- Tags
- lệch vo lang
Khi phát hiện cần đưa xe đến trung tâm kiểm tra và sửa chữa kịp thời nhé ông.Thường theo mình được biết quy trình xử lý lỗi vô lăng bị lệch do góc đặt bánh xe thì ra cân chỉnh lại góc đặt cho cân bằng nhất á Bác.Cho em hỏi cách khắc những lỗi này sao ạ
Cho em hỏi cách khắc những lỗi này sao ạ
Theo nguyên tắc và chính xác mà em được biết (nếu xe không va chạm đến chassis)
- Kiểm tra các ống nhúng, thay nếu cần thiết (cả luôn bát bèo )
- Kiểm tra các càng , các cao su , rotule, thay nếu cần thiết
- Kiểm tra jante (niềng) xem có bị cong méo , thậm chí nứt, thay ngay
- Kiểm tra vỏ xe, thay và cân bánh
................ Và tất cả thay đồng bộ không thể hư cái nào thay cái đó
Và cuối cùng mới canh laser cuối cùng (géométrie, parallélisme)
Nếu thiếu những điều trên dù bánh có mới ,dù có canh thước lái, bánh xe cũng có thể bị lại và thời gian mòn sớm hơn nửa .... Có thể anh hưởng đến những món khác ... thậm chí thụn cả xe (tức là các càng nó gẩy ra)
Và khi đậu xe tuyệt đối không nên quặt bánh xe mà nên để thẵngNếu leo lề thì lề thấp, lên từ từ (cũng như xuống), và nên tránh điều nầy càng nhiều càng tốt
Kiểm tra áp xuất bánh ....thường xuyên
Lâu lâu đảo bánh để tiện kiểm tra luôn ...
- Xỉa lái là khi xe chạy thẳng trên đường bằng, dù buông tay khỏi vô lăng nhưng xe vẫn di chuyển lệch về 1 phía.lệch vô lăng và xỉa lái thì khác nhau chỗ nào
- Lệch vô lăng là trường hợp xe chạy thẳng mà vô lăng xe tự lệch sang 1 phía, kéo theo xe cũng chạy theo hướng đó
Theo em nghĩ ...là- Xỉa lái là khi xe chạy thẳng trên đường bằng, dù buông tay khỏi vô lăng nhưng xe vẫn di chuyển lệch về 1 phía.
- Lệch vô lăng là trường hợp xe chạy thẳng mà vô lăng xe tự lệch sang 1 phía, kéo theo xe cũng chạy theo hướng đó
- xỉa lái tức là mình để thẳng nó cứ quẹo ..tức là bị lé, cái nầy mới hao tiền
- Lệch volant tức là chạy thẳng (buông nhẹ tay lái) mà volant lệt một góc nào đó ...cái nầy nhẹ tội
Ông nội!Theo em nghĩ ...là
- xỉa lái tức là mình để thẳng nó cứ quẹo ..tức là bị lé, cái nầy mới hao tiền
- Lệch volant tức là chạy thẳng (buông nhẹ tay lái) mà volant lệt một góc nào đó ...cái nầy nhẹ tội
Xỉa, nghĩa là chấp volang đang thẳng hay lệch, buông ra là xỉa. Đồng nghĩa, muốn lái thẳng luôn phải ghì volang.
Lệch, là bản thân bánh thẳng mà volang thấy lệch, chả cần buông hay ko thì bản thân nó đã lệch...buông tay, xe vẫn thẳng và volang ...vẫn lệch.
@
đồng ý vói bác @Tuấn Cali xỉa lái thì luôn phải chỉnh vô lăng cho xe đi thẳng.
còn lệch vô lăng 1-2 độ thì bthg. Con người còn có mắt to mắt bé cơ mà
bác mới nói góc caster và góc camper còn góc toe và kingpin thì sao.- Xỉa lái là khi xe chạy thẳng trên đường bằng, dù buông tay khỏi vô lăng nhưng xe vẫn di chuyển lệch về 1 phía.
- Lệch vô lăng là trường hợp xe chạy thẳng mà vô lăng xe tự lệch sang 1 phía, kéo theo xe cũng chạy theo hướng đó
đồng ý vói bác @Tuấn Cali xỉa lái thì luôn phải chỉnh vô lăng cho xe đi thẳng.
còn lệch vô lăng 1-2 độ thì bthg. Con người còn có mắt to mắt bé cơ mà
Ông nội!
Xỉa, nghĩa là chấp volang đang thẳng hay lệch, buông ra là xỉa. Đồng nghĩa, muốn lái thẳng luôn phải ghì volang.
Lệch, là bản thân bánh thẳng mà volang thấy lệch, chả cần buông hay ko thì bản thân nó đã lệch...buông tay, xe vẫn thẳng và volang ...vẫn lệch.
@
bác mới nói góc caster và góc camper còn góc toe và kingpin thì sao.
đồng ý vói bác @Tuấn Cali xỉa lái thì luôn phải chỉnh vô lăng cho xe đi thẳng.
còn lệch vô lăng 1-2 độ thì bthg. Con người còn có mắt to mắt bé cơ mà
OK bác Tủn ...Nói chung là phải sửa sớm, không thì phá đồ, tai nạn, thậm chí thay cả dàn chống sốc ...bánh xe thì thay như ..thay áo luôn ...
Lệch volant không sợ lắm, có thể chỉnh được (trên hay dưới tùy góc độ)..Mấy anh thích độ đồ trên volant dể dính vụ nầy vì có bộ răng khớp ở volant chênh lệch ...5-10° với 1 răng ..