Chủ đề tương tự
Ngày 2: Buôn Mê Thuột - Gia Lai - Kon Tum - Cửa khẩu Bờ Y. (Quốc lộ 14 - Quốc lộ 14E - Quốc lộ 40).
Sau khi ăn sáng tại quán phở chị Ba cạnh bệnh viện BMT, em ghé vào Bảo Tàng Cà Phê làm vài kiểu ảnh. Vào Bảo Tàng mới thấy cái tầm với cái trình của anh Vũ Trung Nguyên cao quá. Vé vào hơn trăm mà em chẳng hiểu anh trưng bày những gì. Mà lưu ý các bác lớn tuổi đi thì hỏi xem có được miễn phí ko nhé, em thấy như miễn vé cho người trên 60 tuổi.
Rời BMT em đi tiếp tới Gia Lai, cũng tranh thủ vào mấy đoạn đường tránh Buôn Hồ với Ea Leo. Đoạn tránh vắng xe, đường đẹp nhưng mấy giao lộ có biển hạn chế tốc độ. Khoảng trưa đến Gia Lai em tranh thủ ghé Biển Hồ với Hàng thông cổ thụ nghỉ trưa.
Tiếp tục hành trình lên cửa khẩu Bờ Y Kon Tum đường rất ok. Đến Bờ Y khoảng 3 giờ chiều, sau khi vào trình bày tại chốt cửa khẩu và để lại CCCD, em đi tiếp lên cột mốc 3 nước. Quẹo vào đường bê tông nhỏ bên trái đi khá xa khoảng chục cây số mới tới bãi xe cột mốc. Do đường nhỏ dốc nhiều khúc cua nên khi lai xe các bác nên quan sát nếu thấy xe ngược chiều thì nên chủ động chọn vị trí rộng để 2 xe tránh nhau.
Hình chụp buổi chiều thì phía Việt Nam bị ngược nắng ko được ok lắm, buổi sáng chụp hình cột mốc có quốc huy Việt Nam đẹp hơn.
Gần bãi xe cột mốc em thấy có một ngôi miếu hay chùa nằm trên ngọn đồi có đường lớn đang làm, ko biết có đi xuống dưới cửa khẩu được ko, bác nào có thông tin bổ sung thêm cho em nhé
Khu vực cửa khẩu em thấy có rất nhiều di tích điểm cao lịch sử chắc lúc trước nơi đây là chiến trường ác liệt.
Rời cửa khẩu em về lại Kon Tum nghỉ đêm gần Indochine Coffee Kontum, giá cũng rẻ mà có chỗ để xe thoải mái, sáng ra có thể đi cà phê ngồi ngắm sông.
Tổng kết ngày 2: Qua 2 trạm thu phí tại Gia Lai hết 70k, chưa mất ổ bánh mì nào.
Ngày 3: Kon Tum - Đông Trường Sơn…
Sau khi ăn sáng tại quán phở chị Ba cạnh bệnh viện BMT, em ghé vào Bảo Tàng Cà Phê làm vài kiểu ảnh. Vào Bảo Tàng mới thấy cái tầm với cái trình của anh Vũ Trung Nguyên cao quá. Vé vào hơn trăm mà em chẳng hiểu anh trưng bày những gì. Mà lưu ý các bác lớn tuổi đi thì hỏi xem có được miễn phí ko nhé, em thấy như miễn vé cho người trên 60 tuổi.
Rời BMT em đi tiếp tới Gia Lai, cũng tranh thủ vào mấy đoạn đường tránh Buôn Hồ với Ea Leo. Đoạn tránh vắng xe, đường đẹp nhưng mấy giao lộ có biển hạn chế tốc độ. Khoảng trưa đến Gia Lai em tranh thủ ghé Biển Hồ với Hàng thông cổ thụ nghỉ trưa.
Hình chụp buổi chiều thì phía Việt Nam bị ngược nắng ko được ok lắm, buổi sáng chụp hình cột mốc có quốc huy Việt Nam đẹp hơn.
Gần bãi xe cột mốc em thấy có một ngôi miếu hay chùa nằm trên ngọn đồi có đường lớn đang làm, ko biết có đi xuống dưới cửa khẩu được ko, bác nào có thông tin bổ sung thêm cho em nhé
Khu vực cửa khẩu em thấy có rất nhiều di tích điểm cao lịch sử chắc lúc trước nơi đây là chiến trường ác liệt.
Rời cửa khẩu em về lại Kon Tum nghỉ đêm gần Indochine Coffee Kontum, giá cũng rẻ mà có chỗ để xe thoải mái, sáng ra có thể đi cà phê ngồi ngắm sông.
Tổng kết ngày 2: Qua 2 trạm thu phí tại Gia Lai hết 70k, chưa mất ổ bánh mì nào.
Ngày 3: Kon Tum - Đông Trường Sơn…
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 3: Kon Tum - Măng Đen - Ayun Pa - M Đrac ( Quốc lộ 24 - Đông Trường Sơn)
Rời Kon Tum em theo quốc lộ 24 lên Măng Đen, đường quốc lộ 24 mới làm lại rộng rãi đi rất êm. Tới nơi ghé vài chỗ chụp hình rồi ăn trưa. Lưu ý các bác đi tham quan thác Pa Sỹ thì nên đi đường chùa Khánh Lâm vào đừng đi đường bên hồ Đam Bri do đường bên kia rất xấu, vào thác các cô chú lớn tuổi có thể đi xe theo ngầm tràn cạnh cầu treo ngoài bãi xe để đỡ phải leo dốc xuống thác, lần đầu em đi do chưa có kinh nghiệm nên xuống dốc bậc thang hơi đuối cũng may là không khí mát mẻ leo dốc đỡ mệt.
Ra khỏi thác em vào quán gà nướng cô Sinh làm con gà nướng với cơm lam ăn trưa hết gần 300k.
Rời Măng Đen em đi tiếp Quốc lộ 24 rồi quẹo phải vào đường Đông Trường Sơn. Đoạn Đông Trường Sơn đường ko lớn nhưng đi được, nhiều khúc đường bê tông đi hơi ồn, khúc đầu quẹo từ ngã tư xã Hiếu đến K Bang đi xuyên rừng mấy chục km bị mất sóng điện thoại nên trước khi đi các bác nên kiểm tra xe xăng cộ.
Khúc qua huyện K Bang Gia Lai có một đoạn đường rộng và phẳng dân hay gọi là sân bay dã chiến, bác nào đi đoàn có 5, 6 xe ra đây thử tốc độ cảm giác chắc như Fast and Furious.
Đoạn thị xã Ayun Pa Gia Lai dân bên đường họ dẫn bò đi chăn chiếm cả con đường phải bấm còi xua bò hơi nhiều.
Qua sông Ba có 2 cầu hẹp 1 làn xe dài mấy trăm mét, lúc đầu lên gặp xe ngược chiều chạy lên em cũng hơi hoảng ko biết xử lý thế nào lùi xe lại thì chết nhưng sau đó bình tĩnh lại thì thấy ở giữa cầu có một đoạn rộng hai xe tránh nhau được.
Nghe nói đường Đông Trường Sơn này chạy về tới Đà Lạt, nhưng do trời tối đường lạ vắng xe em Vios ghẻ ko phải bán tải nên em chỉ dám chạy đến M Drac, bác nào đi tới Đà Lạt rồi thì chia sẻ giùm em. Sau khi tới M Drac em theo quốc lộ 26 xuống đèo Phượng Hoàng về Nha Trang. Gần đến Ninh Hoà em quẹo phải vào DT 5 để về cho gần, DT 5 cũng đường nhựa ko ổ gà một mình một đường chạy thoải mái.
Bắt đầu vào Nha Trang em ghé làng chài Lương Sơn làm vài con ghẹ ăn lấy sức, cua ghẹ dạo này giá cao thật, 700-800k mà chỉ ăn được ghẹ loại 2 của quán bình dân. Ăn uống no say em tiếp tục chạy về Trần Phú Nha Trang kiếm chỗ nghỉ đêm.
Ngày thứ 3 tổng kết qua trạm Ninh Lộc 35k, bánh mì còn nguyên.
Rời Kon Tum em theo quốc lộ 24 lên Măng Đen, đường quốc lộ 24 mới làm lại rộng rãi đi rất êm. Tới nơi ghé vài chỗ chụp hình rồi ăn trưa. Lưu ý các bác đi tham quan thác Pa Sỹ thì nên đi đường chùa Khánh Lâm vào đừng đi đường bên hồ Đam Bri do đường bên kia rất xấu, vào thác các cô chú lớn tuổi có thể đi xe theo ngầm tràn cạnh cầu treo ngoài bãi xe để đỡ phải leo dốc xuống thác, lần đầu em đi do chưa có kinh nghiệm nên xuống dốc bậc thang hơi đuối cũng may là không khí mát mẻ leo dốc đỡ mệt.
