Thông tin hay. Tiện cho bác nào đang tìm hiểu về hệ thống trên xe. Bác nào biết chỗ hỏi nếu vẫn Pcv hư thì ảnh hưởng thế nào và những triệu chứng nào biết van Pcv bị hư.
Thông tin hay. Tiện cho bác nào đang tìm hiểu về hệ thống trên xe. Bác nào biết chỗ hỏi nếu vẫn Pcv hư thì ảnh hưởng thế nào và những triệu chứng nào biết van Pcv bị hư.
Tùy theo ht mà hiện tượng ảnh hưởng sẽ khác nhau .
1/ idle hơi cao hơn 1 chút ( như bác pvht nói ) .
2/ idle thấp hơn có thể làm máy bị rung hoặc tắt .
Nếu bị nghẹt thì sẽ chuyển luồng khí này theo đường thông gió về air cleaner như vậy sẽ thấy lọc gió có nhớt .
Trong khi tìm pan nếu nghi ngờ thì dùng kềm bấm ống pcv lại xem có thấy vòng tua thay đổi hay kg vì nếu bị kẹt mở ( ngược lại với kẹt đóng như vừa nói ở trên) sẽ gây hiện tượng lean misfire ( do air leak ) => hòa khí dư gió gây ra idle bị rung .
PS: kg rõ bác chủ thớt lấy thông tin ở đâu mà nói cháy ngược từ chk có thể gây hỏa hoạn ? Vì lượng hòa khí lọt qua rãnh bạc piston rất thấp bị pha loãng và thiếu dưỡng khí kg thể gây cháy được .
Xe em Ford Everest khi mua đã bị gỡ mất PCV vale, các bác chỉ chỗ mua vale PVC cho xe máy dầu giúp! Thanks
Cảm ơn bác!Tùy theo ht mà hiện tượng ảnh hưởng sẽ khác nhau .
1/ idle hơi cao hơn 1 chút ( như bác pvht nói ) .
2/ idle thấp hơn có thể làm máy bị rung hoặc tắt .
Nếu bị nghẹt thì sẽ chuyển luồng khí này theo đường thông gió về air cleaner như vậy sẽ thấy lọc gió có nhớt .
Trong khi tìm pan nếu nghi ngờ thì dùng kềm bấm ống pcv lại xem có thấy vòng tua thay đổi hay kg vì nếu bị kẹt mở ( ngược lại với kẹt đóng như vừa nói ở trên) sẽ gây hiện tượng lean misfire ( do air leak ) => hòa khí dư gió gây ra idle bị rung .
PS: kg rõ bác chủ thớt lấy thông tin ở đâu mà nói cháy ngược từ chk có thể gây hỏa hoạn ? Vì lượng hòa khí lọt qua rãnh bạc piston rất thấp bị pha loãng và thiếu dưỡng khí kg thể gây cháy được .