Chủ đề tương tự
Hồ tràm thì đu ra Phan thiết theo QL 28 lên đến Di Linh cho nhanh.
Nghĩ ngơi ngay Phan Thiết và Di Linh
Nghĩ ngơi ngay Phan Thiết và Di Linh
- Tài mới
- Chưa từng lái đường đèo.
- Mà lại chạy đêm đường đèo, đường lạ, đường vắng
- Xe mượn (không quen xe)
- Trên xe có trẻ em
- Trên xe có người yếu (bao tử)
- Xe chở nhiều đồ nặng, gầm thấp.
Nhìn các dữ kiện này em toát mồ hôi hột, he he, nếu là người thân của bác em sẽ xem bác có kinh nghiệm trên 10 000 km chưa, nếu trên thì nhắm mắt đi cùng, nếu dưới thì mướn xe đi riêng.
- Chưa từng lái đường đèo.
- Mà lại chạy đêm đường đèo, đường lạ, đường vắng
- Xe mượn (không quen xe)
- Trên xe có trẻ em
- Trên xe có người yếu (bao tử)
- Xe chở nhiều đồ nặng, gầm thấp.
Nhìn các dữ kiện này em toát mồ hôi hột, he he, nếu là người thân của bác em sẽ xem bác có kinh nghiệm trên 10 000 km chưa, nếu trên thì nhắm mắt đi cùng, nếu dưới thì mướn xe đi riêng.
Bác download bản offline trên google maps khu vục chuẩn bị đi cho chắc cú!
Nếu tự tin vào tay lái của mình thì đi thôi bác, em mới lấy bằng, lái mới toe, cũng chẳng bổ túc tay lái gì cả. Thuê ngay 1 em Carens số sàn 2.0 làm 1 lèo từ SG ra Long Hải, Hồ Cốc, Lagi, Phan Thiết (cũng ghé Bàu Trắng chơi), Phan Rang, Vĩnh Hy, Nha Trang, Phú Yên, quay về Nha Trang rồi leo đèo Khánh Vĩnh lên Đà Lạt, chơi chán lại về La Gi (vì có người quen ra đó trùng ngày) dọc đường ghé Linh Quy Phán Ấn (theo quốc lộ 55) - đoạn này lái đêm vì mải chơi ở chùa đến 5h30 chiều mới ra về - rồi về Vũng Tàu, rồi về lại SG.
Tổng chuyến đi 10 ngày. Em chở vợ và 2F1 - ngả luôn băng ghế 2 làm giường để nằm. Cũng đi cao tốc như ai, cũng 100-120km/h các kiểu. Cũng nhường và vượt y như tài già.
Thiệt hại là nứt mất đèn hậu do lui không để ý cái cột điện người ta lại kẹp thêm thanh sắt với tường nhà, lúc đó trời đêm ở DL, ngõ lại nhỏ, vậy thôi!
xxx thì em cứ canh theo Navi chỉ đường gắn sẵn trên xe, nó có báo giới hạn tốc độ, em theo đó mà đi vì nhìn không kip và không nhìn thấy các biển báo trên đường.
Đường đi thì em không rành lắm, phải nhờ trợ giúp google và navi, em từ DL về Lagi là qua đèo Prenn, tới Bảo Lộc thì rẽ vô quốc lộ 55 vì muốn ghé chùa Linh Quy Pháp Ấn, đoạn này ai mà say xe thì bảo đảm phê. Đoạn Hồ Tràm, Hồ Cốc ra Lagi có xxx lúc gần tới Lagi - có mấy bác xe tải nhắc e.
Các đoạn đèo em đã đi qua: Đèo Cả (Phú Yên), Đèo Khánh Vĩnh, Đèo Prenn, Đèo gì gì đó quốc lộ 28. Đèo Khánh Vĩnh nối NT-DL đẹp tuyệt vời nha bác! Cảm giác tự mình leo đèo rất phê.
Tổng chuyến đi 10 ngày. Em chở vợ và 2F1 - ngả luôn băng ghế 2 làm giường để nằm. Cũng đi cao tốc như ai, cũng 100-120km/h các kiểu. Cũng nhường và vượt y như tài già.
Thiệt hại là nứt mất đèn hậu do lui không để ý cái cột điện người ta lại kẹp thêm thanh sắt với tường nhà, lúc đó trời đêm ở DL, ngõ lại nhỏ, vậy thôi!
xxx thì em cứ canh theo Navi chỉ đường gắn sẵn trên xe, nó có báo giới hạn tốc độ, em theo đó mà đi vì nhìn không kip và không nhìn thấy các biển báo trên đường.
Đường đi thì em không rành lắm, phải nhờ trợ giúp google và navi, em từ DL về Lagi là qua đèo Prenn, tới Bảo Lộc thì rẽ vô quốc lộ 55 vì muốn ghé chùa Linh Quy Pháp Ấn, đoạn này ai mà say xe thì bảo đảm phê. Đoạn Hồ Tràm, Hồ Cốc ra Lagi có xxx lúc gần tới Lagi - có mấy bác xe tải nhắc e.
Các đoạn đèo em đã đi qua: Đèo Cả (Phú Yên), Đèo Khánh Vĩnh, Đèo Prenn, Đèo gì gì đó quốc lộ 28. Đèo Khánh Vĩnh nối NT-DL đẹp tuyệt vời nha bác! Cảm giác tự mình leo đèo rất phê.
Chỉnh sửa cuối:
Trừ khi bác có việc khẩn cấp không thể thay đổi, ví dụ đổi giờ xuất phát từ sáng- không thì khuyên bác nên suy nghĩ lại vì an toàn cho mình và người trên xe.Chào các bác,
Em là tài mới, cũng đi lung tung các cung đường chủ yếu từ SG về các tỉnh miền tây rồi, nhưng đèo thì chỉ toàn ngồi lái phụ thôi.
Tình hình là khoảng trưa T7 tới có việc phải lên Đà Lạt, và điểm xuất phát là SG, đi qua Hồ Tràm và sau đó thẳng tiến lên Đà Lạt. Cuối cùng là T2 quay về lại SG. Phương tiện đi là sedan và thồ cũng nhiều đồ nên dự là gầm sẽ thấp kha khá.
Lịch trình là như vậy, nhờ các bác hay đi các cung đường trên hoặc vừa đi qua thì cho em vài gợi ý nhé:
- Đi như thế nào cho khỏe và ít nguy hiểm cho cả đi và về? Lúc đi, e đi từ trưa nên khả năng phải leo đèo ban đêm là rất cao.
- Suốt dọc đường đi có chỗ nào tốt tốt để nghĩ ngơi vài chục phút (xe có con nít và ng bị yếu bao tử)?
- Lưu ý xxx ở những vị trí nào ạ?
- Theo em tham khảo thì đường khá vắn vẻ, e nên chuẩn bị đồ sơ cua cho xe thế nào các bác?
- Xe mượn nên chẳng có CAM hành trình, các bác nghĩ có cần e mượn CAM đi cho an toàn ko nhỉ?
Cuối cùng cám ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn ạ!
- Chưa từng lái đường đèo mà chạy xe kéo dài đến đêm, trong khi QL28/28B lên Dilinh/Đức trọng rất vắng nhiều đoạn toàn rừng núi, đường đèo nhỏ quanh co (em đi nhiều mà cũng ngại đi mấy đường như thế này vào chiều/tối)
- Xe sedan mượn nên không rỏ tình trạng xe thế nào, lại chở nhiều đồ và người yếu, trẻ em, nếu như xe pan thì chỉ có khóc - chung quanh không nhà không người !
Còn nếu bất khả kháng thì bác khi đi từ Hồ Tràm nên ra QL1 theo QL28/28B lên QL20 (28B đường ngắn hơn 28 và tương đối ít vắng hơn), về thì QL20 thẳng tiến.
https://goo.gl/c6ZsQw
1/.Tự kiểm tra xe các bước cơ bản (dầu máy, dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát, nước rửa kính, bình ắc quy, lốp xe, phanh thắng, đèn xe các loại...), riêng nếu đèn pha/cốt xe không đủ sáng thì sẽ khá vất vả khi đi đêm, nhưng xe mượn thì chịu. Còn tay lái , giảm xóc, cũng như máy móc thì bác chạy một vòng trước khi đi xem có gì bất thường hay không (kiểm tra sơ bộ, cũng hên xui thôi)
2/.Đồ dự phòng tối thiểu: kiểm tra lốp sơ cua và đồ nghề tháo lốp (theo xe), búa cứu hộ, bình CC mini (luật bắt phải có). Thêm đèn pin, băng keo tốt.
Nên có hộp đồ nghề, cáp kéo xe, bản phản quang cảnh báo, cáp nối câu bình (hoặc bộ kích bình nếu có), bình xịt bơm lốp khẩn cấp (bơm ngay để chạy tiếp đến chổ có vá lốp)
Chổ ngừng nghỉ thì như bác @tonyhao đã nói, ghé Phan thiết & Dilinh hoặc Đức trọng là tiện nhất tuỳ bác đi 28 hay 28B
Chỉnh sửa cuối:
Quá chi tiết và nhiệt tình! Em cám ơn các bác rất nhiều! để e tranh thủ mượn trước một ngày để kiểm tra hết tất cả những thứ như các bác nói.
Chắc e sẽ chọn cung đường 28 như gợi ý.
Theo các bác, nếu tầm 12h trưa, e có mặt ở Hồ Tràm và từ đó đi lên Đà Lạt thì chắc cũng không đến nỗi phải leo đèo đêm các bác nhỉ.
Với lại e cũng đi từ tốn và rất lễ phép nên chắc ko đến nỗi các bác nhỉ!
Chắc e sẽ chọn cung đường 28 như gợi ý.
Theo các bác, nếu tầm 12h trưa, e có mặt ở Hồ Tràm và từ đó đi lên Đà Lạt thì chắc cũng không đến nỗi phải leo đèo đêm các bác nhỉ.
Với lại e cũng đi từ tốn và rất lễ phép nên chắc ko đến nỗi các bác nhỉ!
12:00 từ hồ tràm lên đến di linh chắc 18:00Quá chi tiết và nhiệt tình! Em cám ơn các bác rất nhiều! để e tranh thủ mượn trước một ngày để kiểm tra hết tất cả những thứ như các bác nói.
Chắc e sẽ chọn cung đường 28 như gợi ý.
Theo các bác, nếu tầm 12h trưa, e có mặt ở Hồ Tràm và từ đó đi lên Đà Lạt thì chắc cũng không đến nỗi phải leo đèo đêm các bác nhỉ.
Với lại e cũng đi từ tốn và rất lễ phép nên chắc ko đến nỗi các bác nhỉ!
Chỉ ngại đoạn QL28B từ Lương Sơn lên Ninh gia nhập QL20, đoạn này khoảng 70km em chạy từ tốn ban ngày mất gần 2hrs (28B đèo Đại Ninh em thấy ngắn hơn và dể chạy hơn 28 đèo Gia Bắc)
Còn QL1 hay QL20 thì chạy ngày đêm an toàn, không phải lo.
Còn QL1 hay QL20 thì chạy ngày đêm an toàn, không phải lo.
Tài mới, xe đi mượn.
Vấn đề là ở đó.
Anh nói chủ xe kiểm tra xe trước cho an tâm.
Vấn đề là ở đó.
Anh nói chủ xe kiểm tra xe trước cho an tâm.