Tập Lái
8/6/07
28
17
3
48
Chào cả nhà năm mới ! Chúc các Bác một năm mới an khang thịnh vượng.
Vợ 2 em là Forte AT SX sinh năm 2011. Hiện nay em nó bị một căn bệnh rất ư là lạ xin các Bác phân tích mổ xẻ xem em nó bị bệnh gì. Thời gian gần đây em nó bị như thế này: Khi em đề máy lên, đèn táp lô đồng hồ có hiện tượng ánh sáng bị rung (chập chờn). Em thử mở đèn đờmi/cos/pha thì tất cả ánh sáng đều bị rung (chập chờn) như vậy. Khi em đạp thắng, bật đèn lái hay mở xi-nhan thì nhạc đang mở bị ngừng 1 giây. Hiện tượng như vậy lúc bị lúc không. Nhưng khi em tắt máy, rồi thử mở tất cả đèn lên thì không bị, chỉ khi nổ máy mới có hiện tượng như vậy. Em có đem tới đại lý KIA để Bác Hải kiểm tra, nhưng qua 2 ngày kiểm tra đủ thứ như: siết lại mas, cầu chì, máy phát, rồi thay luôn cả cái ắc quy mới, v.v... mà bệnh tình em nó vẫn không thuyên giảm. Tết vừa rồi em đi ban đêm mà run quá, hệ thống điện cứ chập chờn như vậy dễ gọi cứu hộ quá các Bác ạ. xin các Bác nhiều kinh nghiệm chỉ giáo giúp em tìm ra bệnh tình của vợ 2 em. Chứ như vầy em lo quá... . Em xin chân thành cám ơn !
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
em thì nghĩ do bộ ổn áp hư khiến điện từ động cơ sinh ra không ổn định gây ra hiện tượng chập chờn.
Bác chủ nên sửa sớm không khéo hư hết nguyên hệ thống điện tử.
 
Tập Lái
8/6/07
28
17
3
48
jungle nói:
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???
17.gif
 
Tập Lái
8/6/07
28
17
3
48
Clouds8 nói:
em thì nghĩ do bộ ổn áp hư khiến điện từ động cơ sinh ra không ổn định gây ra hiện tượng chập chờn.
Bác chủ nên sửa sớm không khéo hư hết nguyên hệ thống điện tử.
Cám ơn Bác Clouds8. Bộ ổn áp nằm ở vị trí nào vậy Bác. Chứ Bác Hải đã tìm 2 ngày rồi mà vẫn chưa tìm ra bệnh em ấy. Nhờ Bác tư vấn rõ dùm em tí, chứ vụ này em mù tịt Bác ạ...
 
Tập Lái
8/6/07
28
17
3
48
Bác Thần Đèn Khắc Trung đâu rùi ?
18.gif
Cứu em với !!!
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
lethbi nói:
jungle nói:
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???
17.gif
như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Clouds8 nói:
em thì nghĩ do bộ ổn áp hư khiến điện từ động cơ sinh ra không ổn định gây ra hiện tượng chập chờn.
Bác chủ nên sửa sớm không khéo hư hết nguyên hệ thống điện tử.
Bộ ổn áp nó nằm ngay trong máy phát Dynamo đó bác, trên xe hơi nó không làm riêng một bộ ổn áp như các thiết bị khác đâu.
7yzs.jpg


Trong máy phát Alternater nó có con IC Regulator làm ổn áp luôn.
 
Tập Lái
8/6/07
28
17
3
48
jungle nói:
lethbi nói:
jungle nói:
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???
17.gif
như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.
Hôm đó em cũng thấy Bác Hải cũng lấy oscilloscope ra đo rồi nói hệ thống không bị lỗi gì. Em ở NT chứ không em chạy tới Bác khám dùm cho em rồi. Theo kinh nghiệm của Bác thì xe em có khả năng bị lỗi cái gì nữa khác không Bác Jungle nhỉ ?

 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
lethbi nói:
jungle nói:
lethbi nói:
jungle nói:
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???
17.gif
như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.
Hôm đó em cũng thấy Bác Hải cũng lấy oscilloscope ra đo rồi nói hệ thống không bị lỗi gì. Em ở NT chứ không em chạy tới Bác khám dùm cho em rồi. Theo kinh nghiệm của Bác thì xe em có khả năng bị lỗi cái gì nữa khác không Bác Jungle nhỉ ?
Cái máy mà ở Nha trang họ cắm vào cái cổng OBDII không phải là oscilloscope mà là máy Scan, máy scan thì chỉ biết được tình trạng xe OK hay not OK thôi, chứ nó không biết được dòng điện trên xe có ổn hay không? có xung nhiễu gì xãy ra...vấn đề ở đây là kỹ thuật xung số, nó hơi chuyện sâu một chút.