hình như còn làm mát cho động cơ nữa khi quá nhiệt thì phải
Động cơ làm mát bằng chất lỏng mà bác. Động cơ nó khác với cabin, nhiệt độ của động cơ lý tưởng là 90~100 độ trong khi nhiệt độ lý tưởng cabin là 25 độ.
Điều hòa càng khủng, máy nén càng khủng, bên trong càng mát thì bên ngoài càng nóng, đó là bản chất về năng lượng.
Cái thiết kế của các siêu xe là kính nó rất thoải, khi đó thì cabin nhận bức xạ xuyên qua kính lái nhiều hơn nhiều so với xe du lịch phổ thông. Chính vì vậy các siêu xe cần điều hòa mạnh hơn để cân bằng lại.
Cái khủng nữa là xe này nó design để chạy ở tốc độ siêu cao, Ở tốc độ thường không khí dễ dàng đi vào cabin khi ta bật chế độ gió ngoài, nhưng khi tốc độ quá cao, và với design khí động học của xe thì áp suất bên ngoài sẽ thấp hơn bên trong do định luật Bernoulli thành ra không khí sẽ bị hút ra chứ không có đi vào thêm. Vì vậy Bugatti cũng phải chế riêng 1 cái máy trích khí vào cabin cho trường hợp này.
Điều hòa càng khủng không có nghĩa là nó sẽ lạnh thấu xương, đơn giản là nó làm lạnh cực nhanh thôi còn khi đạt nhiệt độ mong muốn là khoảng 24 25 độ C thì máy nén nó tự điều chỉnh giảm tần số để giảm độ lạnh.
1 con điều hòa 13 ngựa tính ra là khoảng 120000btu là đủ cho căn hộ khoảng 120m2. Theo cách tính hiện nay khi thiết kế điều hòa cho hộ gia đình một cách dư dả.