Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sở hữu chiếc VinFast VF9 Plus tại Việt Nam chỉ sau 20 ngày, chủ xe quyết định bước vào hành trình xuyên Việt hoành tráng với "người bạn đồng hành VF9" mới của mình, và có những đánh giá sơ bộ về chiếc xe mới này.

c673c777-2153-4f52-8daa-d583134e126f.jpg


Bài viết về hành trình xuyên Việt cùng VinFast VF9 Plus trong 10 ngày với gần 5000km cây số được chia sẻ của bác Phillip Pham trong nhóm VinFast Global Club ⒺⓋ. Bài chia sẻ như sau:

Chuyến phiêu lưu này không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để tôi so sánh VF9 với các loại xe điện khác mà bản thân đã lái ở nước ngoài như Hyundai EV6, Genesis GV80, Tesla Model X, và thậm chí là X5 Hybrid, cũng như một số SUV xăng hạng nặng từ Đức và Mỹ X7, GLS 500, XC90 và Ford Expedition.

Trước khi bắt đầu, tôi đã chuẩn bị trước gồm kiểm tra và áp dụng miếng dán lốp giảm ồn, xử lý chống đâm thủng, điều chỉnh áp suất lốp cao hơn bình thường một chút cho tình trạng đường không chắc chắn, trang bị một bơm điện cầm tay và nhảy pin. Chiếc VF9 của tôi 7 chỗ ngồi, với vành 22 inch và lốp Continental LX Sport.

55d791d5-2f88-428f-92d4-3d45f9b93979.jpg


Hành trình bắt đầu tại TP HCM, lúc đầu dự định của tôi là chạy tới Đà Nẵng có công việc và trải nghiệm xe. Nhưng sau đó tôi nghĩ, "Tại sao dừng lại ở đó?", thế là bản thân quyết định kéo hành trình ra tới Hà Nội để trải nghiệm trọn vẹn xe trong chuyến đi xuyên Việt.

Bắt đầu từ ngày 22/2 và kết thúc chuyến đi vào ngày 02/3. Tổng cộng lái 4994km một mình.

Hành trình cụ thể:

Ngày 1 (22/02): Sài Gòn – Đà Lạt, Lâm Đồng – Quy Nhơn, Bình Định (Mình có việc ở đây nên đi tuyến này)
Ngày 2 (23/02): Quy Nhơn, Bình Định - TP Vinh
Ngày 3 (24/02): Thành phố Vinh, Nghệ An – Hà Nội – Tuyên Quang
Ngày 4, 5 (25/02-26/02): Tuyên Quang – Mèo Vạc, Hà Giang
Ngày 6 (27/02): Mèo Vạc, Hà Giang – Hà Nội
Ngày 7 (28/02): Hà Nội - Hải Phòng - Ninh Bình
Ngày 8 (29/02): Ninh Bình - Quảng Ngãi
Ngày 9 (01/03): Quảng Ngãi – Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk – Lâm Đồng
Ngày 10 (02/03): Đà Lạt, Lâm Đồng – Sài Gòn.

419067329_389271237148866_4385555228689395751_n.jpg


Về hiệu suất, hệ thống treo của VF9 cảm thấy chắc chắn với một người đam mê BMW. VF9 mang lại cho mình cảm giác như một chiếc SUV đầy đủ, với cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ, đặc biệt dễ chú ý khi vượt qua trên các đường cao tốc, mang lại trải nghiệm lái xe tự tin.

Hạ tầng sạc VinFast là một điểm cộng rất lớn, với sự phân phối rộng khắp các tuyến đường tỉnh, ấn tượng nhất là ở các khu vực từ Hà Giang đến Đồng Văn và Mèo Vạc. Mạng sạc dày đặc, dù vậy bản thân vẫn hy vọng các điểm nạp gần hơn với các khu tiện ích để nâng cao trải nghiệm chờ trong lúc sạc.

417519433_389270903815566_5185062466007060756_n.jpg


Hệ thống ADAS hoạt động khá tốt, không hẳn sánh ngang với Tesla nhưng gần với EV6 và Genesis GV80 mà bản thân đã trải nghiệm. Đáng chú ý, VF9 cách âm tốt hơn so với Tesla Model X Iúc lái tại Mỹ.

Một số thứ tôi hy vọng sẽ thấy cải thiện ở VF9 bao gồm đèn pha và mức độ ồn. Đèn pha có thể mạnh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thời tiết xấu, và mặc dù cách âm tiếng ồn khá tốt, nhưng vẫn có một số chỗ để cải thiện, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Bản thân quyết định chia sẻ câu chuyện này để bày tỏ niềm tin và tự hào của mình về một thương hiệu xe điện Việt Nam có khả năng đồng hành cùng bản thân trong những hành trình dài. Hy vọng những trải nghiệm thực tế sẽ hữu ích cho ai đó nghiên cứu VF9.

