Thưa các bác!
Trước nay sau những chuyến off anh em ai về vị trí nay và xem như là xong, vui thì tiếp tục tham gia những chuyến off tới, buồn thì say goodbye, còn lại hay kg là các bác BĐH, BTC ngồi lại với nhau để tự rút kinh nghiệm, giải quyết những khúc mắc còn sót lại.
Nay em mở thớt này nhằm mục đích nhận đc những ý kiến đóng góp của các bác cũng như chúng ta cùng nhau thảo luận về tất cả các vấn đề, có gì tâm tư cần giải thích, giải đáp v.v..để mình pro hơn trong những chuyến off sau.
Lấy chuyến off vừa rồi để làm điểm. Về công tác tổ chức các bác cứ góp ý với chúng em, còn em có vài ý kiến để các bác thảo luận với nhau.
Về di chuyển:
Chuyến đi vừa rồi đoàn mình thiệt hại bánh mì khá nhiều ở lượt đi dù rất thoải mái về thời gian di chuyển.
Có các nguyên nhân em kg biết đúng sai.
1. Các bác kg tập trung vào biển báo, vạch kẻ đường, chỉ dẫn giao thông?
2. Các bác chưa nắm đc cách di chuyển theo 1 đoàn caravan nên bị bỏ rơi khá xa và mất liên lạc qua bộ đàm với người dẫn đoàn? Hoặc tắt bộ đàm để người trên xe ngủ? Hoặc tín hiệu bộ đàm quá yếu v.v...
3. Khi nhận đc hướng dẫn qua bộ đàm nhưng nghĩ người phía sau nghe đc nên kg lên tiếng hoặc kg phải gọi mình nên mình im?
4. Tay lái mình kg vững, sợ xe hoạt động với cường độ cao gây hỏng hóc ảnh hưởng đoàn, kg quen đường kg dám chạy... nên kg dám đeo bám tốc độ với cả đoàn v.v...
5. Người dẫn đoàn quá kém
6...
Nói tóm lại tất cả những vấn đề đó em nghĩ đều có trong đoàn mình. Các bác có trách em em cũng chịu.
Vừa ra khỏi cao tốc bác @Led@t đã dính ngay cái biên bản lỗi 68/60 dù em đã cảnh báo tốc độ trước khi ra cao tốc. Nếu các bác chịu khó lặp lại bộ đàm thì em nghĩ kg có chuyện này.
Tiếp sau đó là bác gã mê xe, SJW, tuansteel ở những trạm khác. Lý do ở đây là do các bác phía trước kg bám đoàn nên khi thấy khoảng cách xa quá vội tăng tốc bám theo. Đồng thời với khoảng cách này thì cũng mất sóng bộ đàm kg nhận đc cảnh báo phía trước.
Ngoài ra vì trước giờ chưa xảy ra tình huống này nên các bác chưa có kinh nghiệm bầy đàn. Nếu ngay lúc đó việc đầu tiên các bác báo qua bộ đàm xe bị thổi đề nghị cả đoàn dừng lại hỗ trợ thì em nghĩ CSGT sẽ cho đi ngay (tất nhiên là nếu các bác tuân thủ quy tắc đi đoàn vì ít nhất cũng có vài xe trang bị camera hành trình để làm bằng chứng với họ)
Khi dẫn đoàn em ngại nhất qua các giao lộ có đèn tín hiệu giao thông và vượt xe. Thường em chú ý nếu đèn còn dưới 6s em sẽ rà thắng từ xa và đợi đèn đỏ. Mục đích để gom đoàn qua đc đèn càng nhiều càng tốt. Khi qua rồi thì mình canh số giây trên đèn để di chuyển sau cho nhóm 2 phải nhìn đc đít xe 1 bác nhóm trước. Qua các ngã 3, 4 cũng vậy.
Còn khi vượt xe các bác cũng chú ý độ an toàn khi vượt. Bác thứ 1 vượt thường kéo bác thứ 2. Vậy bác thứ 1 phải tạo khoảng trống an toàn cho bác thứ 2 tấp vào. Mỗi lần vượt chỉ nên đi nhóm 2 xe. Xe 1 báo cho xe 2 vượt. Sau đó xe 2 thấy an toàn hoặc có khoảng trống thì tiếp tục báo cho xe 1 ở nhóm 2 để họ chuẩn bị. Nếu cứ như vậy thì ít nhất sóng bộ đàm cũng nối đc lần lượt 2 xe liên tiếp.
Về bộ đàm:
Bộ đàm mình đang sử dụng có khoảng cách lý tưởng đến 1km, tuy nhiên thực tế thì trong khoảng 100m là tốt, xa hơn chỉ nghe rột rẹt hoặc đứt giọng. Nguyên tắc sử dụng bộ đàm không như điện thoại di động. Tín hiệu bộ đàm là tín hiệu đơn thoại hoạt động cùng nhau trên cùng 1 tần số. Để nói cho người nghe nghe đc tốt thì các bác phải bấm giữ nút talk, sau 1, 2s bắt đầu nói. Khi nói kg thể nói nhanh như điện thoại mà nên chậm và rõ chữ hơn. Khi nói xong đừng vội buông nút mà giữ thêm 1s nữa để tín hiệu truyền đi hết do độ trễ của tín hiệu phát. Tốt nhất là quy định luôn khi nói cần lặp lại 2 lần liên tiếp.
Do đơn thoại nên chỉ có thế nói hoặc nghe kg thể đồng thời cùng lúc. Vì thế khi bấm nút talk là xem như đã chiếm kênh nên nói xong phải nhả nút này cho người khác nói.
Chính vì khoảng cách bộ đàm mình quá ngắn nên dẫn đến nhiều thông báo phía trước kg đến đc các bác phía sau. Vì thế bắt buộc các bác nghe đc dù ở ngay sau xe dẫn đầu cũng phải thông báo lại làm sao để đến xe cuối cùng nhận đc. Nhất là các xe bị cắt đuôi kg nhìn thấy xe đoàn mình phía sau thì phải cố gắng lặp lại liên tục và hỏi các xe sau nghe đc kg hoặc yêu cầu họ thông báo tiếp.
Nếu chúng ta đi 1 đoàn đều đặn thì xấu nhất cũng khoảng cách 4 xe liên tiếp nghe đc tín hiệu là khả thi. Vậy nên em mới yêu cầu chỉ cần 3 xe lặp lại tín hiệu nghe đc thì cả đoàn sẽ nghe đc. Nếu các bác đi kế cận kg nghe đc tín hiệu lặp lại từ người đc chỉ định thì chính mình sẽ là người lặp lại cho phía sau. Có như vậy thì tín hiệu mới thông suốt. Hiện em đang nhờ bác LÉP liên hệ đặt 4 bộ đàm loại cực mạnh cho đoàn mình và các bác giữ bộ đàm này sẽ làm máy lặp, các máy nhỏ là vệ tinh nghe lại. Hy vọng sẽ có sớm.
Về ăn uống, sinh hoạt:
Đây là vấn đề làm em đau đầu nhất trong tổ chức và kg chỉ chuyến đi này mà cả những chuyến đi khác cũng vậy.
Em chỉ có yêu cầu duy nhất mong các bác hỗ trợ trong các chuyến off sau là BTC sắp xếp bàn bao nhiêu chổ thì các bác ngồi vào cho đủ giúp em. Ngoài ra các bác chủ động đến nhà ăn trước giờ quy định là 10p để sắp xếp. Tránh tình trạng bàn thừa người, bàn lại thiếu người. Rồi cùng bàn người ăn trước người ăn sau rất khó xử.
Từ chuyến off sau ngay buổi đầu tiên BTC sẽ sắp bàn và chổ ngồi và các buổi sau các bác cứ vào ngồi đúng vậy đừng đổi chổ lung tung nữa. Chỉ cần trong bàn ngồi là biết thiếu ai và báo BTC là đc. Các gia đình đến giờ ăn mà kg đến kịp thì chịu khó ăn thiếu món hoặc gom thức ăn lại như BTC đã hầu như phải ăn uống như vậy trong các chuyến off. Vui là chính nên các món ăn còn thừa lại cũng là của đoàn mình bỏ tiền ra mua chứ kg phải đồ bỏ đi của ai cả.
Còn nhiều điều muốn nói nhưng mỏi tay quá nên em xin tạm dừng. Mong các bác cũng đóng góp ý kiến thêm.
