RE: hiệu quả của ESP ( Electronic Stability Program).
Thông thường , ngòai các cơ chế tăng ổn định và tiện nghi khác cho xe như ống nhún điện tử ,hoặc thay đổi góc nghiêng bánh xe khi vào cua nhờ bộ treo tiên tiến ...thì còn có 3 hệ thống cùng tác động lên bánh xe một lúc khi gặp bất lợi hoặc bất thường địa hình, đó là :
-ABS : Chống bó cứng
-ESP : Phân phối lực phanh điện tử để tăng mức độ ổn dịnh cho xe khi phanh ở đường vòng hay mặt đường không đồng nhất .
-....và cuỗi cùng như ta thấy trong Video đầu tiên : ASR ( Anti - Schlupf - Regelung , theo tiếng Đức ) , đó là hệ thống kiểm sóat chia công suất , chống trượt cho các bánh xe khi gia tốc ( Chứ không phải khi phanh như ABS ) , việc này được thực hiện thông qua tín hiệu chênh lệch vận tốc để điều khiển vi sai phân phối lại hay cắt tòan bộ moment xoắn ra trục của một hay một nhóm bánh xe nào đó khi trượt xảy ra .