Hạng B2
21/4/06
145
0
0
51
HALOI
Nguyên nhân chính khiến điều hòa không hoạt động hoặc yếu là do rò rỉ chất làm lạnh, máy nén kẹt, thiếu dầu hoặc hỏng bộ điều khiển. Máy lạnh hiện đại nhỏ và hiệu quả hơn, tuy nhiên, khi gặp sự cố nó cũng hỏng nhanh hơn.

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/06/3B9EAD5F/
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Hệ thống điều Hòa

Nhân tiện nói về điều hòa ô tô, các bác cho em hỏi làm thế nào để biết lượng dầu bôi trơn lốc có còn đủ hay không? Muốn nạp thêm dầu bôi trơn lốc có phải xả hết ga ra không?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Hệ thống điều Hòa

Nói chung dầu trong máy nén được nạp từ lúc lắp ráp lên xe, trong qua trình chạy có thể gas bị rò rỉ từ từ ra ngoài nhưng dầu không theo ra nên không cần bổ xung dầu, trưồngợp tháo náy nén ra thì mới cần kiểm tra dầu ...
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Hệ thống điều Hòa

Cảm ơn bác. Nhưng em vẫn còn một thắc mắc nhỏ là trong trường hợp giả sử bị nứt vỡ ống dẫn vì một lý do nào đấy, trong lúc máy nén vẫn đang hoạt động và mình chỉ phát hiện có rò rỉ khi đã hết ga hoàn toàn vì không thấy gió mát nữa, trong trường hợp này dầu bôi trơn có bị hụt đi không?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Hệ thống điều Hòa

Lúc chạy thì dầu sẽ lên theo gas, không tin bác cứ cho máy nén chạy, chọn cái van ở đưởng đẩy (ống nhỏ và hơi nóng) ấn vào cái ti bên trong thấy gas xì ra ngoài kèm theo dầu dinh dính bám ở tay. nếu bị gãy ống ... khi đang chạy thì một lượng lớn dầu sẽ bị xì theo gas ra ngoài. lập tức ngắt ngay AC, và ... sửa, bổ xung dầu
thường thì gãy ống rât hiếm khi xảy ra, chỉ mới hơi bị nứt 1 tí là gas đã xịt ra rồi, máy bị thiếu gas dần đến khả năng làm lạnh giảm ---> nóng không chịu được ----> ra thợ ----> kiểm tra nạp thêm Gas, tìm chỗ hở ...-----> sử lý (dầu vẫn còn)
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Hệ thống điều Hòa

Cảm ơn bác nhiều. Như thế nghĩa là bằng mắt thường không thể kiểm tra mức dầu của lốc mà chỉ tùy trường hợp hỏng hóc mình phán đoán để nạp thêm dầu hay không thôi đúng không bác?
 
Hạng B1
1/9/06
68
1
8
RE: Hệ thống điều Hòa

Chào các Bác!
Vợ 2 của em có cái máy lạnh hết sức ly kỳ, đưa xe cho thợ kiểm tra thì nhiệt độ tại cửa gío là 7 độ C (Khi mở tốc độ số 3). Nhưng khi ngồi ghế sau thì nóng như đi tắm hơi. Bác nào có kinh ngiệm chuyện này cứu vợ 2 em với.(Xe em là xe nubira)
Kính mong các bác chỉ giáo!!!!!!
 
Hạng B1
2/11/06
53
0
0
RE: Hệ thống điều Hòa

Máy lạnh xe của Em , thấy có vẻ có vấn đề . Thỉnh thoảng Em cảm thấy không có hơi lạnh chỉ có gió . Tuy nhiên phần lớn thời gian là OK . Chỉ có lúc khi dừng xe tại đèn đỏ , số về more , tốc độ vòng quay trở về 800vòng/phút - chế độ chạy không tải thì tự nhiên sụt xuống khoảng 400vòng/phút và động cơ ( Em nghĩ là động cơ máy nén ) phát ra tiếng rẹt rẹt , 1 vài lần như thế xong thì trở lại bình thường . Xe em vẫn còn mới ( 8000km) . Các bác tư vấn có nên mang đến xưởng kiểm tra không ?
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Hệ thống điều Hòa

Trích đoạn: nho_vo

Nói chung dầu trong máy nén được nạp từ lúc lắp ráp lên xe, trong qua trình chạy có thể gas bị rò rỉ từ từ ra ngoài nhưng dầu không theo ra nên không cần bổ xung dầu, trưồngợp tháo náy nén ra thì mới cần kiểm tra dầu ...
Xe của em lúc vệ sinh máy lạnh thợ xả hết ga ra, em thấy có chất màu vàng giồng như dầu. Thế mà lúc nạp ga mới không thấy họ cho thêm dầu vậy bác, nếu thiếu dầu có ảnh hưởng gì không .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hệ thống điều Hòa

Thông thường,máy lạnh xe con được nạp 150-200cc dầu.Quá trình xả ga,nếu có thất thoát 1 ít dầu cũng không đáng ngại(Van xả ga thường nằm ở vị trí cao)Điều cực kỳ quan trọng là châm dầu và thay ga phải tuyệt đối đúng với loại cũ..!