Tối giờ lò mò mãi, ra bài toán cổ (mấy chục năm rồi ki cộng trừ nhân chia, đuối).
195/65/R15
R15 --> 15 inchx2.54= 38.1 cm
Chiều cao vỏ xe: 195x65%= 126,75cm.
Bán kính bánh xe: 38.1+ 126,75= 164.85cm.
Chu vi vỏ xe: C1= 2x3.14x164.85=1035.258cm
225/45/R17
R17 --> 17 inchx2.54= 43.18cm
Chiều cao vỏ xe: 225x45%= 101.25cm.
Bán kính bánh xe: 43.18+ 101.25= 144.43cm.
Chu vi vỏ xe: C2= 2x3.14x144.43=907.02cm
Vậy là cái vỏ mới của em còn làm giảm chu vi bánh. Khỏi lo bị bắn tốc độ do sai số
Lần sau chịu khó chạy ra tiệm vỏ xe cho nhanh, giờ đau đầu chóng mặt do cái mớ toán học này
195/65/R15
R15 --> 15 inchx2.54= 38.1 cm
Chiều cao vỏ xe: 195x65%= 126,75cm.
Bán kính bánh xe: 38.1+ 126,75= 164.85cm.
Chu vi vỏ xe: C1= 2x3.14x164.85=1035.258cm
225/45/R17
R17 --> 17 inchx2.54= 43.18cm
Chiều cao vỏ xe: 225x45%= 101.25cm.
Bán kính bánh xe: 43.18+ 101.25= 144.43cm.
Chu vi vỏ xe: C2= 2x3.14x144.43=907.02cm
Vậy là cái vỏ mới của em còn làm giảm chu vi bánh. Khỏi lo bị bắn tốc độ do sai số
Lần sau chịu khó chạy ra tiệm vỏ xe cho nhanh, giờ đau đầu chóng mặt do cái mớ toán học này
CR nói:Tối giờ lò mò mãi, ra bài toán cổ (mấy chục năm rồi ki cộng trừ nhân chia, đuối).
195/65/R15
R15 --> 15 inchx2.54= 38.1 cm
Chiều cao vỏ xe: 195x65%= 126,75cm.
Bán kính bánh xe: 38.1+ 126,75= 164.85cm.
Chu vi vỏ xe: C1= 2x3.14x164.85=1035.258cm
225/45/R17
R17 --> 17 inchx2.54= 43.18cm
Chiều cao vỏ xe: 225x45%= 101.25cm.
Bán kính bánh xe: 43.18+ 101.25= 144.43cm.
Chu vi vỏ xe: C2= 2x3.14x144.43=907.02cm
Vậy là cái vỏ mới của em còn làm giảm chu vi bánh. Khỏi lo bị bắn tốc độ do sai số
Lần sau chịu khó chạy ra tiệm vỏ xe cho nhanh, giờ đau đầu chóng mặt do cái mớ toán học này
Hình như bác lộn:
195/65/R15
- Đường kính mâm: 15 x 2.54 = 38.10cm
- Chiều cao vỏ xe: 19.5 x 65% = 12.68cm
- Đường kính bánh xe: 38.10 + (12.68 x 2) = 63.45cm
225/45/R17
- Đường kính mâm: 17 x 2.54 = 43.18cm
- Chiều cao vỏ xe: 22.5 x 45% = 10.13cm
- Đường kính bánh xe: 43.18 + (10.13 x 2) = 63.43cm
Đáp số này đúng với bảng của bác Xe_chuong_ga II.
Last edited by a moderator:
Trời, sao các bác tính làm giề cho mệt ạ…..Vào ngay [link]http://www.tacomaworld.com/forum/tirecalc.php[/link] mà tính cho nó nhanh và chinh xác nè…..Các calculator online kiểu này có mà cả tỷ….hía hía….
Diameter = Đường kính tổng thể bánh xe.Xe_chuong_ga II nói:
Width = Bề rộng mặt lốp.
Circumference = Chu vi bánh xe.
Sidewall height = Chiều dày thành lốp.
Revolutions per Mile = Số vòng lăn trên 1 dặm (1.6km)
Bảng dưới cho biết sai số của tốc độ giữa 2 loại lốp ạ….Gần như ko đáng kể nên mình không quan tâm tới nó nữa…
195/65R15 hình như của xe focus 2008 thì phải.
Thay lốp 225/45R17 chả được lợi ích gì cả, (chỉ được cái tự sướng là chính hì hì).
Nhược điểm:
1 Đăng kiểm tốn tiền
2 CSGT phạt 400k/1 vỏ.
3 Chưa chắc lắp được vì bề ngang khá lớn.
4 Vỏ này đi ồn hơn.
5 Vỏ lớn này đi hao xăng hơn vỏ cũ.
6 Vỏ 225/45R17 mắc gần gấp đôi vỏ 195/65R15. Giá gần 3tr cho hiệu BS.
Tóm váy lại là đầu tư cả bộ mâm vỏ trên 20tr mà chỉ được cái tự sướng là chính chứ kg có sướng cái gì hết. Hi hi
Thay lốp 225/45R17 chả được lợi ích gì cả, (chỉ được cái tự sướng là chính hì hì).
Nhược điểm:
1 Đăng kiểm tốn tiền
2 CSGT phạt 400k/1 vỏ.
3 Chưa chắc lắp được vì bề ngang khá lớn.
4 Vỏ này đi ồn hơn.
5 Vỏ lớn này đi hao xăng hơn vỏ cũ.
6 Vỏ 225/45R17 mắc gần gấp đôi vỏ 195/65R15. Giá gần 3tr cho hiệu BS.
Tóm váy lại là đầu tư cả bộ mâm vỏ trên 20tr mà chỉ được cái tự sướng là chính chứ kg có sướng cái gì hết. Hi hi
Last edited by a moderator: