bem confirmed
Tập Lái
14/3/07
23
0
1
Bác nào cao thủ về vụ này cho em hỏi?
Xe em đi thỉnh thoảng có hiện tượng đi khoảng 30-40 đạp ga thấy ì kg bốc. Kim ga tăng nhanh nhưng khi nhả ga thì xuống rất nhanh. Theo chủ quan em dự đoán là số không tự động chuyển. Hiện tượng này chỉ xảy ra vào ngày nóng(rất nóng) hoặc đi trong thành phố với tốc độ chậm như kẹt xe không vượt quá 40km/h. Xe em là LX đời 2006 AT.
Em nghĩ là cảm biến tốc độ có thể bẩn nên lúc nóng nó làm việc chập chờn làm cho số kg sang.
Cụ nào biết giải thích em với và cách xử lý ra sao?
Rất cám ơn các cụ đã quan tâm.
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Ban bệnh này của bác khó roài. Theo em bác đưa vô hãng kiểm tra cụ thể xem thế nào.
Morning thì khả năng chuyển số sẽ chập hơn các dòng xe có dung tích và cấp số lớn hơn, Bác thử ktra xem dầu hộp số có bị thiếu hay bị bẩn không vậy
 
Hạng B1
1/9/09
70
1
8
Tp. HCM
Em có đọc ở đâu đó, đã có bác nào hỏi về vấn đề tương tự. Đại loại là đối với loại hộp số tự động, bác đạp ga dù mạnh đến mấy thì tốc độ không tăng ngay như các hộp số cơ mà có 1 khoảng thời gian trễ để bảo đảm an toàn (ví dụ như trường hợp nhầm chân thắng - thì có thời gian sửa sai í mà). Dưng mà, khi nó đã bốc rồi thì phi mạnh lắm bác ợ.
Xe em đôi lúc cũng thấy thế.
 
Theo em biết hộp số tự động sử dụng áp lực dầu tác động lên những viên bi.Khi tốc độ thay đổi thì áp lực dầu tác động lên bi điều chỉnh việc sang số theo đúng vận tốc của xe.Khi bác đang đạp 30-40 nhấn xa để xe tăng tốc thì áp lực dầu sẽ tăng lên nhưng vẫn phải đợi vượt qua cấp số đang chạy thì mới chuyển sang cấp số cao hơn được.Quá trình này có thể xảy ra trong vài giây,khi đạt được vận tốc cần thiết thì mới chuyển qua cấp số cao hơn được.Hộp số tự động chỉ tạo sự thuận tiện và dễ dàng cho người lái chứ không thể ép số như số sàn được.Xe bác đời 2006 thì em nghĩ được bão dưỡng định kỳ thì chưa có vấn đề về hộp số.Vài dòng nhận định của bản thân,có gì mong các bác chỉ giáo.Thân
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Nhà em có chiếc camry đời 94 trước mua sd đến giờ mà chưa thấy trực trặc gì ở hộp số AT. Thường hộp số lâu hư lắm bác ạ. Bác nên chạy thử xe chiếc nào cùng đời cùng loại xem có khác biệt không?
 
bem confirmed
Tập Lái
14/3/07
23
0
1
Em kiểm tra thì dầu hộp số hơi nhiều. Để nguội máy thì dầu cao hơn vạch trên cùng khoảng 1,5cm. Không hiểu nhiều dầu có ảnh hưởng gì đến hiện tượng này kg?
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
bem nói:
Em kiểm tra thì dầu hộp số hơi nhiều. Để nguội máy thì dầu cao hơn vạch trên cùng khoảng 1,5cm. Không hiểu nhiều dầu có ảnh hưởng gì đến hiện tượng này kg?
Đúng là do dầu hộp quá nhiều rồi đó, khi nóng lên nó càng nhiều hơn, ảnh hưởng đến cảm biến nên nó không chyển số, bác phải xả bớt dầu về đúng vạch max và nếu cần làm vệ sinh lưới loc dầu trong hộp số . Em nghe các bác bên Oto fun nói zậy :D.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
BTW, các bác cho em hỏi là sao em ko thấy đồng hồ nhiệt độ trên tableau, kể cả Spark Chevrolet 1.0 cũng vậy.. Trong khi mấy xe củ đời Tống thì lại có. đây là chi tiết quan trọng xe nào củng phải có để biết tình trạng hoạt động của động cơ
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Dragontu78 nói:
Đồng hồ nhiệt độ không có gắn sẵn mà chỉ có đèn báo thôi bác, khi nhiệt độ động cơ lên cao đèn sẽ bật sáng để cảnh báo bác.

cảm ơn bác, như vậy giống Chevrolet Spark.. cái này rất quan trọng mà sao hãng lại tiết giảm, trong khi mấy xe đời Tống mà còn có đồng hồ này