Gắn thì dễ, nhưng bác phải biết dây màu gì, có chức năng gì thì mới tìm dây trong xe gắn vào. Cái alarm em gắn có dây màu trắng/cam cho mở cửa, dây màu trắng/xanh lá cây cho khoá cửa. Muốn tìm dây khoá, mở cửa trong xe thì bác xuống ngay cửa xe, chỗ kick panel. Có một đống giây bác nhìn thấy là chóng mặt. Nếu bác hiểu biết về loại xe và các màu dây trong xe thì dễ. Không biết thì bác có thể dùng test light để tìm dây. Test light đụng trúng dây khóa hay mở thì bác sẽ nghe tiếng khóa cửa, mở cửa hay thấy các chốt khóa chạy lên chạy xuống. Nối dây vào xong. Còn loại có chống đề máy xe khi alarm kêu thì bác phải mở hộp nhựa trên tay lái ra hết. Dưới đó có một đống dây, dùng test light thử xem dây nào cho cục đề, cắt nối vào alarm. Cái này tùy vào loại chống trộm bác mua có hay không.
Thế bác mua cái bộ lày mà khg có sơ đồ điện à.
1&2 nối vào + và - acquy
3&4 nối vào 3 cái solenoise ở cửa trên bên phải và 2 cửa sau ( 3 cái solenoise này chỉ có 2 dây )
3,4,5&6 nối vào cái solenoise cửa bên tài ( có 4 dây)
còn dư 2 dây 5&6 bác kiếm mua cái công tắc đóng mở cửa trên táp-lô( đồ cũ mới có) có 3 chân, nối chân giữa là mass sườn xe, 5&6 nối 2 đầu còn lại.
1&2 nối vào + và - acquy
3&4 nối vào 3 cái solenoise ở cửa trên bên phải và 2 cửa sau ( 3 cái solenoise này chỉ có 2 dây )
3,4,5&6 nối vào cái solenoise cửa bên tài ( có 4 dây)
còn dư 2 dây 5&6 bác kiếm mua cái công tắc đóng mở cửa trên táp-lô( đồ cũ mới có) có 3 chân, nối chân giữa là mass sườn xe, 5&6 nối 2 đầu còn lại.
garaao nói:còn dư 2 dây 5&6 bác kiếm mua cái công tắc đóng mở cửa trên táp-lô( đồ cũ mới có) có 3 chân, nối chân giữa là mass sườn xe, 5&6 nối 2 đầu còn lại.
Cách đấu thì em biết rồi, ko cần sơ đồ bác à vì dây rõ ràng rồi, rất đơn giản. Em thắc mắc là 2 dây thừa 5 & 6 thôi. Bác đã chỉ là em OK rồi. Cảm ơn bác gà rớt nước (gà ra ao thì chỉ có rớt nước thôi. he he)
bác nhớ công tắc này là công tắc kích thôi nhé chứ khg phải loại đóng mở thường xuyên, tức là ta nhấn vào là on và buông tay ra nó trả lại off đó, vì nó chỉ cần kích 1 xung cho hệ thống thôi.
Nhưng mà bác gắn cái công tắc chi cho nó mệt, bác xài luôn cái núm lock cửa bên tài luôn cho khoẻ thân.
Nhưng mà bác gắn cái công tắc chi cho nó mệt, bác xài luôn cái núm lock cửa bên tài luôn cho khoẻ thân.
Last edited by a moderator:
Tôi nhất trí với bác Garaao
2 dây đó để nối thêm công tắt chỉnh khoá trung tâm, hoặc đi thêm vào cửa bên phụ, khi đó có thể mở khoá toàn bộ xe từ ổ khóa của cửa phụ. Lúc đó bác phải mua thêm 1 Chuột chính (chuột motor cửa lái khác với cửa phụ, hình như có 5 dây thì phải).
Nhưng khuyên bác không nên nối thêm làm gì, xe mình đã gắng remote rồi thì ổ khoá cũng ít dùng, đứng ở cửa nào mở cũng được. Các hãng xe đời mới, người ta còn bỏ đi ổ khoá bên phụ nữa kìa.
2 dây đó để nối thêm công tắt chỉnh khoá trung tâm, hoặc đi thêm vào cửa bên phụ, khi đó có thể mở khoá toàn bộ xe từ ổ khóa của cửa phụ. Lúc đó bác phải mua thêm 1 Chuột chính (chuột motor cửa lái khác với cửa phụ, hình như có 5 dây thì phải).
Nhưng khuyên bác không nên nối thêm làm gì, xe mình đã gắng remote rồi thì ổ khoá cũng ít dùng, đứng ở cửa nào mở cũng được. Các hãng xe đời mới, người ta còn bỏ đi ổ khoá bên phụ nữa kìa.