Chủ đề tương tự
Lúc này Đangthu nghiên cứu xe ghê ta.
Xe bác 1 dàn lạnh, có đường dẫn lạnh ra phía sau. Xe 2 dàn lạnh thì phía trước sau phải có điều khiển hệ thống lạnh riêng biệt (thường có trên xe 7 chổ trở lên).
Xe bác 1 dàn lạnh, có đường dẫn lạnh ra phía sau. Xe 2 dàn lạnh thì phía trước sau phải có điều khiển hệ thống lạnh riêng biệt (thường có trên xe 7 chổ trở lên).
Theo em thì điều hòa 2 vùng thì nhiệt độ tại 2 cửa gió sẽ khác nhau chứ ko phải tốc độ gió khác nhau.
Cái này khá hữu ích khi trong xe có người thấy nóng, có người lại ko chịu được hơi lạnh trực tiếp (nhất là người già).
Về cấu tạo thì em nghĩ vẫn là một dàn lạnh bình thường nhưng sẽ có thêm hệ thống van để chia khí lạnh và khí tuần hoàn trong xe đền từng vị trí khác nhau có tỷ lệ khác nhau.
Cái này khá hữu ích khi trong xe có người thấy nóng, có người lại ko chịu được hơi lạnh trực tiếp (nhất là người già).
Về cấu tạo thì em nghĩ vẫn là một dàn lạnh bình thường nhưng sẽ có thêm hệ thống van để chia khí lạnh và khí tuần hoàn trong xe đền từng vị trí khác nhau có tỷ lệ khác nhau.
Xe em laser có cửa gió hàng ghế sau mà ko có tí gió nào hết. Vào hãng hỏi thì KTV nói chuyển qua chế độ thổi xuống sàn mới có gió. Em thử lại cũng ko có gì !!! Ở chổ để tay cho tài xế thấy lạnh tay lắm nhưng ko ra ngoài được. Vậy là sao vậy các Bác
Last edited by a moderator:
Em đọc thấy trong này có vài bài hay các bác ! Link 1
& Link 2
Em không dám dẫn nhiều Link sợ các bác đi lạc đường không mò về OS được
Các bác nghía xem thêm có đúng không ạ ???, hồi đó em cũng được Sếp giãi thích nhiều về cơ cấu hoạt động của máy lạnh, nhưng giờ quên đầu quên đuôi nói ra thì chắc em cũng không hiểu luôn ( Thiếu trình độ sư phạm )
Em không dám dẫn nhiều Link sợ các bác đi lạc đường không mò về OS được
Các bác nghía xem thêm có đúng không ạ ???, hồi đó em cũng được Sếp giãi thích nhiều về cơ cấu hoạt động của máy lạnh, nhưng giờ quên đầu quên đuôi nói ra thì chắc em cũng không hiểu luôn ( Thiếu trình độ sư phạm )
cửa gió sau là... cửa gió sau, không liên quan tới mỹ từ "2 vùng khí hậu".dangthu nói:Em đang đi Focus Ghia 2011, em không hiểu cơ chế họat động của hệ thống điều hòa nhiệt độ trong xe của mình như thế nào, nhờ các bác chỉ giáo cho em để em khôn ra tí ạ:
1. Điều hòa hai vùng khí hậu của Focus có phải là hai dàn lạnh theo cách gọi thông thường hay không? Hay là chỉ có một dàn lạnh nhưng nó dẫn thêm cửa gió phía sau?
2. Nhiệt độ giữa hai vùng chênh lệch bao nhiêu thì tốt? Nếu lệch nhiều quá có hại gì không?
Em cám ơn các bác
2 giàn lạnh là 2 giàn lạnh riêng biệt, mục đích tăng cường, cũng không gọi là "2 vùng khí hậu"
"2 vùng khí hậu" của Ford là 2 cái nút chỉnh nhiệt riêng cho bên ghế tài và ghế phụ, lệch nhau tối đa vài độ (không nhớ)... nguyên lý thế nào không rõ nhưng phỏng đoán là nó tự gia giảm tốc độ gió hoặc điều chỉnh cửa lấy nhiệt qua két nước làm mát để cân đối... chứ không nhất thiết phải riêng 2 giàn lạnh
túm lại tác dụng thì có, nhưng không phải quá cao cấp hay cầu kì gì, nếu xe không có chức năng đó thì ai lạnh quá thì đóng nhỏ bớt cửa gió bên mình, tác dụng y chang
Focus chỉ có dòng 2.0 hatchback đời trước 2008 mới có điều chỉnh 2 vùng khí hậu độc lập thì phải. Chỉ có ở khu vực bên tài xế và người ngồi ghế trước. Chỉnh bằng digital. Mấy cái cửa gió thông nhau như cửa ở sau xe thì làm gì mà được gọi là 2 vùng khí hậu độc lập.
Chênh lệch giữa 2 vùng khí hậu giới hạn ở mức +/- 5 độ C, không hơn nhiều được.
Chênh lệch giữa 2 vùng khí hậu giới hạn ở mức +/- 5 độ C, không hơn nhiều được.
Last edited by a moderator: