Hạng D
22/6/15
4.412
20.803
113
" Để mở cửa hàng tại VN, đội ngũ nhãn hiệu H&M nổi tiếng đến từ Thụy Điển mất hơn hai năm trời chuẩn bị. Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, cho biết trong các thủ tục, chọn mặt bằng chiếm nhiều thời gian bởi một trong những yêu cầu là cửa hàng phải đặt ở vị trí tốt nhất. "

""Chúng tôi đã gặp gỡ những nhà cho thuê mặt bằng bán lẻ từ 25 TTTM khác nhau - ông Fredrik Famm cho biết - Cuối cùng đã chọn một TTTM đa chức năng, dù cửa hàng sẽ... sát vách với Zara, đối thủ cạnh tranh chính với H&M".

http://tuoitre.vn/het-thoi-trung-tam-thuong-mai-kieu-cu-20171023092312147.htm

Đó là lý do người ta chọn vị trí... Những ai mơ mộng aeon mall nó nằm ở cái chổ ...hoang vắng thì tỉnh lại giùm cái đi nhá.
 
  • Like
Reactions: baotruc91
Hạng F
20/11/14
5.008
12.089
113
" Để mở cửa hàng tại VN, đội ngũ nhãn hiệu H&M nổi tiếng đến từ Thụy Điển mất hơn hai năm trời chuẩn bị. Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, cho biết trong các thủ tục, chọn mặt bằng chiếm nhiều thời gian bởi một trong những yêu cầu là cửa hàng phải đặt ở vị trí tốt nhất. "

""Chúng tôi đã gặp gỡ những nhà cho thuê mặt bằng bán lẻ từ 25 TTTM khác nhau - ông Fredrik Famm cho biết - Cuối cùng đã chọn một TTTM đa chức năng, dù cửa hàng sẽ... sát vách với Zara, đối thủ cạnh tranh chính với H&M".

http://tuoitre.vn/het-thoi-trung-tam-thuong-mai-kieu-cu-20171023092312147.htm

Đó là lý do người ta chọn vị trí... Những ai mơ mộng aeon mall nó nằm ở cái chổ ...hoang vắng thì tỉnh lại giùm cái đi nhá.
thực ra thị trường có nhiều phân khúc và nhà đầu tư có nhiều cách đầu tư khác nhau bác.... ví dụ
1. Bọn thương hiệu dành cho giới nhà giàu hay siêu giàu nó chọn trung tâm dù giá thuê cao nhưng nó vẫn lời vì SP nó bán cực cao
2. Bọn nhắm đến phân khúc trung bình hay trung bình khá nó sẽ chọn vị trí xa hơn để thuê mặt bằng giá mềm và bù bằng số lượng đơn hàng (ăn số nhiều)
Như AEON thì chiến lược đầu tư nó ko đơn thuần là Thương mại đâu. e đã đi quan sát Aeon Tân Phú rồi. bọn Nhật này tầm nhìn nó quả là kinh cmn dị và rất xa. Đây nhé:
1. Nó chọn khu vùng ven (vì giá đất rẻ) nhưng phải khu lớn (vài héc ta đến chục héc ta trở lên)
2. Đầu tiên nó mở TT Thương mại để hút dân vào mua sắm trong vài năm đầu (chấp nhận hòa vốn hay lỗ chút cũng ok)
3. Sau vài năm (có khi 5 năm ) khi có dân mua bán nhộn nhịp: nó sang bước 2 và xây cao ốc căn hộ bán. Lúc này nó mới kiếm lời nè (giá đất lên cao ăn theo hiệu ứng trung tâm thương mại)
Tức là tầm nhìn nó từ 10 đến 20 năm và chấp nhận thu lợi về sau chứ ko ăn xổi như dân CDT Việt
Bác Phèo cứ đi tham quan Aeon Tân Phú sẽ thấy: các lô QH cũng của Aeon xây Chung cư VP .... nằm đầy xung quanh Trung tâm thương mại nhé (nó đã quây tôn rồi vẽ minh họa căn hộ nhà cc hầm bà lằng kín bên ngoài đó)... nhưng mà chưa xây hehe.... đợi giá đất lên mới xây thu tiền sau
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/5/08
2.534
21.984
113
Mỗi thằng có 1 phân khúc khách hàng riêng và khách hàng cũng thế, HM, Zara, Uniqlo, Forever 21 ...không nhắm đến phân khúc người bình dân dù giá của từng mặt hàng là bình ddân, mô hình kinh doanh của bọn nó là Fast Fashion, giá thấp nhưng cần người mua nhiều và liên tục



" Để mở cửa hàng tại VN, đội ngũ nhãn hiệu H&M nổi tiếng đến từ Thụy Điển mất hơn hai năm trời chuẩn bị. Ông Fredrik Famm, giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, cho biết trong các thủ tục, chọn mặt bằng chiếm nhiều thời gian bởi một trong những yêu cầu là cửa hàng phải đặt ở vị trí tốt nhất. "

""Chúng tôi đã gặp gỡ những nhà cho thuê mặt bằng bán lẻ từ 25 TTTM khác nhau - ông Fredrik Famm cho biết - Cuối cùng đã chọn một TTTM đa chức năng, dù cửa hàng sẽ... sát vách với Zara, đối thủ cạnh tranh chính với H&M".

http://tuoitre.vn/het-thoi-trung-tam-thuong-mai-kieu-cu-20171023092312147.htm

Đó là lý do người ta chọn vị trí... Những ai mơ mộng aeon mall nó nằm ở cái chổ ...hoang vắng thì tỉnh lại giùm cái đi nhá.
 
  • Like
Reactions: thuto1