Xe em camry 3.0V6 2003 LD điều hòa tự động. cách đây đúng 1 năm xe e bị xì dàn lạnh bên trong taplo nên bị mất gas lạnh, e đã mua của bác Phongnguyen cái dàn lạnh mới và mang về cho thợ gắn vô và mọi cái bực mình bắt đầu từ đây. Cái dàn lạnh của e nó nằm ở tận cùng bên trong cái taplo nên muồn gắn là phải tháo hết toàn bộ cái taplo ko còn cái gì, nhìn xót thật
. Lúc đó khi đã thay dàn lạnh mới rồi và vừa mới gắn taplo lại sau đó bơm gas hoàn chỉnh và thử thử máy lạnh thì hơi lạnh ok, nhưng khi e bấm nút chế độ gió thổi phía dưới chân thì ko thấy gió dưới chân đâu, e liền nói a thợ và a ấy nói “ah, chắc lúc gắn vô bị kẹt cái lẫy(hay gì gì đó mà e ko nhớ)”, thế là anh thợ mò tay phía dưới cái taplo gắn gắn sửa sửa lại cái gì đó dúng 30s, rùi ok, đã có gió phía dưới chân
. Lúc đó e chỉ thử có vậy rồi lấy xe về, nhưng từ lúc đó trở đi phát sinh các vấn đề sau:
1. Cứ đi xe vào buổi tối thì đi một hồi là dưới kính lái lại bị mờ bởi hơi nước
. và càng ngày rộng ra nên lái xe buổi tối rất bực mình và ko an toàn nữa. lúc đầu tưởng buổi tối không khí bên ngoài lạnh(giống chạy xe ở Đà Lạt vậy) nên kính đọng hơi nước, nghĩ xong mới thấy, mịa, BR thì có mấy khi dưới 30oC đâu mà lạnh với ko lạnh
. Thế là là e lấy tay lên thử cái cửa gió sát chân kính lái, đệch, nó thổi phà phà luôn(mặc dù e vẫn chỉ để chế độ thổi trên mặt,e cũng chỉnh các chế độ khác luôn mà ko dc, nó vẫn cứ thổi
), vậy thì lấy gì mà kính ko mờ. e về đọc lại cagtolo thì biết cái cửa gió chân kính lái chỉ thổi ra khi bật chế độ sưới kính thôi, vậy là rõ rồi, e nghi lúc ráp cái taplo vào thằng thợ lại quên cái gì đó giống cái vụ gió chân lúc đầu nên giờ cửa gió chân kính lái lúc nào cũng mở, đi ban ngày trời có nắng thì ko sao chứ ban đêm thì thôi rồi.Túm cái váy lại các chế độ đã sai tè le, bật gió thổi trên(sai-ra gió trên+kính lái), bật gió trên+chân(sai-ra gió trên+chân+kính lái),bật chỉ gió chân(sai-vẫn ra gió trên+chân+kính lái), bật sưởi kính lái(sai-4 hốc gió trên vẫn ra)
2. Từ lúc thay dàn lạnh tới nay thì nhiệt độ của gió máy lạnh ko chính xác nữa, ở chế độ manual, e để 18oC hay hay 26oC thì hơi lạnh ra buốt như nhau, mịa làm đi buổi tối lạnh teo mà éo cách nào giảm được, lạnh quá thì tắt AC
. con Kia buổi sớm của e từ 22 chỉnh lên 24 thôi là đã thấy hơi lạnh giảm đi thấy rõ.
3. Mới hôm qua phát hiện thêm là ko còn chế độ sưởi, e chỉnh nhiệt độ lên đến chữ HOT mà cửa gió vẫn ra hơi lạnh như vậy(AC on) còn ko thì quạt gió bình thường(AC off), tuyệt nhiên ko có miếng gió nóng nào, ngày trước e chỉ chỉnh nhiệt độ lên 29-30 thôi là đã thấy có hơi nóng rồi.
Vậy đó ạh, hơi dài dòng mong các bác lượng thứ, nhưng e muốn tả chi tiết để bác sĩ chẩn bệnh. E nghiêng về 2 khả năng:
1.thợ gắn taplo có vấn đề làm mấy cửa gió ra tè le ko theo bộ điều khiển(e nghiêng vể khả năng này vì sau khi e sửa máy lạnh mới phát sinh vấn để này)
2.bộ điều khiển AC auto tèo(khả năng này e nghĩ là ít vì e thấy các chức năng vẫn hiển thị trên LCD đầy đủ,sưởi kính sau vẫn dc, khi để chế độ auto nếu bên trong xe nhiệt độ đang cao hơn nhiệt độ cài thì nó vẫn tự điều khiển luồn gió và tốc độ quạt gió, đến khi nhiệt độ giảm xuống nó tự chuyển xuống gió chân và giảm tốc độ quạt, chỉ có điều luồng gió ra ko đúng như ở trên e đã nói
)
E xin kết thúc bài thuyết trình tại đây, cảm ơn các bác đã đọc qua