BMW đã vượt qua Audi để trở thành thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng bậc nhất hiện tại, theo báo cáo của Automotive News.[pagebreak][/pagebreak]
Trong 11 tháng của năm 2017, doanh số của BMW đã tăng 15%, đạt 542.362 xe; trong khi đó Audi bị giảm doanh số 2,1%, đạt 528.706 xe. Tuy nhiên, hãng xe có mức tăng trưởng cao nhất đó chính là Mercedes, với mức tăng tới 27%, đạt 539.728 xe; vượt lên trên Audi để lấy vị trí thứ hai.
Trong tháng 11/2017, doanh số của BMW tại Trung Quốc tăng 12%, đạt 55.293 xe; Audi tăng 6,5% với 56.208 xe; Mercedes tăng 22% đạt 50.813 xe.
Có thể thấy với tốc độ tăng trưởng hiện tại thì BMW và Mercedes-Benz vẫn sẽ là 2 thương hiệu canh tranh ngang ngửa trong thời gian tới tại thị trường Trung Quốc nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung. Với chính sách “phổ thông hoá” sản phẩm cùng sự đa dạng hoá trong danh mục sản phẩm, Mercedes-Benz chắc chắn sẽ còn tăng trưởng tốt.
Sở dĩ Audi bị chậm lại chính là do hồi đầu năm, một số đại lý tẩy chay thương hiệu này. Và sau đó Audi đã có kế hoạch phát triển kênh phân phối thứ 2 tại Trung Quốc, lập tức thì doanh số Audi đã tăng trở lại nhưng họ vẫn chưa thể bắt kịp BMW hay Mercedes trong thời điểm cuối năm.
BMW vẫn đang có những hướng đi để thúc đẩy doanh số tại Trung Quốc. Hiện thương hiệu này đang thảo luận với Great Wall Motor về việc hợp tác sản xuất xe ngay tại Trung Quốc cho thương hiệu Mini. Ngoài ra BMW cũng sẽ tung ra một chương trình chia sẻ xe với những đoàn xe i3 chạy điện tại Chengdu. Nếu thành công, BMW có mở rộng chương trình chia sẻ xe của họ để đáp ứng các quy định khắc khe về xe điện sẽ được triển khai ở Trung Quốc từ năm 2019.
Rõ ràng thị trường Trung Quốc hiện đang rất quan trọng đối với các thương hiệu sản xuất xe ô tô, đặc biệt là các hãng xe hạng sang. Thành công ở thị trường này sẽ giúp họ có thể vững chân hơn để tiếp tục phát triển.