Ra khỏi thác em vào quán gà nướng cô Sinh làm con gà nướng với cơm lam ăn trưa hết gần 300k.
Rời Măng Đen em đi tiếp Quốc lộ 24 rồi quẹo phải vào đường Đông Trường Sơn. Đoạn Đông Trường Sơn đường ko lớn nhưng đi được, nhiều khúc đường bê tông đi hơi ồn, khúc đầu quẹo từ ngã tư xã Hiếu đến K Bang đi xuyên rừng mấy chục km bị mất sóng điện thoại nên trước khi đi các bác nên kiểm tra xe xăng cộ.
Khúc qua huyện K Bang Gia Lai có một đoạn đường rộng và phẳng dân hay gọi là sân bay dã chiến, bác nào đi đoàn có 5, 6 xe ra đây thử tốc độ cảm giác chắc như Fast and Furious.
Qua sông Ba có 2 cầu hẹp 1 làn xe dài mấy trăm mét, lúc đầu lên gặp xe ngược chiều chạy lên em cũng hơi hoảng ko biết xử lý thế nào lùi xe lại thì chết nhưng sau đó bình tĩnh lại thì thấy ở giữa cầu có một đoạn rộng hai xe tránh nhau được.
Nghe nói đường Đông Trường Sơn này chạy về tới Đà Lạt, nhưng do trời tối đường lạ vắng xe em Vios ghẻ ko phải bán tải nên em chỉ dám chạy đến M Drac, bác nào đi tới Đà Lạt rồi thì chia sẻ giùm em. Sau khi tới M Drac em theo quốc lộ 26 xuống đèo Phượng Hoàng về Nha Trang. Gần đến Ninh Hoà em quẹo phải vào DT 5 để về cho gần, DT 5 cũng đường nhựa ko ổ gà một mình một đường chạy thoải mái.
Bắt đầu vào Nha Trang em ghé làng chài Lương Sơn làm vài con ghẹ ăn lấy sức, cua ghẹ dạo này giá cao thật, 700-800k mà chỉ ăn được ghẹ loại 2 của quán bình dân. Ăn uống no say em tiếp tục chạy về Trần Phú Nha Trang kiếm chỗ nghỉ đêm.
Ngày thứ 3 tổng kết qua trạm Ninh Lộc 35k, bánh mì còn nguyên.
Chỉnh sửa cuối:
Dạ do kinh tế eo hẹp nên em cũng tranh thủ đi sớm về sớm với em chạy số tự động có cruise control nên lái như vậy cũng ko mệt lắm. Điểm tham quan nào tiện trên đường thì ghé chứ như Đắc lắc mà ghé hồ Lắc với bản Đôn thì cả chục ngày mới về đến nhàTính chờ anh đăng hết rồi mới hỏi, nhưng chờ hơi lâu nên nóng ruột quá.. ..
Theo hành trình anh gửi, hình như mỗi ngày anh lái hơi nhiều, chắc cũng phải 350-400km. Như vậy chắc đa số thời gian 1 ngày là ngồi trên xe rồi.
1 hành trình xôi thịt quá tuyệt vời
P/s: Vios G mà ghẻ gì anh? bèo bèo cũng hơn nửa tỷ mà, mơ ước của bao gia đình Việt
Anyway, có đi là có hứng khởi lại biết thêm nhiều con đường Tỉnh Lộ Quốc Lộ nhỏ ở xứ ta rất đẹp có khi còn hơn cả đường Thiên Lý
P/s: Vios G mà ghẻ gì anh? bèo bèo cũng hơn nửa tỷ mà, mơ ước của bao gia đình Việt
Anyway, có đi là có hứng khởi lại biết thêm nhiều con đường Tỉnh Lộ Quốc Lộ nhỏ ở xứ ta rất đẹp có khi còn hơn cả đường Thiên Lý
Dạ em cũng định cho xe cất cánh, nhưng nặng quá bay ko nổi. Đoạn đó có xây chữ Đông Trường Sơn nên dễ check in, đường 6 làn xe dừng đậu thoải mái. Mà em nghe nói có 2 sân bay lận, em chỉ biết sân bay dã chiến ở Gia Lai còn cái kia chưa đi tới.Đường Đông Trường Sơn có cái sân bay dã chiến … mấy đoàn phượt hay check in