Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
Xe em là Nubira 2001 có trợ lực, chỉ vì thời gian gần đây đi đường xấu thì thấy hơi xóc, dằn ở bánh trước hơn lúc trước nên mới định sửa cho êm. Thật ra mình ban đầu chỉ muốn thay vòng bi chữ T vì đạp côn bị kêu cọt kẹt. Giá cả như sau: thay 4 cao su chữ A+ép cao su ra vào 500k, bạc đạn chữ T: 370k, bạc đạn đùm 390k, phục hồi 3 rôtyn 240k, nhớt hộp số 12k, công tháo ráp 350k (Theo gara ghi trong hóa đơn). Tổng cộng hơn 1Tt9, giá mắc thì cũng phải chịu, ăn thua là làm xong phải chạy tốt hơn chứ...Nhưng mịa nó, em đi thử đường nhựa thật phẳng đã thấy kêu cọc cọc rất nhiều bên trái theo vòng bánh xe, có cảm giác lổn nhổn. Tay lái nặng hơn trước nhiều lắm, xe đứng tại chỗ vặn nhiều bên trái hay phải thì có xuất hiện tiếng kêu trên (không thường xuyên|), vôlant méo về bên trái, khi để xe thẳng vặn bên phải được 1 vòng rưỡi, vặn bên trái được 1 vòng và 3/4, đương nhiên khi quẹo xong chẳng trả tay lái lại được, đầu đĩa DVD tắt ngóm. Chỉ có đạp côn thì êm, OK. Em kêu thằng gara lại, nó bảo tại rôtyn mới phục hồi nên kêu như vậy và tay lái nặng, đi vài bữa sẽ hết, nó có nói nếu không hết đem tới chỉnh lại. Chạy tầm 50km/h vào đường mấp mô thấy xe bồng bềnh hơn trước nhiều (cao su mới thay chăng).
Xin các bác giúp em với: có đúng vậy không hay cần bắt nó chỉnh lại ngay. Vụ tay lái bị méo gara nó bảo không động gì đến nên không chịu có đúng không. Cũng may nếu thay thêm fuộc nhún trước 1T7 theo như nó gợi ý mà không êm chắc tức hộc máu thêm. Tốn 2T, mất thời gian và...xe tệ hơn trước..các bác cứu em với. Ai có qua cầu mới hỉu người khác được.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Xe bác em nghĩ có vấn đề ở thước lái rồi, mấy em xe Hàn đời này là tới thời kỳ thay hay phục hồi thước lái. Bác mang ra Quang Vũ góc An Dương Vương và Lê Hồng Phong chuyên trị về hệ thống lái đó bác.

Bác nên tập trung ở thớt bác đã post, đừng làm nhiều thớt quá coi chừng bị vô bến đó bác mặc dù em cũng rất thông cảm bức xúc của bác.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Trích đoạn: lionmichel

Xe em là Nubira 2001 có trợ lực, chỉ vì thời gian gần đây đi đường xấu thì thấy hơi xóc, dằn ở bánh trước hơn lúc trước nên mới định sửa cho êm. Xóc dằn sao lại thay Ru tin ???
Thật ra mình ban đầu chỉ muốn thay vòng bi chữ T vì đạp côn bị kêu cọt kẹt. Côn kêu cọt kẹt nhiều khi chỉ là khô mỡ nơi có cấu cơ khí , không nhất thiết cứ là Bi T
Giá cả như sau: thay 4 cao su chữ A+ép cao su ra vào 500k, bạc đạn chữ T: 370k, bạc đạn đùm 390k, phục hồi 3 rôtyn 240k, nhớt hộp số 12k, công tháo ráp 350k (Theo gara ghi trong hóa đơn). Tổng cộng hơn 1Tt9, giá mắc thì cũng phải chịu, ăn thua là làm xong phải chạy tốt hơn chứ...Nhưng mịa nó, em đi thử đường nhựa thật phẳng đã thấy kêu cọc cọc rất nhiều bên trái theo vòng bánh xe, có cảm giác lổn nhổn. Tay lái nặng hơn trước nhiều lắm, xe đứng tại chỗ vặn nhiều bên trái hay phải thì có xuất hiện tiếng kêu trên (không thường xuyên|), vôlant méo về bên trái, khi để xe thẳng vặn bên phải được 1 vòng rưỡi, vặn bên trái được 1 vòng và 3/4, đương nhiên khi quẹo xong chẳng trả tay lái lại được, đầu đĩa DVD tắt ngóm.
Chúng nó ráp Rutin bị cấn rồi , nên khắc phục càng nhanh càng tốt , chứ để gãy luôn trụ Rutin khi dang chạy là mệt mỏi đời trai đó bác
Em kêu thằng gara lại, nó bảo tại rôtyn mới phục hồi nên kêu như vậy và tay lái nặng, đi vài bữa sẽ hết, nó có nói nếu không hết đem tới chỉnh lại.Nó đã dốt lại còn vô trách nhiệm với sự an nguy của khách hàng
Chạy tầm 50km/h vào đường mấp mô thấy xe bồng bềnh hơn trước nhiều (cao su mới thay chăng). Ngay từ đầu đáng ra phải kiểm tra ống nhún .
Xin các bác giúp em với: có đúng vậy không hay cần bắt nó chỉnh lại ngay. Vụ tay lái bị méo gara nó bảo không động gì đến nên không chịu có đúng không. Nói càn !!! Bác coi lại hình Rutin của một lạoi xe bên mục " Mòn lốp " sẽ thấy : Tháo ráp Rutin cũng phải đánh dấu , nếu kiến thức mù mờ , không hiểu rõ hậu quả của Rutin khi bị xoay sai vị trí thì mới nói ẩu như vậy .
Cũng may nếu thay thêm fuộc nhún trước 1T7 theo như nó gợi ý mà không êm chắc tức hộc máu thêm. Tốn 2T, mất thời gian và...xe tệ hơn trước..các bác cứu em với. Ai có qua cầu mới hỉu người khác được. Bây giờ chắc là bác phải thay ống nhún rồi ! [:-]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/4/08
29
0
0
73
Da Nang
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Bác lionmichel , theo ngu ý , với tình trạng ban đầu như vậy có lẽ chỉ cần thay bộ ống nhún trước mà thôi . Riêng bi T như vậy là tốt rồi .
Thân../.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Xe Mazda 3 của tui cũng vậy, vô đường có sóng là nó nhịp như lướt sóng vậy, sau khi kiểm tra thấy có 1 phuộc bị xì tui thay cả cặp, bây giờ xe lướt êm như ru.:D
 
Hạng B2
5/1/08
108
16
18
43
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Nếu bác ở HCM thì em khuyên bác nên đưa em nó ra Tam Tiến để KT đi, yên tâm không phải lo sợ bị thuốc.
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Rất cảm động với các ý kiến đóng góp của các bác trong forum OS. Hic, vì em không biết gì về máy móc và bức xúc và vì trông đợi góp ý nên đăng 2 topic liền. Người cứ bức rức khó chịu làm xong khi V2 của mình tệ hại hơn sau khi chữa bệnh. Ý kiến các bác làm em ấm lòng, đặc biệt bác Der Farher góp ý rất cụ thể (vote cho bác). Người biết nhiều giúp ngưới chưa biết nhìu..Sau khi em bắt chúng nó sửa lại cho đàng hòang sẽ nêu tên gara để các bác tránh xa kẻo làm chuột cho tụi nó.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

Dằn bánh trước đôi khi bơm căng quá...:) Thay cao su phuộc xong kêu cọc cọc lắm lúc xiết bulon chưa chặt:) hoặc thay chưa tốt... Còn phục hồi rotuyn, loại hàn chết đáy (có vú mỡ phía dưới) chỉ cần tháo vú mỡ, lấy búa phang đáy 3 phát, hết rơ liền :),.. Khi chỉnh ro tuyn thước lái sau khi làm lại phải lưu ý căn đều hai phía, sơ ý , bên nhiều bên ít là phình phường. Tiếng cót két của li hợp, nếu li hợp nhẹ nhàng và tốt, chắc do cọ quẹt chỗ nào đó bị khô (cả cơ lẫn dầu)
Vì vậy, mình phải biết chút chút , hoặc nơi làm xe cho mình phải có chút chút lương tâm...
Bác nên đưa lại chỗ họ đã làm kiểm tra lại và có kết luận đúng cho em xế yêu.
 
RE: Help.Sửa rôtyn, cao su xong còn tệ hơn

ở HN thì xưởng nào yên tâm đc vậy các bác???
xe em (Accord 93) mấy bữa nay đi vào lằn-giảm-tốc bị chòng chành, hơi lắc. Các bác chẩn đoán hộ em đó do nguyên nhân gì vậy ạh? để em đi sửa đỡ bị "thuốc" :mad: