Chủ đề tương tự
- Tags
- hyundai tucson rally
Ngày 2: Lệ Thủy, Quảng Bình - Sân Bay Tà Cơn, Quảng Trị (168 Km): Làm quen Tucson và Rally với SS1 hóc búa, SS2 của tốc độ và đi lạc không biết đường về
Dậy sớm, ăn sáng sớm nhưng nhiều đội vẫn cầm trong tay tranh thủ nghiên cứu thêm Roadbook, cảm giác như sắp đi thi Đại học tới nơi ấy. Vừa buồn cười, vừa hồi hộp.
Cả đoàn di chuyển ra đại lý Hyundai Đồng Hới, đại lý có quy mô lớn của miền nắng gió Quảng Bình nhưng doanh số được biết là khá tốt, tầm 60-90 xe/tháng. Tại đây, 12 đội thi sẽ nhận xe Tucson của mình, kiểm tra xe, sắp xếp đồ đạc cho hành trình hấp dẫn sắp diễn ra.
12 chiếc Tucson bản 1.6 Turbo AWD cao cấp nhất có giá trị gần 1 tỷ và mới tinh được bàn giao cho 12 đội thi, mỗi đội 4 thành viên. Ai lái chính (Driver), ai lái phụ (CoDriver) các đội tự sắp xếp và phân chia.
Cả đoàn sẽ có 20 Km chạy theo QL1 để di chuyển đến cánh đồng điện gió Quảng Bình, nằm giữa QL1 và biển Nhật Lệ. 20 Km này sẽ như màn làm quen xe và khởi động cho “nóng” xe lẫn con người trước khi bước vào SS1 hết sức đau đầu.
Đúng 9h các xe bắt đầu xuất phát. Xe sau cách xe trước 2 phút. Rally là thể thức chạy tính thời gian và đúng luật nên phải vừa nhanh, vừa đúng đường lại vừa đảm bảo luật quy định về tốc độ, an toàn.
Mỗi xe đều tranh thủ chụp checkin trước khi xuất phát.
Sau tiếng xuất phát là các xe đạp ga vèo vèo lao đi. Tucson máy 1.6 Turbo mạnh gần 180 mã lực và được các tay lái bật sang Sport chạy cho sướng. Đường sỏi đá rất dễ mất độ bám nhưng nhờ AWD nên nhiều xe đạp hẳn tới tốc độ giới hạn trong cung chạy Rally là 100 Km/h.
Đạp nhanh quá nên nhiều xe lố hẳn lối rẽ, lạc đường tùm lum không biết đường về. Trong Rally có câu "không đi lạc không phải Rally" nên sẽ có câu kinh nghiệm là "lạc thì quay về chỗ thấy đi đúng nhất rồi mò đường". Các đội đều trong tinh thần vừa tập trung vừa hoang mang và hồi hộp.
Xe nào cũng mới tinh và bóng loáng nhưng sau đó thì....
Nhìn sự khác biệt giữa lúc xe Xuất Phát và khi Về Đích thì anh em cũng biết cung đường nó xấu thế nào rồi đấy. Đường cát ven biển với bùn lầy, đất đỏ sau các trận mưa lớn và các cung đường sỏi đá do đang làm đường. Còn các đội thi thì cứ "xe chùa sư cưỡi" đạp ga vèo vèo, qua ổ gà, ổ voi không thèm rà phanh, cứ vậy mà bay qua....
Đây, cảm xúc về đích nó sướng như là vô địch dù không biết kết quả thế nào.
Nhiều xe lạc đường, loay hoay trong rừng, trong làng cả buổi không biết đường ra để đi đúng.
SS1 chỉ 30 km nhưng lại rất hóc búa cho các tay mơ lần đầu tham gia chạy Rally và đọc Roadbook bởi đường nhiều chỗ xấu, nhiều lối rẽ, nhiều đường lạ nên rất nhiều xe lạc đường, phạm lỗi, quá tốc độ,... nhiều xe lạc không biết đường về và lố thời gian hoàn thành bài thi sẽ bị DNF (Did Not Finish), tính full thời gian chạy của bài thi SS1.
Những đoạn giới hạn tốc độ 40 hoặc 50 Km/h, nếu chạy quá tốc độ sẽ bị phạt nặng. Các tay lái xử lý bằng cách dùng tính năng LIM trên Tucson. Chuẩn đến từng Km và chấp luôn BTC phạt quá tốc độ.
Kết thúc SS1 tầm 10h sáng, cả đoàn sẽ di chuyển 30 Km để đến nơi ăn trưa - Bang Onsen Spa & Resort.
Sau khi ăn trưa, đoàn tiếp tục di chuyển 75 km theo hướng biên giới Lào, trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, xuyên qua các cánh rừng bạc ngàn và các cung đường đèo quanh co.
Cũng chính đoạn đường này, các tay lái có dịp trải nghiệm sự ổn định và vô lăng chắc tay hơn của Tucson mới. Đây cũng là trải nghiệm quý giá để bước vào SS2 tốc độ và đua tranh quyết liệt.
Dậy sớm, ăn sáng sớm nhưng nhiều đội vẫn cầm trong tay tranh thủ nghiên cứu thêm Roadbook, cảm giác như sắp đi thi Đại học tới nơi ấy. Vừa buồn cười, vừa hồi hộp.
Cả đoàn di chuyển ra đại lý Hyundai Đồng Hới, đại lý có quy mô lớn của miền nắng gió Quảng Bình nhưng doanh số được biết là khá tốt, tầm 60-90 xe/tháng. Tại đây, 12 đội thi sẽ nhận xe Tucson của mình, kiểm tra xe, sắp xếp đồ đạc cho hành trình hấp dẫn sắp diễn ra.
12 chiếc Tucson bản 1.6 Turbo AWD cao cấp nhất có giá trị gần 1 tỷ và mới tinh được bàn giao cho 12 đội thi, mỗi đội 4 thành viên. Ai lái chính (Driver), ai lái phụ (CoDriver) các đội tự sắp xếp và phân chia.
Cả đoàn sẽ có 20 Km chạy theo QL1 để di chuyển đến cánh đồng điện gió Quảng Bình, nằm giữa QL1 và biển Nhật Lệ. 20 Km này sẽ như màn làm quen xe và khởi động cho “nóng” xe lẫn con người trước khi bước vào SS1 hết sức đau đầu.
Đúng 9h các xe bắt đầu xuất phát. Xe sau cách xe trước 2 phút. Rally là thể thức chạy tính thời gian và đúng luật nên phải vừa nhanh, vừa đúng đường lại vừa đảm bảo luật quy định về tốc độ, an toàn.
Mỗi xe đều tranh thủ chụp checkin trước khi xuất phát.
Sau tiếng xuất phát là các xe đạp ga vèo vèo lao đi. Tucson máy 1.6 Turbo mạnh gần 180 mã lực và được các tay lái bật sang Sport chạy cho sướng. Đường sỏi đá rất dễ mất độ bám nhưng nhờ AWD nên nhiều xe đạp hẳn tới tốc độ giới hạn trong cung chạy Rally là 100 Km/h.
Đạp nhanh quá nên nhiều xe lố hẳn lối rẽ, lạc đường tùm lum không biết đường về. Trong Rally có câu "không đi lạc không phải Rally" nên sẽ có câu kinh nghiệm là "lạc thì quay về chỗ thấy đi đúng nhất rồi mò đường". Các đội đều trong tinh thần vừa tập trung vừa hoang mang và hồi hộp.
Xe nào cũng mới tinh và bóng loáng nhưng sau đó thì....
Nhìn sự khác biệt giữa lúc xe Xuất Phát và khi Về Đích thì anh em cũng biết cung đường nó xấu thế nào rồi đấy. Đường cát ven biển với bùn lầy, đất đỏ sau các trận mưa lớn và các cung đường sỏi đá do đang làm đường. Còn các đội thi thì cứ "xe chùa sư cưỡi" đạp ga vèo vèo, qua ổ gà, ổ voi không thèm rà phanh, cứ vậy mà bay qua....
Đây, cảm xúc về đích nó sướng như là vô địch dù không biết kết quả thế nào.
Nhiều xe lạc đường, loay hoay trong rừng, trong làng cả buổi không biết đường ra để đi đúng.
SS1 chỉ 30 km nhưng lại rất hóc búa cho các tay mơ lần đầu tham gia chạy Rally và đọc Roadbook bởi đường nhiều chỗ xấu, nhiều lối rẽ, nhiều đường lạ nên rất nhiều xe lạc đường, phạm lỗi, quá tốc độ,... nhiều xe lạc không biết đường về và lố thời gian hoàn thành bài thi sẽ bị DNF (Did Not Finish), tính full thời gian chạy của bài thi SS1.
Những đoạn giới hạn tốc độ 40 hoặc 50 Km/h, nếu chạy quá tốc độ sẽ bị phạt nặng. Các tay lái xử lý bằng cách dùng tính năng LIM trên Tucson. Chuẩn đến từng Km và chấp luôn BTC phạt quá tốc độ.
Kết thúc SS1 tầm 10h sáng, cả đoàn sẽ di chuyển 30 Km để đến nơi ăn trưa - Bang Onsen Spa & Resort.
Sau khi ăn trưa, đoàn tiếp tục di chuyển 75 km theo hướng biên giới Lào, trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, xuyên qua các cánh rừng bạc ngàn và các cung đường đèo quanh co.
Cũng chính đoạn đường này, các tay lái có dịp trải nghiệm sự ổn định và vô lăng chắc tay hơn của Tucson mới. Đây cũng là trải nghiệm quý giá để bước vào SS2 tốc độ và đua tranh quyết liệt.
Chỉnh sửa cuối:
SS2 của tốc độ và đi lạc không biết đường về
Sau 2 giờ di chuyển toàn các cung đường đèo quanh co uốn lượn. 12 chiếc Tucson của 12 đội đã có mặt tại Đèo Sa Mù, con đèo nằm trên Đường Hồ Chí Minh, giáp ranh biên giới Việt-Lào thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Chỉ có 30 phút nghỉ ngơi là cả đoàn bước vào SS2 dài 29 km được dự báo là nhẹ nhàng đơn giản nhưng thực tế lại khác xa.
15h30 những chiếc xe đầu tiên xuất phát. Thứ tự sẽ theo kết quả về đích của SS1 lúc sáng, xe nào về đích trước, xuất phát trước, xe sau xuất phát cách xe trước 2 phút.
3 Km đầu tiên của SS2 là con đường bê tông chạy theo triền núi và chỉ rộng khoảng 3 mét, 2 bên là rãnh nước. Những tay lái cứng + với vô lăng chắc tay hơn của Tucson mới tự tin đẩy tốc độ lên 50-60 km/h. Tuy nhiên tất cả mọi thứ đều phải hết sức cẩn thận vì đường hẹp, quanh co, chỉ cần sơ suất là xe có thể lọt xuống rãnh nước và khó cứu.
Tuy nhiên, các xe đều vượt qua đoạn đường bê tông nhỏ hẹp quanh co kể trên nhanh và an toàn.
Cái hay và hấp dẫn của Rally là...đi lạc. Và trong chi tiết ở hình trên, ở ô 176 và 177, 2 lối rẽ này cách nhau chỉ vài chục mét nên chỉ cần CoDriver không tinh ý là đi lạc xa vào trong làng. Có tới hơn một nửa số xe bị lạc chỗ này, thậm chí có xe lạc không biết đường ra phải nhờ bộ đội biên phòng dẫn ra đường chính, còn biết đường đi đúng tiếp hay không thì...không rõ.
Sau khi chạy một chút trên đường Hồ Chí Minh, BTC lại cho các đội rẽ vào khu điện gió Hướng Phùng. Các bác biết khu điện gió trên núi rồi đó, đường đá sỏi, quanh co uốn lượn nhưng rất nhiều ngã rẽ vào các tua bin.
Các nài cứng bắt đầu đẩy tốc độ lên cao và có các màn đua tốc độ quyết liệt, tốc độ có khi được đẩy lên 70-80. Đáng nói hơn là nhiều cua gắt liên tục nhưng các tay Driver cứng cầm lái Tucson hoàn toàn tự tin vào cua ở tốc độ cao mà xe hiếm khi xảy ra tình trạng mất kiểm soát, rê đít nhờ AWD, trọng tâm tốt.
Nhiều xe về top giữa của SS1 lúc sáng sau các pha đi lạc kể trên thì chấp nhận về top cuối của SS2.
Các xe về đích trước thì thảo luận về trải nghiệm và cảm xúc vừa trải qua với SS2.
Các xe về đích Top sau thì phân trần về lý do....đi lạc!
Các team sau đó di chuyển tiếp về nơi nghỉ đêm, Sân Bay Tà Cơn, Hướng Hóa, Quảng Trị.
Sau 2 giờ di chuyển toàn các cung đường đèo quanh co uốn lượn. 12 chiếc Tucson của 12 đội đã có mặt tại Đèo Sa Mù, con đèo nằm trên Đường Hồ Chí Minh, giáp ranh biên giới Việt-Lào thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Chỉ có 30 phút nghỉ ngơi là cả đoàn bước vào SS2 dài 29 km được dự báo là nhẹ nhàng đơn giản nhưng thực tế lại khác xa.
15h30 những chiếc xe đầu tiên xuất phát. Thứ tự sẽ theo kết quả về đích của SS1 lúc sáng, xe nào về đích trước, xuất phát trước, xe sau xuất phát cách xe trước 2 phút.
3 Km đầu tiên của SS2 là con đường bê tông chạy theo triền núi và chỉ rộng khoảng 3 mét, 2 bên là rãnh nước. Những tay lái cứng + với vô lăng chắc tay hơn của Tucson mới tự tin đẩy tốc độ lên 50-60 km/h. Tuy nhiên tất cả mọi thứ đều phải hết sức cẩn thận vì đường hẹp, quanh co, chỉ cần sơ suất là xe có thể lọt xuống rãnh nước và khó cứu.
Tuy nhiên, các xe đều vượt qua đoạn đường bê tông nhỏ hẹp quanh co kể trên nhanh và an toàn.
Cái hay và hấp dẫn của Rally là...đi lạc. Và trong chi tiết ở hình trên, ở ô 176 và 177, 2 lối rẽ này cách nhau chỉ vài chục mét nên chỉ cần CoDriver không tinh ý là đi lạc xa vào trong làng. Có tới hơn một nửa số xe bị lạc chỗ này, thậm chí có xe lạc không biết đường ra phải nhờ bộ đội biên phòng dẫn ra đường chính, còn biết đường đi đúng tiếp hay không thì...không rõ.
Sau khi chạy một chút trên đường Hồ Chí Minh, BTC lại cho các đội rẽ vào khu điện gió Hướng Phùng. Các bác biết khu điện gió trên núi rồi đó, đường đá sỏi, quanh co uốn lượn nhưng rất nhiều ngã rẽ vào các tua bin.
Các nài cứng bắt đầu đẩy tốc độ lên cao và có các màn đua tốc độ quyết liệt, tốc độ có khi được đẩy lên 70-80. Đáng nói hơn là nhiều cua gắt liên tục nhưng các tay Driver cứng cầm lái Tucson hoàn toàn tự tin vào cua ở tốc độ cao mà xe hiếm khi xảy ra tình trạng mất kiểm soát, rê đít nhờ AWD, trọng tâm tốt.
Nhiều xe về top giữa của SS1 lúc sáng sau các pha đi lạc kể trên thì chấp nhận về top cuối của SS2.
Các xe về đích trước thì thảo luận về trải nghiệm và cảm xúc vừa trải qua với SS2.
Các xe về đích Top sau thì phân trần về lý do....đi lạc!
Các team sau đó di chuyển tiếp về nơi nghỉ đêm, Sân Bay Tà Cơn, Hướng Hóa, Quảng Trị.
Chỉnh sửa cuối:
Đêm Tà Cơn Huyền Ảo
Tôi phải dành hẳn 1 post chỉ để nói về nơi này. Bởi nó quá đặc biệt và nhiều cảm xúc.
Sân bay Tà Cơn hiện là một di tích lịch sử quốc gia nằm ở vùng đất thôn Hòa Thành xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong Chiến tranh Việt Nam thời kỳ năm 1966 – 1968 sân bay Tà Cơn là đầu cầu hàng không trong cụm cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ, là mắt xích quan trọng của tập đoàn cứ điểm Khe Sanh. Những năm đó Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam tiến hành Chiến dịch giải phóng Khe Sanh để khai thông con đường tiếp vận từ miền Bắc vào miền Nam.
Hiện tại nơi đây còn trưng bày những hiện vật ngoài trời với như máy bay C-130, CH47 Chinook, UH-1A, xe tăng M48, M41, M113, pháo 155 ly cùng hàng chục vỏ bom, đạn,...
Những chiếc Tucson lấm len bùn đất sau hành trình gần 200 Km và 2 chặng đua Rally đầy thử thách len lỏi sau những rẫy cà phê rồi bước vào đồng cỏ rộng lớn.
Tất cả thành viên trong đoàn đều phải ồ lên vì khung cảnh trước mắt, khu lều nghỉ đêm đã được dựng lên đẹp mắt, bao trọn xung quanh chiếc máy bay vận tải C-130. "Tối nay nghỉ đêm tại đây thật ư?" một thành viên trong đoàn thốt lên ngỡ ngàng!
Ngồi trước lều, nhâm nhi tách trà gừng ấm nóng và ngắm chiếc Hyundai Tucson đã hoàn thành tốt 2 bài thi Rally hôm nay, xa xa là chiếc C-130, ngẫm nghĩ về hành trình hôm nay với rất nhiều bài học rút ra.
Đã nghe nhiều về câu "Trăng treo trên đỉnh Trường Sơn" nhưng hôm nay mới trực tiếp cảm nhận. Ánh trăng lớn và sáng treo giữa trời, phản chiếu trên lớp sương mờ tạo nên khung cảnh vừa huyền ảo vừa lãng mạn.
Trải nghiệm đặc biệt hơn nữa khi BTC đã kỳ công sắp xếp một sân khấu đẹp để cùng nhau chia sẻ về hành trình của ngày hôm nay với 2 bài thi mang nhiều cung bậc cảm xúc của các đội.
Kết quả tạm thời sau ngày 1, được gọi là LEG1, bao gồm tổng thời gian chạy SS1 và SS2.
Trải nghiệm ăn tối dưới cánh máy bay Lockheed C-130 Hercules.
Sau 1 đêm ngon giất mà không thấy ai gọi dậy để trả chỗ hay rủ đi đánh trận, bắn máy bay,.... Màn sương sớm mờ ảo và mát lạnh của Khe Sanh, chốc chốc lại nắng lên trời đẹp rồi lại mây mù hư ảo,...
Khe sanh sáng sớm mờ sương, trưa đến nắng ấm, chiều xuống se lạnh, đêm đến giá lạnh và trải nghiệm đặc biệt ăn tối dưới cánh máy bay Lockheed C-130 Hercules trong hành trình Chinh phục Huyền Thoại Trường Sơn với Hyundai Tucson sẽ là trải nghiệm khó quên.
Tôi phải dành hẳn 1 post chỉ để nói về nơi này. Bởi nó quá đặc biệt và nhiều cảm xúc.