Cũng chia sẻ một số cảnh đẹp của Việt Nam.

55d791d5-2f88-428f-92d4-3d45f9b93979.jpg
c673c777-2153-4f52-8daa-d583134e126f.jpg
417519433_389270903815566_5185062466007060756_n.jpg
417694584_389270847148905_5729671341021857025_n.jpg
418805924_389270950482228_2132797950931379829_n.jpg
417480661_389271120482211_766921920469011795_n.jpg
419067329_389271237148866_4385555228689395751_n.jpg
417486086_389271280482195_3884097634155365208_n.jpg
418985509_389270803815576_7479324102404642843_n.jpg
417509424_389271037148886_4756627322110577347_n.jpg
419257920_389270890482234_2557625087807581944_n.jpg
417558199_389271030482220_6374989588305361070_n.jpg
417690646_389271090482214_2224607173598924395_n.jpg
417519697_389271177148872_2519137123325227577_n.jpg
417517883_389271133815543_7957919912434822018_n.jpg
417691188_389271007148889_1150224347978564072_n.jpg
419567600_389270983815558_2675491276521269612_n.jpg
417498302_389271267148863_2135512787220310958_n.jpg
428708942_389269567149033_1551262867295672396_n.jpg
418151785_389271217148868_2429608928460200356_n.jpg
417497023_389270933815563_9050218335309585403_n.jpg
417547875_389271173815539_8270596298311146079_n.jpg
420191809_389270797148910_4542939130670374878_n.jpg


Nguồn: Bài viết chia sẻ trong nhóm VinFast Global Club ⒺⓋ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/8/17
943
797
103
bốn bể
Global club luôn!
Vào group thì thấy cmt này đang treo trên đầu :rolleyes:

View attachment 3115569

Kéo xuống tí thì thêm 1 con đang há mỏ kéo hộ về. Ủa là sao zậyyyyyyy

View attachment 3115570

E thấy bên diễn đàn ngoài kia đang có vụ này
 
  • Like
Reactions: Osin and kdldt
Hạng B2
26/7/22
227
309
63
33
Lịch trình và hình ảnh minh họa này thì chắc chỉ toàn chạy và dừng sạc nhỉ :D
Con VF9 thấy QC đầy pin chạy được 400km thì SG-ĐL-QN dài 650km chạy khoảng 12 tiếng và cần ít nhất 1 lần sạc >=30phút, nhưng phải sạc đầy cho hôm sau đi tiếp thì thời gian sạc ngày đầu không dưới 60 phút. Tổng ngày đầu cho chiếc xe hết 13 tiếng :oops:
 
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Sở hữu chiếc VinFast VF9 Plus tại Việt Nam chỉ sau 20, chủ xe quyết định bước vào hành trình xuyên Việt hoành tráng với "người bạn đồng hành VF9" mới của mình, và có những đánh giá sơ bộ về chiếc xe mới này.

View attachment 3115356

Bài viết về hành trình xuyên Việt cùng VinFast VF9 Plus trong 10 ngày với gần 5000km cây số được chia sẻ của bác Phillip Pham trong nhóm VinFast Global Club ⒺⓋ. Bài chia sẻ như sau:

Chuyến phiêu lưu này không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để tôi so sánh VF9 với các loại xe điện khác mà bản thân đã lái ở nước ngoài như Hyundai EV6, Genesis GV80, Tesla Model X, và thậm chí là X5 Hybrid, cũng như một số SUV xăng hạng nặng từ Đức và Mỹ X7, GLS 500, XC90 và Ford Expedition.

Trước khi bắt đầu, tôi đã chuẩn bị trước gồm kiểm tra và áp dụng miếng dán lốp giảm ồn, xử lý chống đâm thủng, điều chỉnh áp suất lốp cao hơn bình thường một chút cho tình trạng đường không chắc chắn, trang bị một bơm điện cầm tay và nhảy pin. Chiếc VF9 của tôi 7 chỗ ngồi, với vành 22 inch và lốp Continental LX Sport.

View attachment 3115355

Hành trình bắt đầu tại TP HCM, lúc đầu dự định của tôi là chạy tới Đà Nẵng có công việc và trải nghiệm xe. Nhưng sau đó tôi nghĩ, "Tại sao dừng lại ở đó?", thế là bản thân quyết định kéo hành trình ra tới Hà Nội để trải nghiệm trọn vẹn xe trong chuyến đi xuyên Việt.

Bắt đầu từ ngày 22/2 và kết thúc chuyến đi vào ngày 02/3. Tổng cộng lái 4994km một mình.

