Chủ đề tương tự
theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???jungle nói:theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cám ơn Bác Clouds8. Bộ ổn áp nằm ở vị trí nào vậy Bác. Chứ Bác Hải đã tìm 2 ngày rồi mà vẫn chưa tìm ra bệnh em ấy. Nhờ Bác tư vấn rõ dùm em tí, chứ vụ này em mù tịt Bác ạ...Clouds8 nói:em thì nghĩ do bộ ổn áp hư khiến điện từ động cơ sinh ra không ổn định gây ra hiện tượng chập chờn.
Bác chủ nên sửa sớm không khéo hư hết nguyên hệ thống điện tử.
như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.lethbi nói:Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???jungle nói:theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Bộ ổn áp nó nằm ngay trong máy phát Dynamo đó bác, trên xe hơi nó không làm riêng một bộ ổn áp như các thiết bị khác đâu.Clouds8 nói:em thì nghĩ do bộ ổn áp hư khiến điện từ động cơ sinh ra không ổn định gây ra hiện tượng chập chờn.
Bác chủ nên sửa sớm không khéo hư hết nguyên hệ thống điện tử.
Trong máy phát Alternater nó có con IC Regulator làm ổn áp luôn.
Hôm đó em cũng thấy Bác Hải cũng lấy oscilloscope ra đo rồi nói hệ thống không bị lỗi gì. Em ở NT chứ không em chạy tới Bác khám dùm cho em rồi. Theo kinh nghiệm của Bác thì xe em có khả năng bị lỗi cái gì nữa khác không Bác Jungle nhỉ ?jungle nói:như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.lethbi nói:Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???jungle nói:theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.
Cái máy mà ở Nha trang họ cắm vào cái cổng OBDII không phải là oscilloscope mà là máy Scan, máy scan thì chỉ biết được tình trạng xe OK hay not OK thôi, chứ nó không biết được dòng điện trên xe có ổn hay không? có xung nhiễu gì xãy ra...vấn đề ở đây là kỹ thuật xung số, nó hơi chuyện sâu một chút.lethbi nói:Hôm đó em cũng thấy Bác Hải cũng lấy oscilloscope ra đo rồi nói hệ thống không bị lỗi gì. Em ở NT chứ không em chạy tới Bác khám dùm cho em rồi. Theo kinh nghiệm của Bác thì xe em có khả năng bị lỗi cái gì nữa khác không Bác Jungle nhỉ ?jungle nói:như vậy phải dùng đến oscilloscope để đo rồi, đo ngay chổ mồi thuốc lá bên trong xe đó.lethbi nói:Cám ơn Bác Jungle. Hôm trước Bác Hải cũng thử tháo cái dynamo của xe Forte khác lắp vào nhưng cũng bị như vậy. Sau đó bác Hải phẩu thuật cái dynamo của xe em vệ sinh cục than rồi lắp vào nhưng vẫn không hết bệnh. Em hiện giờ thật là bối rối không biết vợ 2 em nó bị làm sao ???jungle nói:theo như bác mô tã thì em đoán rằng máy phát dynamo của bác nó hư phần chỉnh lưu rồi, do đó dòng điện nạp cho accu nó không còn là DC nữa mà là AC, điều này có thể dùng oscilloscope để kiểm tra là biết ngay.