Sân bay Tà Cơn hiện là một di tích lịch sử quốc gia nằm ở vùng đất thôn Hòa Thành xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong Chiến tranh Việt Nam thời kỳ năm 1966 – 1968 sân bay Tà Cơn là đầu cầu hàng không trong cụm cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ, là mắt xích quan trọng của tập đoàn cứ điểm Khe Sanh. Những năm đó Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam tiến hành Chiến dịch giải phóng Khe Sanh để khai thông con đường tiếp vận từ miền Bắc vào miền Nam.
Hiện tại nơi đây còn trưng bày những hiện vật ngoài trời với như máy bay C-130, CH47 Chinook, UH-1A, xe tăng M48, M41, M113, pháo 155 ly cùng hàng chục vỏ bom, đạn,...
Những chiếc Tucson lấm len bùn đất sau hành trình gần 200 Km và 2 chặng đua Rally đầy thử thách len lỏi sau những rẫy cà phê rồi bước vào đồng cỏ rộng lớn.
Tất cả thành viên trong đoàn đều phải ồ lên vì khung cảnh trước mắt, khu lều nghỉ đêm đã được dựng lên đẹp mắt, bao trọn xung quanh chiếc máy bay vận tải C-130. "Tối nay nghỉ đêm tại đây thật ư?" một thành viên trong đoàn thốt lên ngỡ ngàng!
Ngồi trước lều, nhâm nhi tách trà gừng ấm nóng và ngắm chiếc Hyundai Tucson đã hoàn thành tốt 2 bài thi Rally hôm nay, xa xa là chiếc C-130, ngẫm nghĩ về hành trình hôm nay với rất nhiều bài học rút ra.
Đã nghe nhiều về câu "Trăng treo trên đỉnh Trường Sơn" nhưng hôm nay mới trực tiếp cảm nhận. Ánh trăng lớn và sáng treo giữa trời, phản chiếu trên lớp sương mờ tạo nên khung cảnh vừa huyền ảo vừa lãng mạn.
Trải nghiệm đặc biệt hơn nữa khi BTC đã kỳ công sắp xếp một sân khấu đẹp để cùng nhau chia sẻ về hành trình của ngày hôm nay với 2 bài thi mang nhiều cung bậc cảm xúc của các đội.
Kết quả tạm thời sau ngày 1, được gọi là LEG1, bao gồm tổng thời gian chạy SS1 và SS2.
Trải nghiệm ăn tối dưới cánh máy bay Lockheed C-130 Hercules.
Ra đời từ những năm 1954, Lockheed C-130 Hercules là máy bay vận tải đa năng không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên toàn thế giới. Hơn 40 phiên bản và biến thể khác nhau đã và đang hoạt động ở trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Có khả năng cất/hạ cánh đường băng ngắn (STOL) từ các đường băng dã chiến, C-130 ban đầu được thiết kế như một máy bay vận tải, cứu thương và vận chuyển quân. Thân có thể thay đổi khiến loại máy bay này đáp ứng được nhiều vai trò, gồm máy bay vũ trang hạng nặng, tấn công trên không, tìm kiếm và cứu hộ, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thời tiết, tiếp dầu trên không và máy bay cứu hoả. Trong hơn 50 năm hoạt động, các dòng máy bay này đã tham gia vào nhiều chiến dịch quân sự, dân sự và cứu trợ nhân đạo.
Sau 1 đêm ngon giất mà không thấy ai gọi dậy để trả chỗ hay rủ đi đánh trận, bắn máy bay,.... Màn sương sớm mờ ảo và mát lạnh của Khe Sanh, chốc chốc lại nắng lên trời đẹp rồi lại mây mù hư ảo,...
Khe sanh sáng sớm mờ sương, trưa đến nắng ấm, chiều xuống se lạnh, đêm đến giá lạnh và trải nghiệm đặc biệt ăn tối dưới cánh máy bay Lockheed C-130 Hercules trong hành trình Chinh phục Huyền Thoại Trường Sơn với Hyundai Tucson sẽ là trải nghiệm khó quên.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 3: Xẻ dọc Trường Sơn, về với Cố Đô, vượt “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” (268 km)
Hành trình hôm nay khá dài, gần 300 Km. Khởi hành từ Quảng Trị để về Cam Lộ chạy SS3, chặng thi cuối cùng mang tính quyết định phân hạng của cả hành trình rồi về Huế và tiến về Đà Nẵng.
Buổi sáng tại Tà Cơn nắng đẹp.
Roadbook được phát khá sát giờ xuất phát thay vì được phát từ đêm trước nên các đội không có nhiều thời gian tìm hiểu và chuẩn bị nhằm tăng tính bất ngờ từ BTC.
Rời sân bay Tà Cơn...
Theo Đường 9 huyền thoại (QL9)
... để về Cam Lộ. Đường 9 đẹp, nhiều đoạn chạy sát sông Thạch Hãn.
Vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để về Phong Điền, Huế, thi tiếp SS3.
11h trưa, không khí căng thẳng trước khi chạy SS3, chỉ dài khoảng 20 km. BTC hướng dẫn và đưa ra cảnh báo về tình trạng đường xá của SS3. Chỉ cần chạy sai, việc tét vỏ, bể mâm hay mắc lầy là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở cung này. Chỉ cần 1 xe chạy trước mắc lầy, các xe sau buộc phải kéo, cứu hộ hoặc mắc kẹt dây chuyền và không thể hoàn thành bài thi - DNF.
12 đội có 2 lựa chọn, chạy đoạn đường khó và chấp nhận rủi ro hoặc bỏ qua đoạn đường khó này nhưng thời gian thi sẽ cộng thêm 45 phút. 3/4 số xe quyết tâm chọn cung khó. BTC cũng không ngờ tới các đội lại máu lửu và không biết sợ đến vậy.
Thứ tự xuất phát vẫn theo quy luật cũ, xe nào về trước của phần chạy trước sẽ xuất phát trước, xe sau cách xe trước 2 phút.
Không khí khá căng thẳng, các xe đang dẫn đầu thì tính toán thận trọng để xe không bị rủi ro về lốp hay mắc lầy nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chạy tốt để không tụt hạng. Các xe top sau thì không còn gì để mất, dốc hết khả năng để chạy tốt nhất bài thi với hy vọng cải thiện vị trí.
Nhiều thời điểm các xe bám sát nhau trong cung đường chạy.
Ngoài một nửa cung đường là đường bê tông thì SS3 nhiều đoạn là đường xuyên rừng tràm, đất đỏ, hố nước, chạy nhanh không biết hố sâu hay cạn, lầy hay cứng,....
Rẽ nước, bới xình, lao ào ào qua cung đường xấu.
Cảm xúc vỡ òa khi về đích. Trong Rally, chỉ cần về đích mà không DNF đã là thành công lớn, thời gian chạy bao nhiêu tính sau.
Tất cả 12 xe đều hoàn thành SS3 với thời gian chạy ấn tượng, không xe nào mắc lầy hay hư hỏng. Tất cả chỉ nhuốn một màu nâu đỏ của bùn đất quanh xe.
Sau khi nghỉ trưa ở Cố Đô Huế, 12 xe tự do chọn vượt đèo Hải Vân, đi hầm Hải Vân hay chọn cao tốc Cam Lộ-La Sơn- Túy Loan để về Đà Nẵng. Trao giải và kết thúc hành trình.
Những cung đường Trường Sơn Huyền Thoại, Đêm sân bay Tà Cơn huyền ảo và chiếc Tucson băng băng chinh phục những cung đường thử thách khi đua Rally sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời!
Hành trình hôm nay khá dài, gần 300 Km. Khởi hành từ Quảng Trị để về Cam Lộ chạy SS3, chặng thi cuối cùng mang tính quyết định phân hạng của cả hành trình rồi về Huế và tiến về Đà Nẵng.
Buổi sáng tại Tà Cơn nắng đẹp.
Roadbook được phát khá sát giờ xuất phát thay vì được phát từ đêm trước nên các đội không có nhiều thời gian tìm hiểu và chuẩn bị nhằm tăng tính bất ngờ từ BTC.
