Chủ đề tương tự
Đưa lên công báo giới thiệu ,may ra tới tai người có chức quyền. Hệ thống này tôi đã thấy từ những năm 1998 tại Nhật ,nhìn họ xếp xe thật ngưỡng mộ.
Làm trong trung tâm mới giải quyết vấn đề hạn chế đậu xe lòng lề đường .Tiền thu phí đậu xe trên đường bao nhiêu năm nay lạc trôi đi đâu hết rồi mà không tái đầu tư ???
K biết khi đưa vào hoạt động thằng Masteri có tăng phí hay k, bây giờ hiện tại nó thu 1,25 triệu/tháng xe đậu trong hầm mà cư dân la rồiLàm trong trung tâm mới giải quyết vấn đề hạn chế đậu xe lòng lề đường .Tiền thu phí đậu xe trên đường bao nhiêu năm nay lạc trôi đi đâu hết rồi mà không tái đầu tư ???
4C mà anh ,kính thưa các loại phí sẽ tăng theo thời gian ! Nếu BQL có tâm và tầm thì rất ổn áp .K biết khi đưa vào hoạt động thằng Masteri có tăng phí hay k, bây giờ hiện tại nó thu 1,25 triệu/tháng xe đậu trong hầm mà cư dân la rồi
Hy vọng cty bác chủ trúng dự án này . Phí vừa phải xe sẽ lấp đầy thôi .Hệ thống đỗ xe tự động kiểu xếp hình ( Puzzle Parking ) là một hệ thống bãi đỗ xe tự động được thiết kế đơn giản rất thuận tiện trong quá trình lắp đặt cũng như chi phí bỏ ra phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau.
Có thể nói bãi đỗ xe dạng xếp hình được đánh giá là một trong những giải pháp đỗ xe phù hợp nhất đối với các thành phố lớn có lượng xe đang trở nên quá tải tại Việt Nam.
Hệ thống đỗ xe kiểu xếp hình đơn giản
Những lý do bãi đỗ xe kiểu xếp hình được đánh giá cao:
– Chi phí tổng thể cho một hệ thống đỗ xe dạng xếp hình so với những hệ thống đỗ xe tự động hiện đại khác là thấp hơn.
– Việc lắp đặt cũng dễ dàng do hệ thống đỗ xe tự động dạng xếp hình được thiết kế là những block riêng biệt, nếu muốn tăng số lượng xe chỉ cần lắp ghép các block lại với nhau.
– Thời gian lấy xe khá nhanh khoảng 1-2 phút/ xe, đặc điểm này cũng tùy thuộc vào chất lượng của nhà cung cấp hệ thống đỗ xe tự động.
– Có thể lắp đặt được ở nhiều khu vực với nhiều loại địa hình khác nhau.
– Xe có thể ra vào bất kỳ vị trí còn trống nào ở tầng 1, đặc biệt tầng 1 và 2 được thiết kê riêng cho xe SUV và xe bán tải với kích thước lớn, điều này hệ thống đỗ xe quay vòng đứng không thể làm được.
– Có hệ thống khóa hãm an toàn để tránh xảy ra những tai nạn trong quá trình nâng hạ xe.
– Thiết kế đơn giản giúp việc bảo trì bảo dưỡng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.
Sự đa dạng về thiết kế của hệ thống bãi đỗ xe kiểu xếp hình
Bãi đỗ xe hai tầng kiểu xếp hình rất phù hợp với các cơ quan có lượng xe ô tô của nhân viên cũng như khi có khách hàng thường giao động từ 10-12 xe, hoặc cũng có thể thiết kế cho một khu tập thể nhỏ…
Bãi đỗ xe kiểu xếp hình 2 tầng
Đối với bãi đỗ xe dạng 2 tầng thế này thường là điều khiển đỗ xe và lấy xe là bằng tay, vì số lượng xe ít nên không cần đầu tư hệ thống lấy tự động cho tốn chi phí mà thời gian lấy xe cũng không nhanh hơn là bao, hầu hết những bãi đỗ xe này đều là người quen biết nhau nên vấn đề quản lý cũng như bảo vệ xe không cần thiết phải đầu tư hệ thống kiểm soát như kiểu quẹt thẻ hay vân tay….
