Xe con và xe gắn máy rất nhiều người không biết đến điểm mù trên xe tải nên vô tình đi vào vùng nguy hiểm, còn tài xế xe tải, biết rất rõ điểm mù của xe mình nhưng vẫn cố tình chạy ẩu, bất chấp việc có thể gây tai nạn cho người khác. Trên các phương tiện truyền thông và diễn đàn lại thường hay có khuynh hướng đưa tin đổ lỗi cho nạn nhân, chẳng hạn, tại sao lại đi vào điểm mù của nó, xe tải chở nặng, khó phanh, phải lo tránh nó, xe tải mất lái, mất phanh ..... bla bla, đưa tin như vậy là vô tình tiếp tay cho lối chạy xe ẩu tả, vô trách nhiệm của giới tài xế nói chung và đặc biệt là giới tài xế xe tải.
Chỉnh sửa cuối:
Các ông bà nào lái ô tô mà không biết đến điểm mù của xe lớn thì quá tệ, một là mua bằng, hai là trốn học lý thuyết, ba là đầu óc lơ ngơ.
Hàng ngày cầm lái chiếc xe con nhỏ xíu mà tầm nhìn còn không được bao nhiêu thì bản thân phải tự biết suy ra là cái xe to hơn nó phải có tầm nhìn kém hơn nữa, vậy mà một số người vẫn đâm đầu vô. Hết biết!
Còn xe 2 bánh thì thôi khỏi nói, nhất là các bà các cô các chị các em. Khi lái ô tô ra đường thấy ninja nào xáp vô xe mình là sợ như sợ ma. Trong đầu họ luôn có cái suy nghĩ thằng tài xế ô tô nó tài giỏi lắm, cỡ như Tôn Ngộ Không, có 3 đầu 6 tay, có phép thần thông, có thể "hô biến" để tránh né những pha tạt đầu, cắt mặt, vượt đèn đỏ, cặp hông, bám đuôi, dừng đột ngột... của họ.
Nói tóm lại là cho dù đi ô tô hay xe máy, không cần quan tâm tài xế xe to nó lái có tâm hay lái ẩu, khi thấy nó thì cứ auto tránh xa cái đã, mình đi xe nhỏ mà rơi vào điểm "mù" của xe hay gặp phải tài xế "mù" thì cũng toi.
Hàng ngày cầm lái chiếc xe con nhỏ xíu mà tầm nhìn còn không được bao nhiêu thì bản thân phải tự biết suy ra là cái xe to hơn nó phải có tầm nhìn kém hơn nữa, vậy mà một số người vẫn đâm đầu vô. Hết biết!
Còn xe 2 bánh thì thôi khỏi nói, nhất là các bà các cô các chị các em. Khi lái ô tô ra đường thấy ninja nào xáp vô xe mình là sợ như sợ ma. Trong đầu họ luôn có cái suy nghĩ thằng tài xế ô tô nó tài giỏi lắm, cỡ như Tôn Ngộ Không, có 3 đầu 6 tay, có phép thần thông, có thể "hô biến" để tránh né những pha tạt đầu, cắt mặt, vượt đèn đỏ, cặp hông, bám đuôi, dừng đột ngột... của họ.
Nói tóm lại là cho dù đi ô tô hay xe máy, không cần quan tâm tài xế xe to nó lái có tâm hay lái ẩu, khi thấy nó thì cứ auto tránh xa cái đã, mình đi xe nhỏ mà rơi vào điểm "mù" của xe hay gặp phải tài xế "mù" thì cũng toi.
Mình thấy cần nâng cấp cách dạy học và cấp bằng lái xe, quan trọng lắm, kể cả nâng cấp trình độ của giáo viên, cũng như giáo trình học nữa. Như bản thân mình ngày trước chạy xe máy cứ có chỗ trống là chèn vào, nhiều khi chuyển làn và tạt đầu xe khác vô tư nữa...từ khi học và biết lái oto thì mình thấy lái xe kiểu xe máy quá nguy hiểm, mà bản thân chạy xe máy như vậy cũng ko để ý luôn.
Nói lý thuyết thì dễ, ai nói chả được, thực tế ra đường mới thấy, không dễ gì tránh né xe tải và xe container, đơn giản là không có đường để tránh khi xung quanh toàn là xe lớn như các tuyến xa lộ quanh Sài gòn, trong khi đó, bọn tài xế tải chạy bất chấp, muốn chuyển làn là chuyển , khi qua giao lộ toàn giành tuyến, cướp đường, đã chở nặng , khó phanh nhưng vẫn cứ chạy tốc độ cao, rồi gặp chuyện thì thắng gấp . . . đó mới là nguyên nhân chính của tai nạn.Các ông bà nào lái ô tô mà không biết đến điểm mù của xe lớn thì quá tệ, một là mua bằng, hai là trốn học lý thuyết, ba là đầu óc lơ ngơ.
Hàng ngày cầm lái chiếc xe con nhỏ xíu mà tầm nhìn còn không được bao nhiêu thì bản thân phải tự biết suy ra là cái xe to hơn nó phải có tầm nhìn kém hơn nữa, vậy mà một số người vẫn đâm đầu vô. Hết biết!
Còn xe 2 bánh thì thôi khỏi nói, nhất là các bà các cô các chị các em. Khi lái ô tô ra đường thấy ninja nào xáp vô xe mình là sợ như sợ ma. Trong đầu họ luôn có cái suy nghĩ thằng tài xế ô tô nó tài giỏi lắm, cỡ như Tôn Ngộ Không, có 3 đầu 6 tay, có phép thần thông, có thể "hô biến" để tránh né những pha tạt đầu, cắt mặt, vượt đèn đỏ, cặp hông, bám đuôi, dừng đột ngột... của họ.
Nói tóm lại là cho dù đi ô tô hay xe máy, không cần quan tâm tài xế xe to nó lái có tâm hay lái ẩu, khi thấy nó thì cứ auto tránh xa cái đã, mình đi xe nhỏ mà rơi vào điểm "mù" của xe hay gặp phải tài xế "mù" thì cũng toi.
Chỉnh sửa cuối:
Em thì nghĩ hơi khác, Đó là luật lệ không rỏ ràng, quen biết nhiều và cuối cùng mức phạt không phù hợp.Nói lý thuyết thì dễ, ai nói chả được, thực tế ra đường mới thấy, không dễ gì tránh né xe tải và xe container, đơn giản là không có đường để tránh khi xung quanh toàn là xe lớn như các quốc lộ quanh Sài gòn, trong khi đó, bọn tài xế tải chạy bất chấp, muốn chuyển làn là chuyển , khi qua giao lộ toàn giành tuyến, cướp đường, đã chở nặng , khó phanh nhưng vẫn cứ chạy tốc độ cao, rồi gặp chuyện thì thắng gấp . . . đó mới là nguyên nhân chính của tai nạn.
Em thí dụ :
Có những đường 2 lanes trở đi, trong điều kiện bình thường thì xe hàng bị cấm chạy ở ngoài cùng.
Người có cồn, chất khích thích khi có tai nạn dù đúng vẩn thành sai hoàn toàn.
Xe 2B khi vi phạm thì hình phạt cũng y như 4B, thí dụ như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều. Không phân biệt lớn nhỏ ...
Trường hợp bất khả kháng không tránh được thì ai nói làm gì. Ý tôi nói là những trường hợp có thể chủ động tránh được mà không chịu khó quan sát từ xa để tránh kìa ông tướng.Nói lý thuyết thì dễ, ai nói chả được, thực tế ra đường mới thấy, không dễ gì tránh né xe tải và xe container, đơn giản là không có đường để tránh khi xung quanh toàn là xe lớn như các tuyến xa lộ quanh Sài gòn, trong khi đó, bọn tài xế tải chạy bất chấp, muốn chuyển làn là chuyển , khi qua giao lộ toàn giành tuyến, cướp đường, đã chở nặng , khó phanh nhưng vẫn cứ chạy tốc độ cao, rồi gặp chuyện thì thắng gấp . . . đó mới là nguyên nhân chính của tai nạn.
Đồng ý với ý kiến này. Di chuyển trên đường thì làn của ai người đó chạy, muốn chuyển làn phải đảm bảo an toàn.Xe con và xe gắn máy rất nhiều người không biết đến điểm mù trên xe tải nên vô tình đi vào vùng nguy hiểm, còn tài xế xe tải, biết rất rõ điểm mù của xe mình nhưng vẫn cố tình chạy ẩu, bất chấp việc có thể gây tai nạn cho người khác. Trên các phương tiện truyền thông và diễn đàn lại thường hay có khuynh hướng đưa tin đổ lỗi cho nạn nhân, chẳng hạn, tại sao lại đi vào điểm mù của nó, xe tải chở nặng, khó phanh, phải lo tránh nó, xe tải mất lái, mất phanh ..... bla bla, đưa tin như vậy là vô tình tiếp tay cho lối chạy xe ẩu tả, vô trách nhiệm của giới tài xế nói chung và đặc biệt là giới tài xế xe tải.
Như cái hình này thì xe xanh trước và xe đỏ họ di chuyển từ điểm không mù mới vào điểm mù xe tải. Trách nhiệm của tài xe tải là phải khẳng định rằng họ đã đi qua điểm mù, còn không chắc chắn thì không được chuyển làn.