Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Anh nói chưa đúng lắm, đồ parts thông dụng như Toyota mới rẻ thôi, còn mấy cái này là hàng thửa riêng thì giá ko rẻ chút nào đâu, cái phuộc của Ford Raptor ko có bán trên thị trường, còn tiền công của họ mắc lắm, trung bình $150/h công. Sơn xe đẹp vậy ko dưới $10k, ghế da & nội thất tinh xảo như vậy ko dưới $5k, chưa kể mấy thứ linh tinh khác. Nhưng được cái thợ lành nghề, thằng nào bèo lắm cũng học nghề 2 năm cao đẳng.Nhìn thấy sự thay đổi mà thèm,ở nước ngoài các hãng độ đều có sẵn đồ và giá thành rẻ nên xe hồi phục gần như mới hơn lúc đầu nữa,bên mình các hãng và xưởng độ cũng khá tốt nhưng đồ nhập về quá đắt đỏ.Nhìn đẹp thật.
Mình biết là vậy nhưng đồng lương bên đó cao hơn bên mình nhiều lắm (mình nghĩ khác biệt ở chổ đó)Anh nói chưa đúng lắm, đồ parts thông dụng như Toyota mới rẻ thôi, còn mấy cái này là hàng thửa riêng thì giá ko rẻ chút nào đâu, cái phuộc của Ford Raptor ko có bán trên thị trường, còn tiền công của họ mắc lắm, trung bình $150/h công. Sơn xe đẹp vậy ko dưới $10k, ghế da & nội thất tinh xảo như vậy ko dưới $5k, chưa kể mấy thứ linh tinh khác. Nhưng được cái thợ lành nghề, thằng nào bèo lắm cũng học nghề 2 năm cao đẳng.
VN mình ngược lại, parts hơi mắc do phải nhập về nhưng được cái nhân công rẻ, những thứ ko đòi hỏi công nghệ như: sơn xe, dàn ngoài, nội thất ... thì thợ VN khéo tay & tỉ mẩn hơn tụi Tây. Còn đụng tới điện, máy, hộp số thì hạn chế cho mấy anh thợ vọc ở mình đụng vào hay hơn.
Ko đâu anh, lương trung bình cỡ $20/h, còn độ xe phải trả cho shop khoảng $150/h (shop uy tín mắc hơn, shop VN sẽ rẻ hơn). Nên chỉ có dân nhà giàu mới dám độ xe thôi, còn dân thường chỉ đi Ford với Toyota cho dễ sửa.Mình biết là vậy nhưng đồng lương bên đó cao hơn bên mình nhiều lắm (mình nghĩ khác biệt ở chổ đó)