Hạng B2
14/12/07
122
0
16
68
www.chotroi.vn
Bác nào có KT cao trong môn chế tạo oto giải thích cho vấn đề này :
Hện thống dẫn động từ bánh bên phải sang bánh bên trái hoặc ngược lại nhằm giải quyết vấn đề gì.
Hôm qua tôi đi vào đường xóc cứ thấy nó kêu lọc cọc tìm mãi ko biết bệnh gì , đem ra bao hành nó thay một thanh dẫn động hết kêu liền. Nhưng tôi kiểm tra ko thấy nó giơ hoặc lỏng lẻo gì cả . Thân
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Thanh nối đó không phải là "dẫn động" đâu bác ạ. Khi xe vận hành ổn định thì nó nằm yên mà. Từ dẫn động là để chỉ việc truyền công suất từ động cơ đến các phần khác cơ.
Thanh nối bị lỏng đầu mà bác đề cập là thanh ổn định ngang, có tác dụng cân bằng độ biến dạng giữa 2 bên bánh xe khi áp lực duy trì lâu.... Khi dằn xóc tức thời thì thanh này chịu xoắn, ứng suất của nó hấp thụ xung lực tại thời điểm đó nên góc bánh xe chịu dằn xóc vẫn có thể họat động độc lập, khi ứng suất nén góc bánh kéo dài như khi vào cua hay chạy đèo dốc thì thanh cân bằng này sẽ truyền lực nén 1 phần lên góc bánh đối xứng, giúp xe đỡ nghiêng và ổn định hơn khi vận hành.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Chào các bác!
Nhân việc nói đến chủ dể này em xin hỏi các bác điều này:
Hom nọ em tháo cái bánh xe trước ra, nhìn vào trong phần nối giưa khung xe vói bánh xe được nối bằng một khung hình tam giác (gọi là hệ treo độc lập các bác nhỉ). Kiểu như cánh bướm.
Cói điều e thây trên phần khung nối đó có một cái ống nối từ trong xe ra. Phần cuối của cái ống này lại được nối vói một cái ống nhỏ hơn (đườn kính chác khoảng 1,5cm) bằng một cái khớp tròn tròn, phía ngoài có 4 cái đinh dài cỡ 0,5cm nhô ra, phần đầu kia của cái ống nhỏ được lấp lên khung phía sát bánh xe, có cậu tạo tuơng tu như thế. Em nghĩ mãi mà ko biết là cái gì. Các bác cho em hỏi ti
Cam ơn nhieu
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
bác nguyễn kia nói mãi mà không biết cái gì,các bác cho em hỏi tí
bác chụp ảnh load lên cho anh em coi đi mà biết.