Trước nay sau những chuyến off anh em ai về vị trí nay và xem như là xong, vui thì tiếp tục tham gia những chuyến off tới, buồn thì say goodbye, còn lại hay kg là các bác BĐH, BTC ngồi lại với nhau để tự rút kinh nghiệm, giải quyết những khúc mắc còn sót lại.
Nay em mở thớt này nhằm mục đích nhận đc những ý kiến đóng góp của các bác cũng như chúng ta cùng nhau thảo luận về tất cả các vấn đề, có gì tâm tư cần giải thích, giải đáp v.v..để mình pro hơn trong những chuyến off sau.
Lấy chuyến off vừa rồi để làm điểm. Về công tác tổ chức các bác cứ góp ý với chúng em, còn em có vài ý kiến để các bác thảo luận với nhau.
Về di chuyển:
Chuyến đi vừa rồi đoàn mình thiệt hại bánh mì khá nhiều ở lượt đi dù rất thoải mái về thời gian di chuyển.
Có các nguyên nhân em kg biết đúng sai.
1. Các bác kg tập trung vào biển báo, vạch kẻ đường, chỉ dẫn giao thông?
2. Các bác chưa nắm đc cách di chuyển theo 1 đoàn caravan nên bị bỏ rơi khá xa và mất liên lạc qua bộ đàm với người dẫn đoàn? Hoặc tắt bộ đàm để người trên xe ngủ? Hoặc tín hiệu bộ đàm quá yếu v.v...
3. Khi nhận đc hướng dẫn qua bộ đàm nhưng nghĩ người phía sau nghe đc nên kg lên tiếng hoặc kg phải gọi mình nên mình im?
4. Tay lái mình kg vững, sợ xe hoạt động với cường độ cao gây hỏng hóc ảnh hưởng đoàn, kg quen đường kg dám chạy... nên kg dám đeo bám tốc độ với cả đoàn v.v...
5. Người dẫn đoàn quá kém
6...
Nói tóm lại tất cả những vấn đề đó em nghĩ đều có trong đoàn mình. Các bác có trách em em cũng chịu.
Vừa ra khỏi cao tốc bác @Led@t đã dính ngay cái biên bản lỗi 68/60 dù em đã cảnh báo tốc độ trước khi ra cao tốc. Nếu các bác chịu khó lặp lại bộ đàm thì em nghĩ kg có chuyện này.
Tiếp sau đó là bác gã mê xe, SJW, tuansteel ở những trạm khác. Lý do ở đây là do các bác phía trước kg bám đoàn nên khi thấy khoảng cách xa quá vội tăng tốc bám theo. Đồng thời với khoảng cách này thì cũng mất sóng bộ đàm kg nhận đc cảnh báo phía trước.
Ngoài ra vì trước giờ chưa xảy ra tình huống này nên các bác chưa có kinh nghiệm bầy đàn. Nếu ngay lúc đó việc đầu tiên các bác báo qua bộ đàm xe bị thổi đề nghị cả đoàn dừng lại hỗ trợ thì em nghĩ CSGT sẽ cho đi ngay (tất nhiên là nếu các bác tuân thủ quy tắc đi đoàn vì ít nhất cũng có vài xe trang bị camera hành trình để làm bằng chứng với họ)
Khi dẫn đoàn em ngại nhất qua các giao lộ có đèn tín hiệu giao thông và vượt xe. Thường em chú ý nếu đèn còn dưới 6s em sẽ rà thắng từ xa và đợi đèn đỏ. Mục đích để gom đoàn qua đc đèn càng nhiều càng tốt. Khi qua rồi thì mình canh số giây trên đèn để di chuyển sau cho nhóm 2 phải nhìn đc đít xe 1 bác nhóm trước. Qua các ngã 3, 4 cũng vậy.
Còn khi vượt xe các bác cũng chú ý độ an toàn khi vượt. Bác thứ 1 vượt thường kéo bác thứ 2. Vậy bác thứ 1 phải tạo khoảng trống an toàn cho bác thứ 2 tấp vào. Mỗi lần vượt chỉ nên đi nhóm 2 xe. Xe 1 báo cho xe 2 vượt. Sau đó xe 2 thấy an toàn hoặc có khoảng trống thì tiếp tục báo cho xe 1 ở nhóm 2 để họ chuẩn bị. Nếu cứ như vậy thì ít nhất sóng bộ đàm cũng nối đc lần lượt 2 xe liên tiếp.
Về bộ đàm:
Bộ đàm mình đang sử dụng có khoảng cách lý tưởng đến 1km, tuy nhiên thực tế thì trong khoảng 100m là tốt, xa hơn chỉ nghe rột rẹt hoặc đứt giọng. Nguyên tắc sử dụng bộ đàm không như điện thoại di động. Tín hiệu bộ đàm là tín hiệu đơn thoại hoạt động cùng nhau trên cùng 1 tần số. Để nói cho người nghe nghe đc tốt thì các bác phải bấm giữ nút talk, sau 1, 2s bắt đầu nói. Khi nói kg thể nói nhanh như điện thoại mà nên chậm và rõ chữ hơn. Khi nói xong đừng vội buông nút mà giữ thêm 1s nữa để tín hiệu truyền đi hết do độ trễ của tín hiệu phát. Tốt nhất là quy định luôn khi nói cần lặp lại 2 lần liên tiếp.
Do đơn thoại nên chỉ có thế nói hoặc nghe kg thể đồng thời cùng lúc. Vì thế khi bấm nút talk là xem như đã chiếm kênh nên nói xong phải nhả nút này cho người khác nói.
Chính vì khoảng cách bộ đàm mình quá ngắn nên dẫn đến nhiều thông báo phía trước kg đến đc các bác phía sau. Vì thế bắt buộc các bác nghe đc dù ở ngay sau xe dẫn đầu cũng phải thông báo lại làm sao để đến xe cuối cùng nhận đc. Nhất là các xe bị cắt đuôi kg nhìn thấy xe đoàn mình phía sau thì phải cố gắng lặp lại liên tục và hỏi các xe sau nghe đc kg hoặc yêu cầu họ thông báo tiếp.
Nếu chúng ta đi 1 đoàn đều đặn thì xấu nhất cũng khoảng cách 4 xe liên tiếp nghe đc tín hiệu là khả thi. Vậy nên em mới yêu cầu chỉ cần 3 xe lặp lại tín hiệu nghe đc thì cả đoàn sẽ nghe đc. Nếu các bác đi kế cận kg nghe đc tín hiệu lặp lại từ người đc chỉ định thì chính mình sẽ là người lặp lại cho phía sau. Có như vậy thì tín hiệu mới thông suốt. Hiện em đang nhờ bác LÉP liên hệ đặt 4 bộ đàm loại cực mạnh cho đoàn mình và các bác giữ bộ đàm này sẽ làm máy lặp, các máy nhỏ là vệ tinh nghe lại. Hy vọng sẽ có sớm.
Về ăn uống, sinh hoạt:
Đây là vấn đề làm em đau đầu nhất trong tổ chức và kg chỉ chuyến đi này mà cả những chuyến đi khác cũng vậy.
Em chỉ có yêu cầu duy nhất mong các bác hỗ trợ trong các chuyến off sau là BTC sắp xếp bàn bao nhiêu chổ thì các bác ngồi vào cho đủ giúp em. Ngoài ra các bác chủ động đến nhà ăn trước giờ quy định là 10p để sắp xếp. Tránh tình trạng bàn thừa người, bàn lại thiếu người. Rồi cùng bàn người ăn trước người ăn sau rất khó xử.
Từ chuyến off sau ngay buổi đầu tiên BTC sẽ sắp bàn và chổ ngồi và các buổi sau các bác cứ vào ngồi đúng vậy đừng đổi chổ lung tung nữa. Chỉ cần trong bàn ngồi là biết thiếu ai và báo BTC là đc. Các gia đình đến giờ ăn mà kg đến kịp thì chịu khó ăn thiếu món hoặc gom thức ăn lại như BTC đã hầu như phải ăn uống như vậy trong các chuyến off. Vui là chính nên các món ăn còn thừa lại cũng là của đoàn mình bỏ tiền ra mua chứ kg phải đồ bỏ đi của ai cả.
Còn nhiều điều muốn nói nhưng mỏi tay quá nên em xin tạm dừng. Mong các bác cũng đóng góp ý kiến thêm.
Chủ đề tương tự
Người đăng:
TOPTEN
Ngày đăng:
Người đăng:
The Wealth
Ngày đăng:
Người đăng:
Hoàng Trọng Đại
Ngày đăng: