Chủ đề tương tự
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
Thông tin của Bác Đè rất hay và bổ ích ! đáng học hỏi
, Xe cộ cái THẮNG ( PHANH )là cái cực kỳ quan trọng , Nó quyết định số phận của mình cũng như của những người khác tham gia giao thông với mình!
Thông tin của Bác Đè rất hay và bổ ích ! đáng học hỏi
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
Có cách này "chữa cháy", xin các bác cho ý kiến.
Tết vừa rồi, E chay 4 chổ, bị xì dầu thắng bắt đầu từ Quãng Bình. 1 bình dầu vậy mà đạp thắng chỉ được khoảng 12 phát là đỏ đèn -->châm dầu. Chạy đến Huế thì thấy hết bị xì dầu, vậy là quất 1 mạch đến SG. Đến bây giờ vẫn chạy OK.
Lý do: theo các Bác thợ gara thì do E đang dùng dầu trắng (DOT3), dọc đường châm dầu đỏ (DOT3) nên làm cho roăng nở ra, chữa luôn bịnh chảy dầu thắng.
E thấy cũng có lý. Xin các bác giải thích giùm.
Nếu đúng --> khi đi xa chỉ cần 1 bình dầu dự phòng khác màu đang dùng là OK à ???
Có cách này "chữa cháy", xin các bác cho ý kiến.
Tết vừa rồi, E chay 4 chổ, bị xì dầu thắng bắt đầu từ Quãng Bình. 1 bình dầu vậy mà đạp thắng chỉ được khoảng 12 phát là đỏ đèn -->châm dầu. Chạy đến Huế thì thấy hết bị xì dầu, vậy là quất 1 mạch đến SG. Đến bây giờ vẫn chạy OK.
Lý do: theo các Bác thợ gara thì do E đang dùng dầu trắng (DOT3), dọc đường châm dầu đỏ (DOT3) nên làm cho roăng nở ra, chữa luôn bịnh chảy dầu thắng.
E thấy cũng có lý. Xin các bác giải thích giùm.
Nếu đúng --> khi đi xa chỉ cần 1 bình dầu dự phòng khác màu đang dùng là OK à ???
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
trong hệ thống thắng dầu thì gồm có dầu thắng và các cúp pen làm kín khíp hệ thống và cũng là nhận lực thắng truyền từ pê đan đến
Vì các cúp pen này làm bằng cao su ( và cả những đọan ống cao su mềm cũng rứa, mà Lý tính của cao su là mềm chảy hoặc chai cứng khi gặp 1 dung môi hữu cơ nào đó
do vậy mỗi lọai cúp pen ( do nhà sản xuất tính sẵn) sẽ chịu được 1 hoặc một vài lọai dung môi hữu cơ (dầu thắng) nào đó
cho nên nếu cúp pen gặp phải 1 lọai dầu thắng "Kỵ dơ" sẽ bị mềm chảy ra hoặc chai cứng theo thời gian , chuyện này cuối cùng rốt cuộc cũng sẽ là thay tòan bộ cúp pen hệ thống thắng, cho nên thật tai hại nếu các bác vô tình đổ nhằm 1 lọai dầu thắng " kỵ dơ" với loại cao su cúp pen hiện có
trong một vài truờng hợp điêu nguy hiểm lại trở thành có ích như trường hợp của bạn Thích Car này , nhưng ... nếu đúng như vậy thì tiềm ẩn 1 tai nạn đã biết trước!!! mong bạn hãy hết sức lưu ý chuyện này , khẩn cấp đấy!!!
theo dòng ý tưởng của bác Đè trong Top này , có bạn sẽ hỏi , thế nếu trong trường hợp hết dầu thắng bất ngờ trên đường như vậy thì đành bỏ xe lại àh?! phải có cách nào chứ?!
Vầng xin thưa, vẫn còn nhiều cách lắm , có thể là bạn châm Gượu vô bình dầu thắng và bò từ từ đến chỗ có thể có cách khắc phục hòan hảo hơn Gượu thì Vô tư đúng không các bác , và Gượu thì bình an vô sự vì dầu thắng 99% cũng là sản xuất từ gốc Gượu mà các bác!!!
thế có bác lại hỏi cắc cớ , thế giũa đêm hôm khuya khoắt hổng có Gượu thì mần ra răng!
ồh , hổng có Gượu thì ta xài nước , nước thì trung tính phải không các bác và nước thì còn vô tư hơn Gượu nữa , kiếm đâu chẳng có . Chỉ có điều khi châm bằng nước thì ngày hôm sau lại phải tốn vài lít cồn công nghiệp để xúc rửa lại hệ thống thắng , That all!!!
Hôm qua mới vỗ tay cho Topic của lão hòa thượng nay lại phải vỗ tay cho Top của bác Đè , rất thực tế và hữu ích , mong các bác khác góp chút kinh nghiệm chia xẻ cùng anh em!!!
Ngày xưa , có lần chạy Gát 66 , giữa rừng bị xì bầu hơi trợ lực thắng, liền bảo AE ra suối bắt Ếch về vừa làm bữa nhậu túy lúy vừa sửa được thắng xe chạy về đến trạm sửa chữa
Trong những hòan cảnh khó khăn thì cái sự cần thiết tối thiểu là sự bình tĩnh và vận dụng kiến thức để vuợt qua , thế mới có câu " cái khó ló cái khờ " Phỏng ạh!
xin tạm dừng và xin được hầu chuyện các bác vào kỳ sau!
Kính!
Trích đoạn: like_car
Có cách này "chữa cháy", xin các bác cho ý kiến.
Tết vừa rồi, E chay 4 chổ, bị xì dầu thắng bắt đầu từ Quãng Bình. 1 bình dầu vậy mà đạp thắng chỉ được khoảng 12 phát là đỏ đèn -->châm dầu. Chạy đến Huế thì thấy hết bị xì dầu, vậy là quất 1 mạch đến SG. Đến bây giờ vẫn chạy OK.
Lý do: theo các Bác thợ gara thì do E đang dùng dầu trắng (DOT3), dọc đường châm dầu đỏ (DOT3) nên làm cho roăng nở ra, chữa luôn bịnh chảy dầu thắng.
E thấy cũng có lý. Xin các bác giải thích giùm.
Nếu đúng --> khi đi xa chỉ cần 1 bình dầu dự phòng khác màu đang dùng là OK à ???
trong hệ thống thắng dầu thì gồm có dầu thắng và các cúp pen làm kín khíp hệ thống và cũng là nhận lực thắng truyền từ pê đan đến
Vì các cúp pen này làm bằng cao su ( và cả những đọan ống cao su mềm cũng rứa, mà Lý tính của cao su là mềm chảy hoặc chai cứng khi gặp 1 dung môi hữu cơ nào đó
do vậy mỗi lọai cúp pen ( do nhà sản xuất tính sẵn) sẽ chịu được 1 hoặc một vài lọai dung môi hữu cơ (dầu thắng) nào đó
cho nên nếu cúp pen gặp phải 1 lọai dầu thắng "Kỵ dơ" sẽ bị mềm chảy ra hoặc chai cứng theo thời gian , chuyện này cuối cùng rốt cuộc cũng sẽ là thay tòan bộ cúp pen hệ thống thắng, cho nên thật tai hại nếu các bác vô tình đổ nhằm 1 lọai dầu thắng " kỵ dơ" với loại cao su cúp pen hiện có
trong một vài truờng hợp điêu nguy hiểm lại trở thành có ích như trường hợp của bạn Thích Car này , nhưng ... nếu đúng như vậy thì tiềm ẩn 1 tai nạn đã biết trước!!! mong bạn hãy hết sức lưu ý chuyện này , khẩn cấp đấy!!!
theo dòng ý tưởng của bác Đè trong Top này , có bạn sẽ hỏi , thế nếu trong trường hợp hết dầu thắng bất ngờ trên đường như vậy thì đành bỏ xe lại àh?! phải có cách nào chứ?!
Vầng xin thưa, vẫn còn nhiều cách lắm , có thể là bạn châm Gượu vô bình dầu thắng và bò từ từ đến chỗ có thể có cách khắc phục hòan hảo hơn Gượu thì Vô tư đúng không các bác , và Gượu thì bình an vô sự vì dầu thắng 99% cũng là sản xuất từ gốc Gượu mà các bác!!!
thế có bác lại hỏi cắc cớ , thế giũa đêm hôm khuya khoắt hổng có Gượu thì mần ra răng!
ồh , hổng có Gượu thì ta xài nước , nước thì trung tính phải không các bác và nước thì còn vô tư hơn Gượu nữa , kiếm đâu chẳng có . Chỉ có điều khi châm bằng nước thì ngày hôm sau lại phải tốn vài lít cồn công nghiệp để xúc rửa lại hệ thống thắng , That all!!!
Hôm qua mới vỗ tay cho Topic của lão hòa thượng nay lại phải vỗ tay cho Top của bác Đè , rất thực tế và hữu ích , mong các bác khác góp chút kinh nghiệm chia xẻ cùng anh em!!!
Ngày xưa , có lần chạy Gát 66 , giữa rừng bị xì bầu hơi trợ lực thắng, liền bảo AE ra suối bắt Ếch về vừa làm bữa nhậu túy lúy vừa sửa được thắng xe chạy về đến trạm sửa chữa
Trong những hòan cảnh khó khăn thì cái sự cần thiết tối thiểu là sự bình tĩnh và vận dụng kiến thức để vuợt qua , thế mới có câu " cái khó ló cái khờ " Phỏng ạh!
xin tạm dừng và xin được hầu chuyện các bác vào kỳ sau!
Kính!
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
Mà cuối cùng lại quên mất một điều quá ư sinh tử : Thắng tay , thắng tay ..và thắng tay ! Chẳng biết thắng tay trên thế giới này đã cứu được bao nhiêu mạng , nhưng ít nhất thì đã cứu được một gã hạng D trong Diễn đàn OS rồi đó !
Chiều nay về coi lại thắng tay ngay đi các Bác ơi ! Thần hộ mạng nằm ở bên phải , kế bên đùi của bạn đó !
Mà cuối cùng lại quên mất một điều quá ư sinh tử : Thắng tay , thắng tay ..và thắng tay ! Chẳng biết thắng tay trên thế giới này đã cứu được bao nhiêu mạng , nhưng ít nhất thì đã cứu được một gã hạng D trong Diễn đàn OS rồi đó !
Chiều nay về coi lại thắng tay ngay đi các Bác ơi ! Thần hộ mạng nằm ở bên phải , kế bên đùi của bạn đó !
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
Bác ơi con heo dầu là cái piston trên hình của bác Đề ấy,đầu nó chui vào cái lò xo ấyTrích đoạn: uzast
Bác Đè làm ơn cho trót cho cái hình con heo cái heo nái gì đó xem nó ở đâu được không ạ?
RE: Hệ thống dầu Phanh bị hở !?
Cái thắng tay của xe em nó ăn luôn vào 2 cái piston của phanh sau. Đi mấy gara rồi mà vẫn ko sửa được mới đau chứ. Xe em là 4 thắng đĩa cả. kéo hết thắng nó chẳng ăn tý nào. phải lấy 2 tay giật thật mạnh lên thì mới ăn được 1 tý.
Như vậy là em lại ko có thần hộ mạng ở bên cạnh rồi, buồn quá
Cái thắng tay của xe em nó ăn luôn vào 2 cái piston của phanh sau. Đi mấy gara rồi mà vẫn ko sửa được mới đau chứ. Xe em là 4 thắng đĩa cả. kéo hết thắng nó chẳng ăn tý nào. phải lấy 2 tay giật thật mạnh lên thì mới ăn được 1 tý.
Như vậy là em lại ko có thần hộ mạng ở bên cạnh rồi, buồn quá