Bãi đỗ xe 3 tầng kiểu xếp hình có mái che thiết kế theo kiểu bán tự động điều khiển xếp xe bằng tay cho không gian rộng hơn.
Bãi đỗ xe tự động dạng xếp hình được lắp đặt trong các trung tâm lớn với nhu cầu đỗ xe cao
Hệ thống bãi đỗ xe tự động xếp hình dành cho những nơi sang trọng, cần sự cầu kỳ và tinh tế trong thiết kế
Thông số kỹ thuật của bãi đỗ xe kiểu xếp hình Tân Phát
– Nguồn điện sử dụng: 3Pha 4 dây, 380VAC
– Thiết bị điều khiển: Máy tính công nghiệp / Bộ lập trình PLC
Cơ cấu truyền động bãi đỗ xe tự động xếp hình:
– Nâng hạ: Động cơ 3 pha + hộp số, tốc độ nâng: 5-6m/ phút
– Dịch chuyển: Động cơ 3 pha + hộp số, tốc độ dịch chuyển: 7-8m/ phút
Chế độ bảo vệ của hệ thống xếp hình:
– Khóa chống rơi
– Bảo vệ mất pha
– Bảo vệ quá tải
– Chế độ dừng khẩn cấp
– Đèn, còi cảnh báo khi vận hành
– Cảm biến an toàn cửa ra vào
Sản phẩm bãi đỗ xe kiểu xếp hình của Tân Phát đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn công nghiệp của Việt Nam, và một điểm đáng chú ý nữa là nó phù hợp với hầu hết các dòng xe phổ thông trên thị trường hiện nay:
Quy trình làm việc của hệ thống bãi đỗ xe tự động kiểu xếp hình
– Bước 1: Khi xe đi vào khu gửi xe người lái xe cho xe vào vị trí trống (vị trí pallet).
– Bước 2 :
Người lái xe ra khỏi xe khu vực màn hình TOUCH để xác nhận gửi xe.
Sau khi xác nhận gửi xe trên màn hình thì hệ thống cảm biến quét để đảm bảo người lái xe đã đứng bên
ngoài vị trí pallet hoạt động.
Trường hợp cảm biến phát hiện có người đứng trong phạm vị pallet hoạt động thì đèn báo, còi báo sẽ hoạt động và pallet sẽ không hoạt động cho tới khi người ra vị trí an toàn
– Bước 3:
– Hệ thống Pallet sẽ nâng kết hợp di chuyển ngang để đưa xe vào vị trí còn trống trong hệ thống
– Toàn bộ các vị trí tại tầng 1 đều có thể nhận xe và trả xe nên không xảy ra hiện tượng ùn tắc và thời gian gửi-trả xe nhanh
– Hệ thống bãi đỗ xe kiểu xếp hình được thiết kế gồm các Block riêng biệt rất linh hoạt trong quá trình đầu tư và lắp ghép
– Các tầng dưới của Block được ưu tiên chứa các xe bán tải,SUV có trọng lượng lớn
– Kết cấu khung gầm Block được thiết kế vững chắc phù hợp với không gian nhỏ hẹp
– Hệ thống được thiết kế gồm các Block riêng biệt rất linh hoạt trong quá trình đầu tư và lắp ghép
– Các Block được kết nối đơn giản nên rút ngắn thời gian thi công
– Phương án đầu tư linh hoạt tùy thuộc vào diện tích và số tiền đầu tư
– Mỗi vị trí được thiết kế hệ thông chốt hãm chống rơi và chống rung lắc
– Đảm bảo an toàn khi mất điện và khi các pallet phải di chuyển đến vị trí đỗ di chuyển
– Hệ thống bãi đỗ xe nổi với kết cấu khung dầm thép hình.
– Hệ thống có thể lắp đặt theo địa hình.
– Tốc độ lấy xe cho mỗi lần là khoảng 1-2 phút.
– Hệ thống bãi đỗ xe xếp hình nâng hạ bằng cáp tời, có chốt an toàn.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...-minh-duoc-de-xuat-xay-o-sai-gon-3562794.html
Em nhớ là bãi xe của thằng Vincom center đã sử dụng hệ thống này rồi.
Hầm xe Vincom thấp lắm sao xài nhể