện tháng 6 đến tháng 12.2018 và dựa trên phản hồi của trên 1.257 người chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10.2017 đến tháng 12.2018.
Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).
Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai và Toyota xếp hạng
cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000, xếp ngay sau đó là Chevrolet với 827 điểm. Đáng chú ý, 3 ông lớn là Ford, Honda, Kia chỉ đạt số điểm lần lượt là 810 và 808, xếp ở vị trí khá thấp.
Khảo sát cũng cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút - tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.
Ngoài ra, những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm).
Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).
Vậy theo các bác, ông lớn nào mang lại sự hài lòng cho các bác?
Nguồn: tạp chí tài chính.