OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.311
2.952
113
Nhờ hệ thống quản lý bán hàng, dịch vụ và marketing tiên tiến, Toyota Việt Nam có thể thu thập nhanh chóng số lượng xe giao cho khách, tồn kho và đặt ra kế hoạch phân bổ xe hợp lý về showroom.

Cứ đều đặn mỗi đầu tháng, Toyota Việt Nam (TMV) là thương hiệu sớm nhất công bố số liệu bán hàng. Sự minh bạch về dữ liệu và mức độ chi tiết của báo cáo bán hàng này khiến công chúng, đặc biệt giới truyền thông, thắc mắc hãng Nhật đã làm gì để có thể tổng hợp dữ liệu nhanh đến vậy.

Ở TMV, một hệ thống có tên gọi là Toyota Marketing Sale & Service System (TMSS) được triển khai đồng bộ từ hãng đến đại lý. Bắt đầu từ việc xe giao cho khách, cứ mỗi hợp đồng xuất hóa đơn kèm tên xe, số khung, màu… thành công, đại lý ghi nhận và nhập vào hệ thống TMSS, những thay đổi thông tin đều được cập nhật trên hệ thống, đảm bảo sự minh bạch, hỗ trợ quá trình quản lý khoa học và hiệu quả.

Hệ thống quản lý khoa học cùng thành tích nổi bật của Toyota năm 2024


Đại lý có nhiệm vụ tổng hợp dữ liệu bán hàng trước 10 giờ sáng ngày hôm sau để báo cáo lên hệ thống. Và trước 20 giờ ngày cuối cùng của mỗi tháng, nhiệm vụ tương tự cũng cần được hoàn thành. Đây là cơ sở để TMV nắm được số liệu bán hàng cụ thể, từ đó đưa ra những đánh giá sát sao nhất về thị hiếu, sức mua và nhu cầu của thị trường hay kế hoạch bán hàng phù hợp.

Hệ thống quản lý khoa học cùng thành tích nổi bật của Toyota năm 2024


Hệ thống TMSS được nghiên cứu, phát triển dựa trên tinh thần liên tục cải tiến, đổi mới, nhằm gia tăng hiệu suất hoạt động của quy trình sản xuất, bán hàng và dịch vụ. Hiểu rõ nhu cầu của khách, kịp thời đưa ra các phương án thiết thực để hỗ trợ, tối đa hóa chất lượng dịch vụ cũng là cách TMV thể hiện sự tôn trọng đối với những chủ sở hữu xe đã luôn tin tưởng và lựa chọn thương hiệu.

Một khía cạnh đặc biệt của hệ thống TMSS là ngoài việc quản lý bán hàng, theo dõi tồn kho và sắp xếp lượng xe giao về đại lý một cách hiệu quả, dữ liệu bán hàng luôn được cập nhật nhanh nhất, đều đặn theo ngày. Đó là lý do vì sao mỗi tháng, Toyota luôn là hãng xe đưa ra số liệu bán hàng nhanh nhất thị trường. Lượng bán chi tiết đến từng mẫu, từng con số, không có những từ định lượng mơ hồ như khoảng, hơn…

Nhờ cách quản lý dữ liệu bán hàng khoa học, Toyota luôn thích ứng nhanh chóng với những biến chuyển của thị trường. Mỗi dòng sản phẩm bán thương mại là kết quả của quá trình nghiên cứu, thu thập thông tin và phân tích xu hướng tiêu dùng của khách hàng kỹ lưỡng. Nhờ thế, hầu hết các mẫu xe của hãng Nhật đều được người dùng đón nhận nồng nhiệt.

Hệ thống quản lý khoa học cùng thành tích nổi bật của Toyota năm 2024


Năm 2024, doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe (bao gồm Lexus), nâng tổng tích lũy lên hơn 984.000 xe. Hãng xe Nhật Bản đang hướng tới cột mốc doanh số 1 triệu xe vào 2025, thời điểm kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam. Doanh số 1 triệu xe của Toyota là mức cao nhất tại thị trường trong nước mà một thương hiệu đạt được, tính từ khi ngành công nghiệp ô tô Việt thành hình vào đầu thập niên 90.

Hệ thống quản lý khoa học cùng thành tích nổi bật của Toyota năm 2024


Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng ghi nhận nhiều thành tích ấn tượng khác: Xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe; chào đón hơn 1,9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với cùng kỳ 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng lên gần 20 triệu lượt; xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu hơn 64,8 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 928 triệu USD. Năm vừa qua, Toyota đã đóng góp hơn 884 triệu USD vào ngân sách quốc gia.

Bộ đôi Vios và Yaris Cross tiếp tục khẳng định vị thế khi lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường khi đạt doanh số ấn tượng năm vừa qua, lần lượt là 14.210 xe và 11.174 xe.

Hệ thống quản lý khoa học cùng thành tích nổi bật của Toyota năm 2024


Toyota tiếp tục là hãng xe dẫn đầu thị trường Hybrid với dải sản phẩm bao gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản Hybrid, doanh số đạt 5.350 xe, tăng gấp đôi so với năm 2023. Không ngoài dự đoán, Toyota Innova Cross Hybrid là mẫu xe Hybrid bán chạy nhất Việt Nam năm vừa qua.

Trước ngưỡng cửa kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, không thể phủ nhận, dù thị trường có những biến động không ngừng với loạt “tân binh”, nhưng Toyota vẫn là thương hiệu ô tô đáng tin cậy trong lòng khách hàng, dẫn đầu thị trường ô tô du lịch xăng dầu. Bên cạnh những giá trị cốt lõi như sự bền bỉ, tiết kiệm, thì các mẫu xe mang logo Toyota ngày càng được trẻ hóa, đa dạng trang bị tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến, góp phần mang đến giải pháp di chuyển toàn diện cho người Việt.
 
  • Like
Reactions: Duy Phạm
Hạng C
15/1/22
938
1.572
93
48
Thật khác so với hãng nào đó, doanh số cứ tù mù :D
 
Hạng C
24/8/13
583
876
93
Vũng Tàu
Làm ăn chuyên nghiệp nó phải thế, xứng đáng với danh tiếng hãng xe lớn nhất thế giới.
 
Hạng B2
19/10/20
409
605
93
29
dù khen dù chê, phải công nhận 1 điều là Toyota đến thì dân mình mới được tiếp cận với xe hơi.
Ma chay hiểu hỉ trước khi có Transit thì còn biết gọi ai ngoài Hiace.
Tập lái, chờ thóc lúa gà vịt chưa xe nào qua được Zace.
Ông hoàng dịch vụ một thời Vios vẫn còn làm cho City với Xpander ngán ngẩm.
Nhất là các cốp thì cứ Camry LC V8 mà phang, chả trật đâu được.
 
Hạng B2
10/1/18
160
191
43
35
Rồi hệ thống tiên tiến này chừng nào mang rav4 về vn vậy ?