‘’Người anh em’’ của Mazda CX-5 – mẫu crossover CX-4 vừa hé lộ phiên bản nâng cấp facelift giữa đời mới nhất. Ngoại thất của Mazda CX-4 mới mang phong cách thiết kế KODO với nhiều nét tương đồng với mẫu CX-30 tại thị trường châu Âu.
Bắt đầu từ phần đầu xe, Mazda CX-4 được cập nhật một ‘’khuôn mặt’’ hoàn toàn mới với đèn pha LED được thiết kế lại hoàn toàn và lưới tản nhiệt dạng lưới lớn trông táo bạo hơn với viền chrome dày dặn. Bên cạnh đó, cản trước cũng được cải tiến lại toàn bộ có lẽ giúp cải thiện hiệu suất khí động học và tăng tính thẩm mỹ hơn, ngoài ra đèn LED tích hợp bên dưới. Khi nhìn ngang, các cột A, B của CX-4 mới mang màu đen để tạo nên cảm giác liền mạch giúp ngoại thất xe thêm tối giản và tinh tế hơn.
‘’Dàn chân’’ của Mazda CX-4 có sẵn với kích cỡ mâm từ 17 – 19 inch. Ở phía sau, thay đổi lớn nhất chính là cụm đèn hậu LED mới, cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng một thanh mạ chrome sang trọng tương tự CX-5 mới. Cản dưới trông thấp hơn, cũng như đèn sương mù được thiết kế mỏng hơn và viền mạ crôm.
Hiện tại, CX-4 mới chưa được hé lộ chi tiết về những nâng cấp mới, mặc dù vậy ở logo ngay cụm lưới tản nhiệt và bên dưới gương chiếu hậu có thêm camera, điều này cho thấy CX-4 có thể được nâng cấp camera 360 độ nhằm hỗ trợ lái tốt hơn. Ngoài ra, những nâng cấp bổ sung bên trong cabin có thể bao gồm: vô lăng ba chấu mới thể thao hơn của Mazda, cũng như các lựa chọn trang trí và màu sắc mới cho cabin.
Mặc dù được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5, nhưng hai dòng crossover CX-4 và CX-30 mới về cơ bản là khác nhau hoàn toàn. Nói về kích thước, Mazda CX-4 có kích thước dài 4.633 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.535 mm và có chiều dài cơ sở 2.700 mm. Chính vì thế, CX-4 lớn hơn nhiều so với CX-30 vốn sở hữu chiều dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.540 mm đi cùng với chiều dài cơ sở 2.655 mm!
Đối với động cơ và hệ truyền động, Mazda CX-4 sẽ tiếp tục được cung cấp với động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng (I4) SkyActiv-G dung tích 2.0L và 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) sử dụng kết hợp với hộp số tự động và sàn 6 cấp đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD). Trong khi đó, CX-30 tại châu Âu sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L và xăng Skyactiv-X 2.0L mới, và động cơ dầu Skyactiv-D 1.8L đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD), và bốn bánh – Activ AWD.
Khác với dòng xe CX-5 vốn là dòng xe crossover toàn cầu của thương hiệu Mazda, CX-4 chỉ phục vụ cho thị trường Trung Quốc và CX-30 là thị trường châu Âu. Tại Việt Nam, thỉnh thoảng chúng ta có thể bắt gặp Mazda CX-4 lăn bánh và đừng ngạc nhiên khi nó mang BKS của Trung Quốc hay Lào!
Mazda CX-30: