Chủ đề tương tự
RE: Help Hai bánh sau bị mòn bất thường
Mới 1200km mà đã mòn tới mức mắt thường nhìn thấy thì gầm sau chắc là cân chỉnh sai nghiêm trọng![&:]
Honda Accord ( Prelude cũng vậy!) có kết cấu gầm sau khá hòan chỉnh nên cũng tương đối phức tạp! Hệ thống treo sau của nó vẫn dùng cơ cấu tịnh tiến như phía trước chứ không phải là "tay vẫy" như đa số các xe Cầu trước khác. Bác bắt Gara nào vừa làm gầm cho bác đo kiểm thật kỹ các góc chụm lái, chụm đầu... cho kỹ và hiệu chỉnh đúng là được. Thường thì bánh sau có thể hiệu chỉnh bằng 0 các góc trên, còn thông số chính xác thì để em tìm xem có không, nếu có em sẽ post lên cho bác tham khảo...!
Mới 1200km mà đã mòn tới mức mắt thường nhìn thấy thì gầm sau chắc là cân chỉnh sai nghiêm trọng![&:]
Honda Accord ( Prelude cũng vậy!) có kết cấu gầm sau khá hòan chỉnh nên cũng tương đối phức tạp! Hệ thống treo sau của nó vẫn dùng cơ cấu tịnh tiến như phía trước chứ không phải là "tay vẫy" như đa số các xe Cầu trước khác. Bác bắt Gara nào vừa làm gầm cho bác đo kiểm thật kỹ các góc chụm lái, chụm đầu... cho kỹ và hiệu chỉnh đúng là được. Thường thì bánh sau có thể hiệu chỉnh bằng 0 các góc trên, còn thông số chính xác thì để em tìm xem có không, nếu có em sẽ post lên cho bác tham khảo...!
RE: Help Hai bánh sau bị mòn bất thường
Bác có đảo 2 bánh sau với nhau cũng vô ích. Muốn mòn đều, phải nạy vỏ ra khỏi mâm, trở mặt trong ra ngoài
Bác có đảo 2 bánh sau với nhau cũng vô ích. Muốn mòn đều, phải nạy vỏ ra khỏi mâm, trở mặt trong ra ngoài
RE: Help Hai bánh sau bị mòn bất thường
CÁm ơn Hai bác Automatic và Fernandoz nhiều. Vấn đề kỹ thuật vật chất sẽ giải quyết với chổ sửa xe. Tuy nhiên vấn đề tâm lý (sửa mà không biết nguyên nhân-thì nó cứ ấm ức, thậm chí không ngủ được !) nhờ các bác mà tôi đã giải tỏa được. Trước đây khi hỏi một chổ làm phục hồi phuộc nhún và routin ... ngoài An Dương Vương có ông thợ còn giám quả quyết với tôi là đối với xe dẫn động hai cầu trước thì hai bánh sau chả cần cân chỉnh gì cả
Tối hôm qua đang coi Mặt Trời dẫn trước Kangaru 1 trái thì tôi vẫn không yên tâm, ấm ức nên đã bỏ chui xuống gầm xe để đo thì quả nhiên:
1- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía cuối xe: Khỏang cách là 1280 mm
2- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía đầu xe: Khỏang cách là 1260 mm
Như vậy là chỉ phần mâm đúc đã chụm lái (vành mâm) 20 mm. Ở vành bánh chắc sẽ còn lớn hơn (tôi không đo vì nghĩ rằng bánh không chính xác bằng mâm). Với tình trạng đó, khi chạy rỏ ràng hai bánh sau sẽ bị mài ngang dữ dội. Bác Fernandoz nói chí lý: Đảo bánh như tôi nghĩ thì phần ngoài (mòn hơn) qua bên kia nó cũng vẫn nằm ngòai.
Nghiêng ngó (chứ không phải nghiên-cứu) mãi gầm xe thì quả nhiên phức tạp như bác Automatic nói. Thành ra mặc dù đã hẹn với chổ Ga-ra cũ nhưng tôi không tin tưởng lắm gì chẳng thấy ở đó có thiết bị cân chỉnh chuyên dụng gì cả[&o] Cho nên nếu bác nào biết chổ tin cậy thì làm ơn chỉ giùm. Cám ơn nhiều.
CÁm ơn Hai bác Automatic và Fernandoz nhiều. Vấn đề kỹ thuật vật chất sẽ giải quyết với chổ sửa xe. Tuy nhiên vấn đề tâm lý (sửa mà không biết nguyên nhân-thì nó cứ ấm ức, thậm chí không ngủ được !) nhờ các bác mà tôi đã giải tỏa được. Trước đây khi hỏi một chổ làm phục hồi phuộc nhún và routin ... ngoài An Dương Vương có ông thợ còn giám quả quyết với tôi là đối với xe dẫn động hai cầu trước thì hai bánh sau chả cần cân chỉnh gì cả
Tối hôm qua đang coi Mặt Trời dẫn trước Kangaru 1 trái thì tôi vẫn không yên tâm, ấm ức nên đã bỏ chui xuống gầm xe để đo thì quả nhiên:
1- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía cuối xe: Khỏang cách là 1280 mm
2- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía đầu xe: Khỏang cách là 1260 mm
Như vậy là chỉ phần mâm đúc đã chụm lái (vành mâm) 20 mm. Ở vành bánh chắc sẽ còn lớn hơn (tôi không đo vì nghĩ rằng bánh không chính xác bằng mâm). Với tình trạng đó, khi chạy rỏ ràng hai bánh sau sẽ bị mài ngang dữ dội. Bác Fernandoz nói chí lý: Đảo bánh như tôi nghĩ thì phần ngoài (mòn hơn) qua bên kia nó cũng vẫn nằm ngòai.
