Tập Lái
7/12/12
3
0
1
Xin chào mọi người ! Hiện nay em đang lái chiếc TOYOTA Crown Super Saloon 3.0 đời 1996 số sàn . Xe của em đang bị hiện tượng sau mong các VIP chỉ bảo :
1.RỒ GA ĂNG TI : bình thường là 1000 v/p lúc bị rồ ga ăng ti thì lên đến 1600 v/p hoặc 1800 v/p , rồi có khi lại tuột xuống 400 v/p ( lâu lâu mới bị như vậy ) cho đến nay vẫn còn .
2.ĐỀ MÁY NHIỀU KHI KHÔNG ĐƯỢC : khi xe chạy được 1 lúc và không chạy nữa rồi tắt máy . Sau khi khởi động lại thì " Nhiều khi không nổ được " không biết có phải do bơm xăng lâu lâu nó bị chập chập chập không nữa . Mà trước đó 1 tháng xe em bị hỏng bơm xăng và đã được thay thế ( bộ lọc xăng , bơm xăng , van điều tiết ) phải đặt hàng ở TOYOTA Vũng Tàu 20 ngày mới có.
3.XE ĐANG CHẠY THÌ CHẾT MÁY : xe đang chạy trên đường đến giao lộ bớt ga để về số , nếu đạp côn lâu mà vào số chậm hoặc hơi ém côn mà ga thấp thì xe bị chết máy ngay . hix hix
RẤT MONG MỌI NGƯỜI CHỈ BẢO GIÚP ĐỠ EM VỚI . EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN !!!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
có thể
- chết 1 máy (hoặc 2)
- xu-bắp máy nào đó lâu lâu bị kẹt cứng ngắc khiến máy này mất sức nén

(suy đoán cùi bắp chờ Bác sĩ giải đáp) :D
 
Tập Lái
7/12/12
3
0
1
BANH_TET nói:
có thể
- chết 1 máy (hoặc 2)
- xu-bắp máy nào đó lâu lâu bị kẹt cứng ngắc khiến máy này mất sức nén

(suy đoán cùi bắp chờ Bác sĩ giải đáp) :D
Chưa biết bác sỹ khám ra bệnh gì nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn trước. hehe
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
1/ rồ garanti : xe e vios 2005 cũng như bác bị như vậy ( không đạp ga cũng chạy 50km/h phải không bác? ) e vào toyota cần thơ thay cái van điều khiển đóng mở xupap VVT-I là hết liền đến giờ chạy ok. không biết của bác thế nào.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xem qua thì có lẽ vấn đề nằm ở bộ bù ga rồi bác ạ!
Việc cần làm là bảo đảm tất cả các xilanh đều hoạt động ổn (bác có thể kiểm tra sức nén, chất kượng bugi, kim phun, dây cao áp, bộ cao áp của từng máy), nếu hiện tượng trên vẫn còn thì nghi vấn tại bộ bù ga là rất lớn.
Vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra việc tiếp xúc với giắc điện, kiểm tra dây điện cung cấp cho bộ bù ga có bị đứt gãy không là việc cần làm tiếp theo để có thể khắc phục tình trạng này. Thêm nữa, việc kiểm tra tất cả các ống áp thấp có liên quan tới cổ hút (VD ống Servo thắng) cũng rất quan trọng, một trong các ống này bị nứt gãy cũng gây hiện tiuợng mất kiểm soát ralentie đó bác.
Chúc bác thành công.
 
  • Like
Reactions: Car-diac
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Bác sĩ có khác, phán đâu ra đó
41.gif
41.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
. Bác chủ ra gara kêu thợ kiểm tra theo dướng dẫn của bác sĩ đi ạ, sác xuất chữa khỏi bệnh cho V2 của bác là lớn lắm đó.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
2001 tui ôm cái Crown của Cơ quan đời 92 hay 95 gì đó mà chỉ có 4 xy-lanh inline, carburator, MT chỉ có 4 tới 1 de, nút bấm trunk bung cốp sau bên cửa tài xế - khoái nhứt dàn máy lạnh hehehe mới để số 1 máy lạnh mà đã lạnh teeoo ; chờ phà Cần Thơ 12h trưa nắng chang chang mở máy lạnh suốt mà kim đồng hồ nhiệt vẫn vô tư

nhược điểm : dù đã gài seat-belt nhưng ghế lái nó hổng ôm mình : 09-2001 từ Dalat về khỏi Đức Trọng QL20 đường xuống dốc thoải xa hút, lợi dụng đạp 120km/h luôn thì cảm giác bồng bềnh thấy ớn làm như sắp bay khỏi mặt đường
24.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Automatic nói:
@ BANH_TET : Crown bản TAXI, máy 4Y, CHK, Cản xi phải không bác?

nó đây
chỉ mê cái bảng số + chưn cắm cờ trước mũi
24.gif
(hình chụp 2001 scan lại, đâu ngay KS Thanh Trà)

xe trong hình là carburator, 2005 thanh lý đấu giá, mình tháo bảng số trả lại CSGT, người trúng thầu mua phải ôm toàn bộ thuế má (do lúc nhập không đóng thuế nhập khẩu)
coi phim TVB Hồng Kông thấy làm Taxi màu<span style=""color: #ff0000;""> đỏ</span> tay lái bên phải mà hổng biết nó xăng hay diesel