em viết tiếp
Ngày 1: SG - Bảo Lộc - BMT (khỏi hành 6:00 tới BMT 17:00)
cho dù có kế hoạch, nghiên cứu đường đi bằng…Google map từ trước nhưng do em đi công tác về là đi ngay (về tối thứ 6 thì sáng CN xuất phát), nên trước khi đi chỉ kịp mua 1 cái GPS Navi-info, nên ngày đầu đi đường có hơi loạn choạng về đường đi.
Sáng 5h xuất phát từ nhà ở Bình Thạnh, ra ngã 3 Dầu Dây hướng lên Madagui, Đạ Tẻh. sắp tới Định Quan thì gặp vấn đề đầu tiên với XXX …nhưng cũng là duy nhất trong suốt chuyến đi
Em chạy sau 1 xe bồn 1 đoạn khá dài, k vượt dc, tới cua bên phải ngó thấy trống em vượt (trái) xe tải, vừa qua được thì XXX kêu vào, đòi phạt 2.5tr giam bằng, thi lại…bla..bla..bla…, em kẹp 5xị trong cuốn sổ đăng kiểm nhưng 2 XXX không chịu phải quay lại xe lấy thêm 500K đưa thêm. Coi như mới xuất phát được có mấy tiếng mà mất 1 chai,
Sau đó em tiếp tục hướng lên Đà Lạt thì gặp vài chiếc xe tải chạy với phong thái…đáng ngờ như thế này. Em cũng bám theo thì một hồi xe này tấp vô lề, không biết có quay đầu lại câu tiếp mồi nào không
Ngày đầu tiên em còn gặp thêm 1 vấn đề nữa là…lạc đường. Dự định lúc đầu là đi đèo Lộc Bắc qua Dak Nông, em tham khảo trên đây các kiểu gần như thuộc long bài viết chỉ đường của bác Pinga ở đây, nhưng cuối cùng em lạc là do không tìm được cái đường ngay Madagui quẹo vào Đạh tẻh. em leo đèo Bảo Lộc qua trạm thu phí Bảo Lộc, hỏi thì biết lạc đường, quay lại đèo 1 lần nữa tới chổ cái chàu trên đèo hỏi thì có bác tài nói đã đến đây thì nên đi vào Bảo Lộc rồi đi qua Dak nông chứ quay lại làm chi. Thế là từ đây em dung Việt…mồm mà đi. Sau nhiều lần hỏi thì cũng qua được đèo B40, và tới 12h40 tới ngay ngã 3: 1 rẽ về Lộc Bắc, 1 về Daknong, cả nhà em ăn trưa tại đây.
em vừa ra từ cái nhánh đường bên phải (đèo B40), nhánh bên trái là bắt đầu đi Daknong, thủy điện DN4)
quán cơm em ăn trưa. chủ quán người gốc Quảng Ngãi.(giờ trong hình đi sớm 2 tiếng do em quên set lại date&time)
Hơi mệt và lo vì đi chỉ có 1 xe đủ lớn nhỏ và …lạc đường