Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Kính gửi các cụ các mợ,

Số là vừa qua có dịp leo núi dốc khá cao, dốc thật sự rất cao và gắt, chỉ cày được số 1 không dám lên số 2. Lúc xuống dốc em kích hoạt hệ thống hổ trợ đổ đèo có mấy thắc mắc nhờ các cụ các mợ giúp em chút:

- Hệ thống hổ trợ đổ đèo có can thiệp vào thắng xe không? Theo cảm nhân của em khi con xe xuống dốc thấy kích hoạt thắng. Và vì dốc rất cao nên thắng hầu như liên tục. Như thế không khác chi dùng số D kết hợp rà thắng => em sợ quá nhiệt gây mất thắng.

- Kết hợp dùng manual số 1 thì cách khoảng thấy con xe rà thắng một phát rồi nhả => không khác gì cách lái thường khi xuống dốc ta về số và chỉ thắng khi cần. Và thế thì hệ thống DAC này vô nghĩa.

Đây là hai link cùng nói về DAC nhưng hơi khác nhau:

Link 1: Không đá động gì đến hệ thống thắng xe,

http://xehoigiatot.vn/he-thong-ho-tro-xuong-doc-hdc-dac-do-deo-an-toan/a1253732.html

Link 2: Có nhắc đến hệ thống phanh,

https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/ho-tro-xuong-doc-tinh-nang-huu-ich-cho-lai-moi-3601107.html

Với kinh nghiệm nhờ các cụ các mợ giúp dùm em, nếu thật sự DAC là dùng hệ thống thắng thì em thà chủ động hạ số và phanh khi cần có khi an toàn hơn.

Thanks các cụ các mợ góp ý.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Bác à, Em chỉ biết được đến đây thôi nà: Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên thực tế gắn liền với hệ thống chống bó phanh, sử dụng cùng một mạng lưới cảm biến trên lốp và các mô-đun kiểm soát lực phanh thích hợp khi cần thiết. Chống bó phanh cùng với hỗ trợ đổ đèo làm giảm áp lực phanh từ bàn đạp của tài xế. Khi bạn kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo trên xe, chức năng này sẽ hỗ trợ tự động phanh, duy trì tốc độ cố định. Để duy trì độ bám đường của lốp xe, hệ thống phanh sử dụng các lực tùy biến để sao cho chúng không bị bó. Cách sử dụng chức năng trên Hệ thống hỗ trợ đổ đèo kích hoạt sẽ duy trì tốc độ định trước, thường kích hoạt bằng cách bấm nút hoặc gạt nút chuyển đổi. Khi bánh tiếp cận vùng cát hoặc sỏi, tài xế không cần phải phanh hoặc lo lắng về việc đi ở số nào. Chỉ cần tập trung vào vô-lăng.
Tình huống tương tự với hệ thống dẫn động bốn bánh và đi ở cấp số thấp, nếu không có hệ thống hỗ trợ xuống dốc, tài xế cần xác định cấp số, mức độ chân ga để kiểm soát tốt hơn chiếc xe khi đi qua các địa hình khó. Cấp số không phù hợp, hay phanh đột ngột, quá mức sẽ đều làm cho tình huống trở nên khó khăn hơn, nên xe có trang bị chế độ đổ đèo thì càng tuyệt hơn.
 
  • Like
Reactions: Chuột Mít
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Bác à, Em chỉ biết được đến đây thôi nà: Hệ thống hỗ trợ đổ đèo trên thực tế gắn liền với hệ thống chống bó phanh, sử dụng cùng một mạng lưới cảm biến trên lốp và các mô-đun kiểm soát lực phanh thích hợp khi cần thiết. Chống bó phanh cùng với hỗ trợ đổ đèo làm giảm áp lực phanh từ bàn đạp của tài xế. Khi bạn kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo trên xe, chức năng này sẽ hỗ trợ tự động phanh, duy trì tốc độ cố định. Để duy trì độ bám đường của lốp xe, hệ thống phanh sử dụng các lực tùy biến để sao cho chúng không bị bó. Cách sử dụng chức năng trên Hệ thống hỗ trợ đổ đèo kích hoạt sẽ duy trì tốc độ định trước, thường kích hoạt bằng cách bấm nút hoặc gạt nút chuyển đổi. Khi bánh tiếp cận vùng cát hoặc sỏi, tài xế không cần phải phanh hoặc lo lắng về việc đi ở số nào. Chỉ cần tập trung vào vô-lăng.
Tình huống tương tự với hệ thống dẫn động bốn bánh và đi ở cấp số thấp, nếu không có hệ thống hỗ trợ xuống dốc, tài xế cần xác định cấp số, mức độ chân ga để kiểm soát tốt hơn chiếc xe khi đi qua các địa hình khó. Cấp số không phù hợp, hay phanh đột ngột, quá mức sẽ đều làm cho tình huống trở nên khó khăn hơn, nên xe có trang bị chế độ đổ đèo thì càng tuyệt hơn.

Dạ cám ơn cụ.

Để em trải nghiệm nhiều đèo dốc hơn xem sao.

Chứ em thấy áp dụng lời dạy của các tiền bối - lên sao xuống vậy - là ok rồi.
 
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
Dạ cám ơn cụ.

Để em trải nghiệm nhiều đèo dốc hơn xem sao.

Chứ em thấy áp dụng lời dạy của các tiền bối - lên sao xuống vậy - là ok rồi.
Em cũng mong nhận dc nhiều chia sẽ để biết thêm chứ em cũng gà mờ lắm. Đó là lý do vì sao em mò vào Otosaigon.com là chủ yếu để học.