Hành trình cụ thể:

Ngày 1 (22/02): Sài Gòn – Đà Lạt, Lâm Đồng – Quy Nhơn, Bình Định (Mình có việc ở đây nên đi tuyến này)
Ngày 2 (23/02): Quy Nhơn, Bình Định - TP Vinh
Ngày 3 (24/02): Thành phố Vinh, Nghệ An – Hà Nội – Tuyên Quang
Ngày 4, 5 (25/02-26/02): Tuyên Quang – Mèo Vạc, Hà Giang
Ngày 6 (27/02): Mèo Vạc, Hà Giang – Hà Nội
Ngày 7 (28/02): Hà Nội - Hải Phòng - Ninh Bình
Ngày 8 (29/02): Ninh Bình - Quảng Ngãi
Ngày 9 (01/03): Quảng Ngãi – Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk – Lâm Đồng
Ngày 10 (02/03): Đà Lạt, Lâm Đồng – Sài Gòn.

View attachment 3115364

Về hiệu suất, hệ thống treo của VF9 cảm thấy chắc chắn với một người đam mê BMW. VF9 mang lại cho mình cảm giác như một chiếc SUV đầy đủ, với cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ, đặc biệt dễ chú ý khi vượt qua trên các đường cao tốc, mang lại trải nghiệm lái xe tự tin.

Hạ tầng sạc VinFast là một điểm cộng rất lớn, với sự phân phối rộng khắp các tuyến đường tỉnh, ấn tượng nhất là ở các khu vực từ Hà Giang đến Đồng Văn và Mèo Vạc. Mạng sạc dày đặc, dù vậy bản thân vẫn hy vọng các điểm nạp gần hơn với các khu tiện ích để nâng cao trải nghiệm chờ trong lúc sạc.

View attachment 3115357

Hệ thống ADAS hoạt động khá tốt, không hẳn sánh ngang với Tesla nhưng gần với EV6 và Genesis GV80 mà bản thân đã trải nghiệm. Đáng chú ý, VF9 cách âm tốt hơn so với Tesla Model X Iúc lái tại Mỹ.

Một số thứ tôi hy vọng sẽ thấy cải thiện ở VF9 bao gồm đèn pha và mức độ ồn. Đèn pha có thể mạnh hơn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc thời tiết xấu, và mặc dù cách âm tiếng ồn khá tốt, nhưng vẫn có một số chỗ để cải thiện, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Bản thân quyết định chia sẻ câu chuyện này để bày tỏ niềm tin và tự hào của mình về một thương hiệu xe điện Việt Nam có khả năng đồng hành cùng bản thân trong những hành trình dài. Hy vọng những trải nghiệm thực tế sẽ hữu ích cho ai đó nghiên cứu VF9.

Cũng chia sẻ một số cảnh đẹp của Việt Nam.

View attachment 3115355View attachment 3115356View attachment 3115357View attachment 3115358View attachment 3115359View attachment 3115362View attachment 3115364View attachment 3115366View attachment 3115368View attachment 3115371View attachment 3115378View attachment 3115380View attachment 3115382View attachment 3115387View attachment 3115390View attachment 3115391View attachment 3115392View attachment 3115393View attachment 3115395View attachment 3115396View attachment 3115398View attachment 3115399View attachment 3115400

Nguồn: Bài viết chia sẻ trong nhóm VinFast Global Club ⒺⓋ

Cần những người tiên phong như bác này , cái gì cũng có khởi đầu, từ từ sẽ tốt dần lên .
5000km xe SUV hạng D E như VF9 tốn gần 10tr tiền xăng và tầm 2 triệu tiền thay nhớt , lọc nhớt sau khi đi về, trong khi bác chủ xe này chỉ tốn gần 2 - 3 triệu tiền xạc và tiền bảo dưỡng , chuyến đi này tiết kiệm nhẹ nhàng gần 10tr so với sử dụng xe xăng .
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.664
113
38
Lịch trình và hình ảnh minh họa này thì chắc chỉ toàn chạy và dừng sạc nhỉ :D
Con VF9 thấy QC đầy pin chạy được 400km thì SG-ĐL-QN dài 650km chạy khoảng 12 tiếng và cần ít nhất 1 lần sạc >=30phút, nhưng phải sạc đầy cho hôm sau đi tiếp thì thời gian sạc ngày đầu không dưới 60 phút. Tổng ngày đầu cho chiếc xe hết 13 tiếng :oops:
Anh bớt soi đi giùm người ta với. Biết bao nhiêu người đang cố chứng minh là xe điện vẫn đi xa nếu tính toán khoảng cách tốt mà anh cứ tính kiểu gì làm nản lòng thế này.