Nghiêng ngó (chứ không phải nghiên-cứu) mãi gầm xe thì quả nhiên phức tạp như bác Automatic nói. Thành ra mặc dù đã hẹn với chổ Ga-ra cũ nhưng tôi không tin tưởng lắm gì chẳng thấy ở đó có thiết bị cân chỉnh chuyên dụng gì cả[&o] Cho nên nếu bác nào biết chổ tin cậy thì làm ơn chỉ giùm. Cám ơn nhiều.
RE: Help Hai bánh sau bị mòn bất thường
@ bác Phuni56 : như vậy : 1280 - 1260, chênh lệnh tới 20 = mép hai vỏ sau bên ngoài sẽ mòn dợn sóng ; "ăn" bớt tốc dộ của xe ; nhanh hư bạc đạn bánh sau ; hao xăng vô ích...
Chuyện mấy thằng thợ : bác chắc biết tiệm điện xe hơi Võ Văn Tần Q3, gần Trạm *** ? Có lần, tui chạy em Renault 8 tới châm nước bình. Ông lão thợ cả chủ tiệm tự nhiên ngứa ngáy tay chân, chê ra-len-ti thấp, bèn mở ốc,xoay chỉnh Delco ! (tui đâu có nhờ ?!) .Chỉnh xong, chạy rốc máy liền ! Tui tức lắm, nhưng nể ổng bậc cha chú, nên ráng bò 1 đoạn xa xa mới chỉnh lại như cũ !
@ bác Phuni56 : như vậy : 1280 - 1260, chênh lệnh tới 20 = mép hai vỏ sau bên ngoài sẽ mòn dợn sóng ; "ăn" bớt tốc dộ của xe ; nhanh hư bạc đạn bánh sau ; hao xăng vô ích...
Chuyện mấy thằng thợ : bác chắc biết tiệm điện xe hơi Võ Văn Tần Q3, gần Trạm *** ? Có lần, tui chạy em Renault 8 tới châm nước bình. Ông lão thợ cả chủ tiệm tự nhiên ngứa ngáy tay chân, chê ra-len-ti thấp, bèn mở ốc,xoay chỉnh Delco ! (tui đâu có nhờ ?!) .Chỉnh xong, chạy rốc máy liền ! Tui tức lắm, nhưng nể ổng bậc cha chú, nên ráng bò 1 đoạn xa xa mới chỉnh lại như cũ !
phuni56 nói:CÁm ơn Hai bác Automatic và Fernandoz nhiều. Vấn đề kỹ thuật vật chất sẽ giải quyết với chổ sửa xe. Tuy nhiên vấn đề tâm lý (sửa mà không biết nguyên nhân-thì nó cứ ấm ức, thậm chí không ngủ được !) nhờ các bác mà tôi đã giải tỏa được. Trước đây khi hỏi một chổ làm phục hồi phuộc nhún và routin ... ngoài An Dương Vương có ông thợ còn giám quả quyết với tôi là đối với xe dẫn động hai cầu trước thì hai bánh sau chả cần cân chỉnh gì cả
Tối hôm qua đang coi Mặt Trời dẫn trước Kangaru 1 trái thì tôi vẫn không yên tâm, ấm ức nên đã bỏ chui xuống gầm xe để đo thì quả nhiên:
1- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía cuối xe: Khỏang cách là 1280 mm
2- Đo từ hai đầu mâm (bánh sau) phía đầu xe: Khỏang cách là 1260 mm
Như vậy là chỉ phần mâm đúc đã chụm lái (vành mâm) 20 mm. Ở vành bánh chắc sẽ còn lớn hơn (tôi không đo vì nghĩ rằng bánh không chính xác bằng mâm). Với tình trạng đó, khi chạy rỏ ràng hai bánh sau sẽ bị mài ngang dữ dội. Bác Fernandoz nói chí lý: Đảo bánh như tôi nghĩ thì phần ngoài (mòn hơn) qua bên kia nó cũng vẫn nằm ngòai.
Nghiêng ngó (chứ không phải nghiên-cứu) mãi gầm xe thì quả nhiên phức tạp như bác Automatic nói. Thành ra mặc dù đã hẹn với chổ Ga-ra cũ nhưng tôi không tin tưởng lắm gì chẳng thấy ở đó có thiết bị cân chỉnh chuyên dụng gì cả[&o] Cho nên nếu bác nào biết chổ tin cậy thì làm ơn chỉ giùm. Cám ơn nhiều.
Em nghĩ bệnh của xe bác mang ra Quang Vũ trên đường An Dương Vương họ canh chỉnh lại là an tâm nhất, thợ gara bác đang làm chưa đủ trình để làm vợ hai bác ngon lành đâu. Bác tới An Dương Vương hỏi tiệm Quang Vũ làm thước lái, rutin là ai cũng biết à, với đk bác ở gần SG, ở xa thì em chịu, kô giúp được rồi.