Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hiện tượng này do đâu?

xe tôi mới thay bình Đồng Nai vào tháng 9/2007. Từ đó đến nay do bận rộn quá chưa một lần châm thêm nước. Dạo này do đường xá kẹt cứng nên tôi cũng ít đi, 2,3 ngày mới động đến em nó một lần. Hôm nay (sau 2 ngày để im), mới đút chìa vào đề, vừa bật công tắc điện bảng đồng hồ vẫn sáng các đèn, tuy nhiên vừa đề 1 phát thì tắt phụt hết mọi thứ, đề lần thứ hai cũng vậy, đến lần thứ 3 thì máy mới nổ. Tuy nhiên, tiếng kêu đèn xi nhan và còi có vẻ không to như bình thường. Chạy một đoạn, em dừng uống cafe, lúc sau ra đề lại bình thường. Điều này có phải do yếu bình hay bình hư? Hay còn nguyên nhân nào khác không? Bác nào rành chỉ em với, vì em cũng s8áp đi chơi 30.4 nữa mà. Cảm ơn nhiều.
 
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
RE: Hiện tượng này do đâu?

chào bác asiantiger
Có lẻ bác lâu quá không châm bình hoặc bình mới gắn vào tháng 9/2007 chưa được nạp đủ mà đã chạy đêm nhiều ... cộng thêm thiếu chăm nom châm nước ngay lần đầu bị hụt nước --> bình của bác có thể có dấu hiệu chai rồi
Khi rút chìa khóa ra khỏi ổ công tắc thì bình điện vẫn cấp điện cho một số vị trí làm việc bình thường (chống trộm, đèn báo , sensor ....) do đó khi đề máy bình đã vơi rồi nên đèn đóm tắt hết là đúng rồi.
Sau khi chạy được một khoảng thì bình đã ngậm kha khá điện năng nên bác có thể đề lại
Bác thử để im không chạy xe khoảng 48h rồi đề máy xem có hiện tượng tương tự vậy không - nếu có thì thay bình đi chứ đi chơi xa phải chuẩn bị đẩy xe đó.
Đi chơi 30/4 vui nhe bác
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: Hiện tượng này do đâu?

Không gì gớm đâu.
Có thể bạn đóng cửa không chặt, điện bị rò. Bạn nên kiểm tra kỹ khi đóng cửa.
Nếu bị lần nửa thì bạn đem đến gara đo dòng điện rò rỉ từ bình.
Trích đoạn: asiantiger

xe tôi mới thay bình Đồng Nai vào tháng 9/2007. Từ đó đến nay do bận rộn quá chưa một lần châm thêm nước. Dạo này do đường xá kẹt cứng nên tôi cũng ít đi, 2,3 ngày mới động đến em nó một lần. Hôm nay (sau 2 ngày để im), mới đút chìa vào đề, vừa bật công tắc điện bảng đồng hồ vẫn sáng các đèn, tuy nhiên vừa đề 1 phát thì tắt phụt hết mọi thứ, đề lần thứ hai cũng vậy, đến lần thứ 3 thì máy mới nổ. Tuy nhiên, tiếng kêu đèn xi nhan và còi có vẻ không to như bình thường. Chạy một đoạn, em dừng uống cafe, lúc sau ra đề lại bình thường. Điều này có phải do yếu bình hay bình hư? Hay còn nguyên nhân nào khác không? Bác nào rành chỉ em với, vì em cũng s8áp đi chơi 30.4 nữa mà. Cảm ơn nhiều.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Hiện tượng này do đâu?

Đem bình đi kiểm tra, chắc ăn, chứ để đi đâu mà nó tèo thì mệt. Em cũng mới thay cái bình khô cho con morning hết 900k, cái cũ cũng bị như bác, đem xạc lại 2,3 lần chẳng ngậm điện gì ráo, điên tiết thay luôn.
 
Hạng B2
8/1/08
139
0
0
RE: Hiện tượng này do đâu?

Bác nên dành thời gian tháo bình đem ra hiệu kiểm tra. Trước đây em cũng bị như thế, rất bức mình, có hôm buổi sáng sát giừo đi làm xuống đề xe không nổ được, có hôm đến cơ quan từ sớm, để xe cả ngày đến tối về cũng bị tậm tịt. Tóm lại là rất không yên tâm. Em mang đến tiệm, họ có đồng hồ đo, sau đó sạc lại rồi để thêm nửa ngày lại đo lại thấy điện thế không bị sụt => kết luận bình vẫn tốt. Đem về lắp vào xe vẫn bị hiện tượng mất điện như cũ. Thế là phải đem cả xe ra gara kiểm tra, loay hoay mãi không tìm được lý do. Đến sau cậu thợ phải chui hẳn vào cốp sau đóng sập xuống thì phát hiện được là cái lẫy đèn của cốp sau bị kẹt, dù đóng cốp mà đèn bên trong vẫn sáng nên hao điện. May quá thế là OK, chẳng phải thay bình hay sửa gì ghê gớm cả.