Chủ đề tương tự
Tại đợi hoài không thấy ai có ý kiến nên mình PM bác muaxuan, bác reply như sau:
"Một triệu chứng biểu hiện trên xe là do một hoặc tổng hợp của hàng chục nguyên nhân khác nhau.
Cũng khá nhiều xe Audi bị lỗi EPC như vậy, phổ biến là Q7, A4, A6.
Nhiều xe Audi đang chạy tự dưng đèn EPC (Electronic Power Control). Vấn đề là EPC là một hệ thống kiểm soát tiết lưu van bướm và động cơ, cảm biến gia tốc ,nên có khá nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân ảo và nguyê nhân thật.
1- Nguyên nhân nhẹ nhất thì đây chỉ là lỗi phần mềm, lỗi ảo. Như vậy reset lại là hết. Tức là tắt máy, tháo ắc quy ra để reset lại bộ ECU của xe. Rồi lại cắm ắc quy vào đề nổ. Khi đó đèn EPC sẽ tự tắt.
Hoặc gara nào có máy của hãng VW có thể cắm vào và xoá lỗi. Vậy là xong.
2- Nặng hơn chút nữa đèn phanh nào đó bị cháy. Bạn kiểm tra đèn phanh xem có đèn phanh nào phía sau bị cháy không.
3- Nặng hơn chút nữa là bơm xăng (fuel pump) và bộ điều tiết áp suất nhiên liệu (fuel pressure regulator). Xe đổ lẫn cả xăng 92, xăng 95, rồi lẫn cả tạp chất và dầu DO, nhiều cặn bẩn làm xăng phun không đủ áp lực, triệu chứng kèm theo là xe đi không bốc là tăng ga thì tăng tốc rất ỳ.
4- Nặng hơn chút nữa là lỗi vị trí cam (cam sensor) của động cơ. Cái này thì phải thay cảm biến cam. Hoặc lỗi sensor của hệ thống làm mát. Triệu chứng bổ sung là vòng tua máy khi đi thì khá cao mà xe không tăng tốc được, khi tăng tốc xe rất gằn máy và giật.
vv...
Bạn cần kiểm tra xem nó thuộc nguyên nhân nào trong số các nguyên nhân phổ biến trên để khu xử, bạn có thể báo cho mình các triệu chứng bổ sung.
Nếu tháo ắc quy ra rồi lắp lại mà hết lỗi EPC thì đây chỉ là lỗi ảo, chập điện do thời tiết, nên không đáng ngại. Nếu lắp lại cực của ắc quy mà vẫn còn lỗi EPC thì sẽ xét tiếp đến các lỗi phức tạp hơn.
Chúc bạn xử lý ngon lành chiếc Audi của bạn. "
Một lần nữa xin cám ơn bác muaxuanvinhcuu
"Một triệu chứng biểu hiện trên xe là do một hoặc tổng hợp của hàng chục nguyên nhân khác nhau.
Cũng khá nhiều xe Audi bị lỗi EPC như vậy, phổ biến là Q7, A4, A6.
Nhiều xe Audi đang chạy tự dưng đèn EPC (Electronic Power Control). Vấn đề là EPC là một hệ thống kiểm soát tiết lưu van bướm và động cơ, cảm biến gia tốc ,nên có khá nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân ảo và nguyê nhân thật.
1- Nguyên nhân nhẹ nhất thì đây chỉ là lỗi phần mềm, lỗi ảo. Như vậy reset lại là hết. Tức là tắt máy, tháo ắc quy ra để reset lại bộ ECU của xe. Rồi lại cắm ắc quy vào đề nổ. Khi đó đèn EPC sẽ tự tắt.
Hoặc gara nào có máy của hãng VW có thể cắm vào và xoá lỗi. Vậy là xong.
2- Nặng hơn chút nữa đèn phanh nào đó bị cháy. Bạn kiểm tra đèn phanh xem có đèn phanh nào phía sau bị cháy không.
3- Nặng hơn chút nữa là bơm xăng (fuel pump) và bộ điều tiết áp suất nhiên liệu (fuel pressure regulator). Xe đổ lẫn cả xăng 92, xăng 95, rồi lẫn cả tạp chất và dầu DO, nhiều cặn bẩn làm xăng phun không đủ áp lực, triệu chứng kèm theo là xe đi không bốc là tăng ga thì tăng tốc rất ỳ.
4- Nặng hơn chút nữa là lỗi vị trí cam (cam sensor) của động cơ. Cái này thì phải thay cảm biến cam. Hoặc lỗi sensor của hệ thống làm mát. Triệu chứng bổ sung là vòng tua máy khi đi thì khá cao mà xe không tăng tốc được, khi tăng tốc xe rất gằn máy và giật.
vv...
Bạn cần kiểm tra xem nó thuộc nguyên nhân nào trong số các nguyên nhân phổ biến trên để khu xử, bạn có thể báo cho mình các triệu chứng bổ sung.
Nếu tháo ắc quy ra rồi lắp lại mà hết lỗi EPC thì đây chỉ là lỗi ảo, chập điện do thời tiết, nên không đáng ngại. Nếu lắp lại cực của ắc quy mà vẫn còn lỗi EPC thì sẽ xét tiếp đến các lỗi phức tạp hơn.
Chúc bạn xử lý ngon lành chiếc Audi của bạn. "
Một lần nữa xin cám ơn bác muaxuanvinhcuu
Vì không nắm rõ lỗi này , tôi có tham khảo thêm ở diễn đàn AUDI , theo các đánh giá chung thì lỗi này khá đa dạng , có thể nhẹ nhưng cũng có thể rất nặng mà dựa theo các máy đọc lỗi có khi chỉ cho các đánh giá không cụ thể và khó lòng giải quyết triệt để , thậm chí khi đọc thì không báo lỗi nào cả .
EPC theo cách hiểu nôm na là hệ thống kiểm sóat Công suất bằng điện tử , hai vị trí rất then chốt của hệt hống này chính là cảm biến chân ga và cảm biến vị trí bướm ga ( Bướm gió ) , tuy vậy do các liên kết phản hồi điện , nó liên hệ chằng chịt với hàng lọat cảm biến khác có thể kể ra đây là : Sensor khí nạp , ss áp lực xăng , ss khí thải và nhất là ss kiểm sóat Moment công suất động cơ , ý nghĩa của việc liệt kê này là để lưu ý các chi tiết mà ta cần kiểm tra lại khi xử lý bệnh này .
Rất nhiều trường hợp tắt máy rồi nổ lại thì mọi việc lại bình thường , nhiều trường hợp chỉ xảy ra khi cài Tempomatt để chạy ...Nhưng lời khuyên chung theo cách của những người đã va chạm bệnh này là kiểm tra sự thay đổi giá trị đo tĩnh khi dẫm ga , cảm biến bướm ga và rà sóat lại các cảm biến khác từ khí thải trở lên ( Kể cả lọc gió ) ,ngòai ra còn các lỗi được sưu tầm có thể gây ra bệnh này liệt kê dưới đây :
16534 P1050 035: Bank 2-Sonde 1: elektr. Fehler im Stromkreis (sporadisch) HT điện trục trặc từ ECU , cần xóa lỗi hay Reset .
537 P1129 035: Bank 2, Gemischadaption (mult): System zu fett (sporadisch) Hòa khi vào buồng đốt quá đậm , có thể do lọc gió hay van điều tiết bơm xăng .
16487 P0103 035: Luftmassenmesser G70: System zu fett (sporadisch)Đo lưu lượng gió họat dộng sai.
17743 P1335 035: Motormomentüberwachung-2: Regelgrenze überschritten (sporadisch) Tín hiệu ở Role kiểm sóat Moment vượt quá ngưỡng .
Do bệnh trạng nghiêng nhiều về các phương thức xử lý tín hiệu điện hơn là trục trặc cơ học , nên có những hiện tượng có vẻ ngẫu nhiên và đôi khi ẩn hiện rất bất thường , nhiều xưởng xe nhỏ Đức cũng bó tay luôn vì không sẵn đồ thay thử , thôi thì hên xui đi ....
Do mô tả xe vẫn chạy bình thường nên ta có quyền hy vọng là chỉ với vài thao tác Reset , xóa lỗi nếu có, thì mọi vịêc sẽ lại ổn chứ không liên đới tới các vấn đề trầm trọng về nhiên liệu hay thay mới các cảm biến trọng yếu tốn kém hơn nhiều . Chúc bạn bác may mắn.
EPC theo cách hiểu nôm na là hệ thống kiểm sóat Công suất bằng điện tử , hai vị trí rất then chốt của hệt hống này chính là cảm biến chân ga và cảm biến vị trí bướm ga ( Bướm gió ) , tuy vậy do các liên kết phản hồi điện , nó liên hệ chằng chịt với hàng lọat cảm biến khác có thể kể ra đây là : Sensor khí nạp , ss áp lực xăng , ss khí thải và nhất là ss kiểm sóat Moment công suất động cơ , ý nghĩa của việc liệt kê này là để lưu ý các chi tiết mà ta cần kiểm tra lại khi xử lý bệnh này .
Rất nhiều trường hợp tắt máy rồi nổ lại thì mọi việc lại bình thường , nhiều trường hợp chỉ xảy ra khi cài Tempomatt để chạy ...Nhưng lời khuyên chung theo cách của những người đã va chạm bệnh này là kiểm tra sự thay đổi giá trị đo tĩnh khi dẫm ga , cảm biến bướm ga và rà sóat lại các cảm biến khác từ khí thải trở lên ( Kể cả lọc gió ) ,ngòai ra còn các lỗi được sưu tầm có thể gây ra bệnh này liệt kê dưới đây :
16534 P1050 035: Bank 2-Sonde 1: elektr. Fehler im Stromkreis (sporadisch) HT điện trục trặc từ ECU , cần xóa lỗi hay Reset .
537 P1129 035: Bank 2, Gemischadaption (mult): System zu fett (sporadisch) Hòa khi vào buồng đốt quá đậm , có thể do lọc gió hay van điều tiết bơm xăng .
16487 P0103 035: Luftmassenmesser G70: System zu fett (sporadisch)Đo lưu lượng gió họat dộng sai.
17743 P1335 035: Motormomentüberwachung-2: Regelgrenze überschritten (sporadisch) Tín hiệu ở Role kiểm sóat Moment vượt quá ngưỡng .
Do bệnh trạng nghiêng nhiều về các phương thức xử lý tín hiệu điện hơn là trục trặc cơ học , nên có những hiện tượng có vẻ ngẫu nhiên và đôi khi ẩn hiện rất bất thường , nhiều xưởng xe nhỏ Đức cũng bó tay luôn vì không sẵn đồ thay thử , thôi thì hên xui đi ....
Do mô tả xe vẫn chạy bình thường nên ta có quyền hy vọng là chỉ với vài thao tác Reset , xóa lỗi nếu có, thì mọi vịêc sẽ lại ổn chứ không liên đới tới các vấn đề trầm trọng về nhiên liệu hay thay mới các cảm biến trọng yếu tốn kém hơn nhiều . Chúc bạn bác may mắn.
Last edited by a moderator: