Hạng F
13/9/07
7.049
48.466
113
disc brake luôn là hiệu quả hơn drum brake, nhưng long-haul trucks thường sử dụng drum brake vì ít hư hỏng và giá thành rẻ hơn, nhưng không có nghĩa là không sử dụng disc brake cho heavy trucks được

kiến thức của rockman hổng, nhưng của namosa thì lạc hậu
Hỏng chỗ nào mời anh phân tích. Mấy post trên mình chỉ mới đặt câu hỏi biện chứng thôi nhé
 
Hạng C
3/5/10
687
4.201
93
Đang show Dmax 2021, các anh lại cãi nhau về thắng xe! :D
Nhưng anh namosa có lẽ hơi nhầm. Theo mình phanh đĩa má phanh ép trên 2 mặt đĩa bằng piston trực tiếp hiệu quả hơn nhiều so với tang trống kiểu bản lề có bán kính cong. Tuy nhiên đấy cũng là nhược điểm: Tang trống kín, ít phải bảo dưỡng hơn phanh đĩa hở, và quan trọng nhất là an toàn hơn do không có khả năng vỡ (đĩa) khi quá nhiệt do phanh nhiều.
Còn xài hơi chỉ dùng cho phanh tang trống xe tải do cồng kềnh (bơm, bầu hơi, bộ chia...) và quan trọng là phanh thường đóng an toàn hơn chứ không phải là 1 loại riêng.
Chúc các anh năm mới sức khỏe & vui vẻ!
:)
 
Hạng D
5/7/16
1.951
13.792
113
Há há.

Quây an pha đỏ cờ 2003 2 phanh...đùm
Vi Va huyền thoại 2 đĩa

Trào phúng xíu thôi

I10 gẻ bèo mà hồi đó còn lắp lộn 4 phanh đĩa :))

Ồ e lại trào phúng rồi
 
Hạng C
14/7/19
848
31.590
96
Vậy luôn hả anh? Sao mình thấy con F450 sức tải kéo gấp mấy lần mấy con bán tải Thái Lan mà nó lại xài thắng đĩa sau nhỉ? Bọn Mỹ thật là ngu ngốc!
Bởi vậy thấy VN có ai thèm xài F450 ko?
vậy cũng nói.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nếu nó gắng thắng đĩa chắc nó ko còn trâu? C
Nó mà gắn thắng đĩa thì không ai dám chạy, nên không ai dám phán bừa nó trâu hay không, mời bác chạy thử và chúc bác may mắn thôi. Bác muốn biết cơ cấu phanh đia ntn thì lầy cấy thước kẹp giữa ngón cái và ngón trỏ rồi rút cây thước ra thử xem,
 
  • Haha
Reactions: Beach