Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Haizz gì mà hậu tạ ghê vậy bácnhờ cao thủ tư vấn giúp, em xin hậu tạ nếu chẩn đoán đúng bệnh.
tình trạng xe e như sau:
bị ra dầu ít ở phớt đuôi trục cơ, đi 1 vạn hao khoảng 1,5lit (đến mức min, đèn vàng báo dầu chưa thấy báo).
vừa rồi e có làm lại phớt, sau đó đi 1000kn đã tháy hao xuống dưới min (báo cả đèn vàng báo dầu thấp). e qua kiểm tra lại thợ bảo ko ra dầu máy, máy khô. em tiếp tục bổ sung dầu và theo dõi đi thêm 300km lại thấy dầu tụt xuống mức min (chưa báo đèn vàng).
lần 2 em qua thợ kiểm tra lại, kết luận là hao dầu khả năng do secmang, phớt git.
em thì ko nghĩ như vậy vì trước khi làm lại phớt đuôi trục cơ thì dầu bị rò rỉ nhẹ chạy cả vạn mới hao có 1,5lit mà vẫn chưa báo đèn vàng. sau khi làm lại phớt lại hao ầm ầm.
van tách dầu vẫn còn tốt mới thay mấy tháng trước có thể phân ly bệnh.
vậy các bác chẩn đoán giúp chứ e ko muốn đang bệnh nhẹ đi xử lý thành nặng, lại còn được chẩn bổ máy làm lại. xe đi hơi máy khỏe, có lực tốt, máy êm.
e cám ơn trc.
đa tạ bác. em là em thấy lo lắng quá vì thợ cứ chốt mổ xẻ abc trong khi xe vẫn đi bt, vẫn sướng tự dưng thay có cái phớt ko những ko khỏi bệnh mà ra bệnh ung nhọt.Haizz gì mà hậu tạ ghê vậy bác
- Bác thử nhồi ga liên tục 5000-6000v rồi nhìn xem có ra khói không, nếu k thì loại trừ khả năng phớt ghít hay secmang. Nếu có, chuẩn bị $ thay phớt ghít, loại suy nghĩ secmang ra luôn vì secmang nó mòn khi máy nổ k cần ga mạnh nó cũng phun khói như đốt lò.
- Kiểm tra hao dầu bằng cách cho xe lên cầu, tháo tấm gầm, vệ sinh sạch sẽ và lau khô các khu vực đang bị ướt dầu dưới gầm xong nổ máy, chuyển chầm chậm qua lại giữa các vị trí số vài lần xong về P, vẫn để máy nổ trên cầu nâng lâu lâu chút, có thể 1-2 tiếng xem nó rỉ ra chỗ nào rồi tìm nguyên nhân khắc phục.
Hình như bác ở Đà nẵng thì phải ?
em thay mới đc vài tháng rồi ạ nên chắc ko phải tại cái này. với lại nó hao ác quá, vài trăm đến 1000km mà hết cả lít. khói thì e thấy ko có gì đặc biệt ạBác KT/thay cái này chưa?
View attachment 457727
em cũng ước chừng vậy thôi vì em thấy hao ác lắm.Bác thử làm chai seafoam xúc rửa động cơ xem thế nào. Vì, có thể muội cacbon nhiều gây ra hở séc măng. Thay phớt đuôi và chỗ đấy khô, thì nó đã hạn chế việc hao dầu nhớt Bác ạ.
À, từ min đến max của cây thăm dầu có 1l thôi. Nếu Bác hao tới 1,5l mà không báo đèn vàng thì Bác kiểm tra cảm biến, hoặc Bác đã đổ thừa dầu rồi.