Rời sân bay Tà Cơn...
Theo Đường 9 huyền thoại (QL9)
Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào 1971 là đòn giáng mạnh vào chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" của Mỹ và chính quyền Sài Gòn, làm thất bại một bước quan trọng âm mưu kéo dài và mở rộng chiến tranh của Mỹ ở Đông Dương, bảo vệ vững chắc tuyến vận chuyển chiến lược Trường Sơn. Đây mãi mãi là một mốc son trong tiến trình cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam", Thứ trưởng Nguyễn Tân Cương khẳng định.
... để về Cam Lộ. Đường 9 đẹp, nhiều đoạn chạy sát sông Thạch Hãn.
Vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để về Phong Điền, Huế, thi tiếp SS3.
11h trưa, không khí căng thẳng trước khi chạy SS3, chỉ dài khoảng 20 km. BTC hướng dẫn và đưa ra cảnh báo về tình trạng đường xá của SS3. Chỉ cần chạy sai, việc tét vỏ, bể mâm hay mắc lầy là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở cung này. Chỉ cần 1 xe chạy trước mắc lầy, các xe sau buộc phải kéo, cứu hộ hoặc mắc kẹt dây chuyền và không thể hoàn thành bài thi - DNF.
12 đội có 2 lựa chọn, chạy đoạn đường khó và chấp nhận rủi ro hoặc bỏ qua đoạn đường khó này nhưng thời gian thi sẽ cộng thêm 45 phút. 3/4 số xe quyết tâm chọn cung khó. BTC cũng không ngờ tới các đội lại máu lửu và không biết sợ đến vậy.
Thứ tự xuất phát vẫn theo quy luật cũ, xe nào về trước của phần chạy trước sẽ xuất phát trước, xe sau cách xe trước 2 phút.
Không khí khá căng thẳng, các xe đang dẫn đầu thì tính toán thận trọng để xe không bị rủi ro về lốp hay mắc lầy nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chạy tốt để không tụt hạng. Các xe top sau thì không còn gì để mất, dốc hết khả năng để chạy tốt nhất bài thi với hy vọng cải thiện vị trí.
Nhiều thời điểm các xe bám sát nhau trong cung đường chạy.
Ngoài một nửa cung đường là đường bê tông thì SS3 nhiều đoạn là đường xuyên rừng tràm, đất đỏ, hố nước, chạy nhanh không biết hố sâu hay cạn, lầy hay cứng,....
Các xe bám đuổi nhau quyết liệt, khoảng cách không quá xa
Rẽ nước, bới xình, lao ào ào qua cung đường xấu.
Cảm xúc vỡ òa khi về đích. Trong Rally, chỉ cần về đích mà không DNF đã là thành công lớn, thời gian chạy bao nhiêu tính sau.
Tất cả 12 xe đều hoàn thành SS3 với thời gian chạy ấn tượng, không xe nào mắc lầy hay hư hỏng. Tất cả chỉ nhuốn một màu nâu đỏ của bùn đất quanh xe.
Sau khi nghỉ trưa ở Cố Đô Huế, 12 xe tự do chọn vượt đèo Hải Vân, đi hầm Hải Vân hay chọn cao tốc Cam Lộ-La Sơn- Túy Loan để về Đà Nẵng. Trao giải và kết thúc hành trình.
Những cung đường Trường Sơn Huyền Thoại, Đêm sân bay Tà Cơn huyền ảo và chiếc Tucson băng băng chinh phục những cung đường thử thách khi đua Rally sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời!
Chỉnh sửa cuối:
Sướng nhất là đây, xe chùa tha hồ phá thì đầy cảm xúc chứ sao. Xe nhà mà phá kiểu này thì nói mẹ gì.
Bình thường anh. Xe mình vẫn mang đi rừng đi rẫy phà phà.Sướng nhất là đây, xe chùa tha hồ phá thì đầy cảm xúc chứ sao. Xe nhà mà phá kiểu này thì nói mẹ gì.