Chủ đề tương tự
RE: help den bao nhot
Đèn báo nhớt (chhính xác là đèn báo áp lực nhớt bơm đến các cơ phận cần làm trơn). Nó cháy sáng khi áp lực = 0 hoặc thấp. Khi đó thì nếu:
1- Động cơ chưa hoạt động -> bơm nhớt không chạy -> không có áp lực (tác động lên công tắc cảm biến áp lực nhớt) -> đèn cháy sáng. Đây là chuyện bình thường, nó phải như vậy mới đúng. CÒn bạn nói mới mở công tắt, chưa đề máy mà (trước đây) đèn báo nhớt đã tắt thì...?..? không bình thường.
2- Động cơ đang hoạt động (máy đã được đề nổ) mà đèn còn sáng thì:
- Bơm nhớt yếu, hư.
- Thiếu nhớt, bể đường ống dẫn nhớt, nghẹt đường dẫn nhớt (trước cảm biến)...
- Công tắc cảm biến áp lực trục trặc, hoạt động không tin cậy, hệ thống điện tưng tưng...
Tóm lại gặp tình huống nầy thì phải dừng xe, tắt máy, kiểm tra ngay, nếu không muốn đại tu máy.
Đèn báo nhớt (chhính xác là đèn báo áp lực nhớt bơm đến các cơ phận cần làm trơn). Nó cháy sáng khi áp lực = 0 hoặc thấp. Khi đó thì nếu:
1- Động cơ chưa hoạt động -> bơm nhớt không chạy -> không có áp lực (tác động lên công tắc cảm biến áp lực nhớt) -> đèn cháy sáng. Đây là chuyện bình thường, nó phải như vậy mới đúng. CÒn bạn nói mới mở công tắt, chưa đề máy mà (trước đây) đèn báo nhớt đã tắt thì...?..? không bình thường.
2- Động cơ đang hoạt động (máy đã được đề nổ) mà đèn còn sáng thì:
- Bơm nhớt yếu, hư.
- Thiếu nhớt, bể đường ống dẫn nhớt, nghẹt đường dẫn nhớt (trước cảm biến)...
- Công tắc cảm biến áp lực trục trặc, hoạt động không tin cậy, hệ thống điện tưng tưng...
Tóm lại gặp tình huống nầy thì phải dừng xe, tắt máy, kiểm tra ngay, nếu không muốn đại tu máy.
RE: help den bao nhot
Xe sau này, máy lạnh, tui chưa bị vụ này. Còn xe xưa : khi đèn đỏ báo nhớt chớp chớp = thiếu nhớt. Còn sáng rực rỡ = hết nhớt.
Xe sau này, máy lạnh, tui chưa bị vụ này. Còn xe xưa : khi đèn đỏ báo nhớt chớp chớp = thiếu nhớt. Còn sáng rực rỡ = hết nhớt.