Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Bác nào đã từng tự lắp remote khoá điện hoặc biết cách lắp chỉ cụ thể cho em với. Em đã mấy lần lắp rồi (nhưng kêu thợ lắp, đứng xem thôi) nhưng vẫn mít các bác ạ.
Hôm nay em mua 1 bộ khoá điện về nghiên cứu tự lắp, nhưng ko có sơ đồ. Cụ thể đầu dắc như sau:
remote.jpg

Dây 1 màu đỏ có cầu chì em nghĩ là dây (+), dây 2 màu đen (-) Còn các dây còn lại thì đấu lần lượt vào các mô tơ khoá cửa. Tuy nhiên em ko biết tại sao 2 dây 5 & 6 (mầu nâu và màu trắng) thì mỗi dây lại có 1 cặp ( 2 dây) mà 2 dây này lại bỏ lửng ko biết để làm gì. Hay 2 dây "thừa" này để đấu cho nháy đèn hay tít còi khi khoá mấy bác nhỉ? Bác nào rành vụ này giúp em với. Em định sáng mai em làm.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: kachiusa185
Hạng B1
20/12/07
84
0
6
cái này em cũng muốn hỏi vì cũng đã thử mò mẫm vào cái đống dây dợ đó nhưng chưa biết chức năng của nó thế nào???
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
Gắn thì dễ, nhưng bác phải biết dây màu gì, có chức năng gì thì mới tìm dây trong xe gắn vào. Cái alarm em gắn có dây màu trắng/cam cho mở cửa, dây màu trắng/xanh lá cây cho khoá cửa. Muốn tìm dây khoá, mở cửa trong xe thì bác xuống ngay cửa xe, chỗ kick panel. Có một đống giây bác nhìn thấy là chóng mặt. Nếu bác hiểu biết về loại xe và các màu dây trong xe thì dễ. Không biết thì bác có thể dùng test light để tìm dây. Test light đụng trúng dây khóa hay mở thì bác sẽ nghe tiếng khóa cửa, mở cửa hay thấy các chốt khóa chạy lên chạy xuống. Nối dây vào xong. Còn loại có chống đề máy xe khi alarm kêu thì bác phải mở hộp nhựa trên tay lái ra hết. Dưới đó có một đống dây, dùng test light thử xem dây nào cho cục đề, cắt nối vào alarm. Cái này tùy vào loại chống trộm bác mua có hay không.
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
Thế bác mua cái bộ lày mà khg có sơ đồ điện à.
1&2 nối vào + và - acquy
3&4 nối vào 3 cái solenoise ở cửa trên bên phải và 2 cửa sau ( 3 cái solenoise này chỉ có 2 dây )
3,4,5&6 nối vào cái solenoise cửa bên tài ( có 4 dây)
còn dư 2 dây 5&6 bác kiếm mua cái công tắc đóng mở cửa trên táp-lô( đồ cũ mới có) có 3 chân, nối chân giữa là mass sườn xe, 5&6 nối 2 đầu còn lại.
 
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
garaao nói:
còn dư 2 dây 5&6 bác kiếm mua cái công tắc đóng mở cửa trên táp-lô( đồ cũ mới có) có 3 chân, nối chân giữa là mass sườn xe, 5&6 nối 2 đầu còn lại.

Cách đấu thì em biết rồi, ko cần sơ đồ bác à vì dây rõ ràng rồi, rất đơn giản. Em thắc mắc là 2 dây thừa 5 & 6 thôi. Bác đã chỉ là em OK rồi. Cảm ơn bác gà rớt nước (gà ra ao thì chỉ có rớt nước thôi. he he)
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
56
HCMC
bác nhớ công tắc này là công tắc kích thôi nhé chứ khg phải loại đóng mở thường xuyên, tức là ta nhấn vào là on và buông tay ra nó trả lại off đó, vì nó chỉ cần kích 1 xung cho hệ thống thôi.
Nhưng mà bác gắn cái công tắc chi cho nó mệt, bác xài luôn cái núm lock cửa bên tài luôn cho khoẻ thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
cái này hay đó bác garaao, dùng cái núm bên cửa tài thì ko "pro" mấy. chắc em cũng về mua công tắc gắn thêm cho cái vụ đóng/mở cửa trong xe.
Cám ơn bác nhé!
 
Hạng B1
1/10/05
71
1
8
Các bác nên lưu ý rằng 99% các vụ xe ô tô tự nhiên cháy đùng đùng giữa đường là do các bác đấu dây diện nhầm khi lắp thêm các thiết bị điện hoặc do thợ tay nghề kém. Còn em biết trình độ vật lý kém nên cứ mang ra mấy cái gara uy tín mà lắp cho chắc ăn.
 
Hạng B2
22/8/08
110
64
28
53
Tôi nhất trí với bác Garaao
2 dây đó để nối thêm công tắt chỉnh khoá trung tâm, hoặc đi thêm vào cửa bên phụ, khi đó có thể mở khoá toàn bộ xe từ ổ khóa của cửa phụ. Lúc đó bác phải mua thêm 1 Chuột chính (chuột motor cửa lái khác với cửa phụ, hình như có 5 dây thì phải).
Nhưng khuyên bác không nên nối thêm làm gì, xe mình đã gắng remote rồi thì ổ khoá cũng ít dùng, đứng ở cửa nào mở cũng được. Các hãng xe đời mới, người ta còn bỏ đi ổ khoá bên phụ nữa kìa.