Nếu các pác nào đã mua xe nissan TEANA và các loại xe khác tại Kylin (Phạm Hùng) thì hãy nghiệm lại điều này xem đúng ý em không nhé.
- Về hệ thống Kylin toàn quốc em thấy rất lớn, cụ thể là trang web giới thiệu rất hoành tráng về chủng loại xe, giá cá, chế độ bảo hành, bảo trì toàn là No.1, rất chuyên nghiệp, kể cả sổ bảo hành em thấy rất đẹp (nhưng tiếc thay xe em mua chưa từng được bảo hành), nên vì lẽ đó nhiều rất hàng mua xe tại công ty này;
- Nhưng, khi em mua tại Kylin tại Phạm Hùng (Kykin tại Hà nội em không biết thế nào) em thấy không chuyên nghiệp và có cảm giác “bỏ của chạy lấy người” thì phải; cụ thể như sau:
1/ Lúc mua xe nhân viên cty tại đây nói anh mua đi, chế độ bảo hành rất tốt, xưởng đang xây sắp xong (vì đó giờ em mua xe trong nước nên hễ xe cần bảo hành, bảo trì là cứ đem ra hãng, nên khi mua chiếc xe nhập đầu tiên tại Kylin hỏi rất kỹ) nên em rất tin tưởng;
2/ Mua xe về chạy được 2 tháng xe hư gập kiếng, nên chạy xe ra kylin phạm hùng thì phảI gọi điện thoại tới lui cả chục lần với lý do là khách hàng và thợ sửa phảI có thời gian “rảnh” cùng giờ nhau. Sau khi gặp được thì té ngửa ra là kylin kêu thợ ở an dương vương vào sửa, thật thất vọng khi cty kylin lớn như vậy (theo trang web) mà không có thợ chuyên nghiệp mà là thợ amatuer;
3/ Sau khi em sửa thì mới biết: cập kiếng thì gập được đó nhưng lại hư kính chỉnh điện bên tài xế là lúc mua nhấn 1 chạm kiếng tự động lên (em đã nói bài này trong diễn đàn này rồi), rồi cũng “kịch bản cũ” hẹn tới hẹn lui nhiều lần đem xe ra (vì nhà em ở quận 3 nên chạy qua phạm hùng là cả vấn đề) nhưng lần này đem ra thì không có thợ sửa. Nhưng, gặp 1 anh sale của kylin phạm hùng nói giọng miền trung mặc áo trắng, đeo kiếng leo vào xe em bấm kiếng lên xuống tùm lum, ra khỏi xe phán “ xe anh và tất cả xe khác (TEANA) đều như vậy hết (nghĩa là bấm kiếng 1 chạm kiếng tự động xuống, nhưng bấm lên phảI để ngón tay trỏ luôn, không có tự động) nhưng lúc em mua nó tự động; đồng thời, còn cho em đI xem xe TEANA khác nhưng kiếng giống tình trạng xe em; vì vậy, em phảI chạy xe về, xem như công cốc;
4/ Về chạy xe 1 thời gian đến 24 tết định lấy xe chở gia đình đI viếng mộ ông bà, thì sau khí lấy chìa khóa xe định bấm mở cửa thì không tin vào mắt mình nữa là “ trạng tháI xe không động đậy gì hết” điều này em chưa từng thấy những chiếc xe em mua trước đây như grandis và captiva, dù 2 xe này em để gần 1 tháng mở cửa, đề xe vẫn nổ bình thường. Em hoảng quá, vì xe nhập gì kỳ vậy và định gọi kylin nhưng trong đầu nghĩ “ giờ mình gọi thì thế nào cũng hẹn tới lui và nếu gọi thế nào kylin cũng kêu thợ amatuer sửa và dễ gì kylin gọi người qua nhà mình”, nên thấy nản quá em đành nhờ người bạn quen bên thợ sửa xe cty Quê Hương tới trợ giúp. Sau khi thợ bên Quê hương tới thì xe em thứ 1: bình acquy bị phù; thứ 2: xe bị rò điện (nhưng chưa biết rò chỗ nào). Em tạm thời thay bình acquy mới (1tr2 đồng) trước còn chuyện rò điện qua tết tính;
5/ Khoảng đến gần 28 tết em định lấy xe chở vợ đI chơI lại không nổ máy (xe ở chế độ “bất tỉnh nhân sự”) làm vợ em cằn nhằn quá “ xe mới mua gì kỳ vậy” làm em ấm ức, dù biết bệnh là rò điện rồi nhưng vẫn phảI gọi kylin thủ 1 phen gọi đến thì mới biết “ công ty của em đóng cửa rồi anh ơI, muốn gì qua tết” em đành ấm ức, ngậm ngùi nuốt cục nghẹn vào lòng và tự an ủi mình thôI. Em lại phảI nhờ thợ bên Quê hương qua chích điện dùm, và thợ Quê hương không quên dặn dò em “ từ giờ đến tết và cho đến hết mùng 9 tết anh phảI chạy mỗi ngày” nếu không xe tắt lịm nữa thì không ai chích điện cho anh đâu. Vì vậy, mỗi ngày em phảI đem xe ra chạy dù là không có việc gì để ra đường, sợ đầu năm đầu tháng xe tắt máy thì xui lắm;
6/ Và đến mùng 10 tết em chắc ăn đem xe ra Quê hương đường Hoàng Văn thụ để họ check vì dù sao thợ ở đây đã biết bệnh rồi chứ nếu đem ra Kylin là họ “hoạnh hoẹ” tới lui làm khổ xe em nữa (vì dù sao cũng là xe mình mà) nên thà chịu tốn tiền để xe mình không bị mổ xẻ nữa. Sau khi Quê hương check xong xe bệnh này nè các pác:
- Bên trong xe dây điện nối tùm lùm, phá vỡ hệ thống điện zin theo xe (nhưng đó là chuyện nhỏ thôi);
- Chuyện lớn là rò điện là do cáI đầu DVD phía sau cốp xe và Quê hương phảI làm lại hệ thống dây mới;
- Đồng thời, em cũng nói thợ Quê hương sửa cho em cáI kính bấm 1 chạm luôn đó các pác. Em định bữa nào đem xe em ra cho anh sale nói giọng miền trung “ khai trí” nè.
Trên đây, là ý kiến của riêng em, pác nào mua xe Kylin hãy nghiệm lại thử nha, bây giờ nếu xe hư em đem ra Quê hương, thay nhớt ra cây xăng, thay lọc nhớt đem qua Cường Thanh. Chứ nếu đem ra Kylin thì phảI hẹn nhé, thiệt là khổ.
Còn về xe TEANA riêng em xe chạy ngon lắm, chỉ tại những người bán thôI, sau khi xe em sửa xong thì chạy thật tuyệt cú mèo và để xe không chạy mấy tuần cũng không sao. ĐôI khi em ngồi nghĩ nếu đem xe em mà bị rò điện qua Kylin thì gặp phảI thợ “phảI gió” chắc xe em banh trành và không biết bệnh gì nữa. Lúc đó vợ 2 em bị mất zin mà còn tiền mất tật mang nữa.
Vài lời cảnh báo các pác, chân thành cảm ơn các pác đọc bài của em./.