Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
Theo tờ Bild am Sonntag, Geely có khả năng trở thành người giữ cổ phần lớn nhất của Daimler. Cổ đông lớn nhất của Daimler hiện nay là Kuwait Investment Authority với số cổ phần chiếm 6,8%. Tuy nhiên, nếu Geely có thể thương lượng được thì số cổ phần này sẽ được chuyển qua cho họ, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất. Cổ đông lớn thứ nhì của Daimler là BlackRock với 6% cổ phần. Đồng thời nếu thương vụ thành công, số cổ phần Daimler do Geely nắm giữ sẽ vượt qua số cổ phần của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đang giữ.[pagebreak][/pagebreak]

Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler

Hiện tại, 70,7% cổ phần của Daimler thuộc về các nhà đầu tư là tổ chức, quỹ đầu tư, 19,4% thuộc sở hữu của những nhà đầu tư cá nhân. Việc Geely muốn mua cổ phần của công ty mẹ Mercedes không phải là mới. Vào tháng 11, Daimler đã từ chối lời đề nghị mua lại số cổ phiếu giảm giá đến 5% của công ty xe hơi Trung Quốc này. Hãng xe Đức cho biết công ty Trung Quốc có thể mua cổ phiếu theo giá thị trường. Trước đó, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin nhà sản xuất xe hơi Geely có thể sẽ mua từ 3% đến 5% cổ phần của Daimler với trị giá ước tính khoảng hơn 3,5 tỷ bảng Anh.

Động thái trên là một phần sự bành trướng tích cực của Geely, khi hãng này nổi tiếng tại châu Âu với thương vụ mua lại hãng xe Thụy Điển Volvo từ tay nhà sản xuất Ford năm 2010, và mua lại công ty taxi London, Anh năm 2012. Geely cũng mua lại cổ phần của hãng xe hơi Lotus, và gần một nửa công ty mẹ của Proton là DRB-Hicom trong năm 2017. Không những vậy, nhà sản xuất ôtô Trung Quốc vừa mua lại hãng xe bay Terrafugia của Mỹ với tham vọng giới thiệu trên thị trường sản phẩm đầu tiên ngay trong năm 2019. Trong khi đó, Daimler cũng đang liên doanh với các công ty Trung Quốc như BAIC Motor Corp và BYD.

Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler Hãng xe Trung Quốc có thể trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: tuanpham678
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Cũng tốt. Công nghệ Đức + đầu óc kinh doanh của người Hoa thì ko có gì là ko thể. Cứ nhìn Volvo dặt dẹo dưới tay của Ford, để rồi trỗi dậy từ hãng xe bình dân thành xe sang dưới thời Geely là thấy.
 
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Cũng tốt. Công nghệ Đức + đầu óc kinh doanh của người Hoa thì ko có gì là ko thể. Cứ nhìn Volvo dặt dẹo dưới tay của Ford, để rồi trỗi dậy từ hãng xe bình dân thành xe sang dưới thời Geely là thấy.
Hic Volvo mà là xe sang, chắc chỉ sang ở xứ thiên đường.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Cũng tốt. Công nghệ Đức + đầu óc kinh doanh của người Hoa thì ko có gì là ko thể. Cứ nhìn Volvo dặt dẹo dưới tay của Ford, để rồi trỗi dậy từ hãng xe bình dân thành xe sang dưới thời Geely là thấy.
Volvo chuyên về tải , ít sedan. Lấy gì mà làm xe ...sang ?
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Hic Volvo mà là xe sang, chắc chỉ sang ở xứ thiên đường.

Volvo chuyên về tải , ít sedan. Lấy gì mà làm xe ...sang ?

Ở Mỹ 2 dòng flagship của nó là S90 và XC90 đều có giá ngang ngửa BMW hay Mer. Chỉ là bộ sưu tập ko phong phú bằng vì mới về tay Geely 7 năm thôi. Gần đây mới ra XC60, XC40 giá cũng rất "sang" và tương lai sẽ còn nhiều dòng khác.
 
  • Like
Reactions: super7series