Sau khi thành lập kể từ đầu tháng 08 vừa qua, đến nay group JDM Việt Nam – Hội Đồng Nát đã thu hút hơn 10.000 thành viên có chung niềm đam mê xe thể thao Nhật Bản. Sau 2 tháng ra đời, hội JDM Việt Nam đã tổ chức một buổi offline đi chơi xa đầu tiên được tổ chức tại TP. Vũng Tàu, sự kiện offline JDM đã thu hút hơn 30 xe thể thao Nhật Bản và hàng chục thành viên - những người yêu xe JDM đến tham dự.
Các thành viên JDM Việt Nam – Hội Đồng Nát
Đúng như dự kiến trước đó, hành trình caravan offline đầu tiên của JDM Việt Nam đã diễn ra vào giữa tháng 10. Hiện tại, hội JDM tập hợp đông đảo nhiều thành viên sở hữu nhiều dòng xe thể thao Nhật Bản tại Việt Nam. Buổi offline sáng nay đã thu hút rất nhiều mẫu xe độc đáo, trong đó có một số mẫu xe hàng hiếm tại Việt Nam như: Acura NSX-T, Toyota Supra (A80), Mitsubishi Eclipse, Mitsubishi Lancer Evolution XIII và X, Subaru WRX STI, Nissan GT-R (R35), Nissan 350Z, Nissan 370Z, Honda Civic Si, Infiniti G37, Infiniti G35, Honda Civic hatchback EG, Toyota Supra MK III, Subaru Impreza WRX sedan (GC8G; 1999–2000), Toyota Celica Ta22 đời 1972, xe cổ Toyota 800 Sport (1965 – 1969),… bên cạnh nhiều mẫu xe đặc biệt khác.
Chỉ sau 2 tháng thành lập hội, hội JDM Việt Nam đã thu hút được nhiều thành viên yêu xe thể thao Nhật Bản và hoạt động một cách sôi nổi. Nhờ đó, giúp phong trào chơi xe thể thao nói riêng và xe thể thao Nhật Bản JDM (Japanese Domestic Market) tại Việt Nam nói riêng được phát triển mạnh mẽ hơn. Hội JDM đồng thời còn tạo ra một sân chơi lành mạnh dành các anh em có niềm đam mê xe Nhật có dịp tìm hiểu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sử dụng.
Acura NSX
Honda/Acura NSX được biết đến là chiếc siêu xe đầu tiên của hãng Honda, thế hệ NSX đầu tiên đã chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều người đam mê xe JDM nhờ hiệu suất vượt trội, vẻ đẹp và độ tin cậy vững chắc. Đây là chiếc Acura NSX 1996 hàng hiếm tại Việt Nam được một người chơi xe JDM nổi tiếng trong nước sưu tầm. Siêu xe NSX được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Chicago Auto Show năm 1989, cái tên NSX là chữ viết tắt của từ "New", "Sportscar" "eXperimental". Honda NSX thế hệ thứ nhất được sản xuất bắt đầu từ năm 1989 - 2005 bao gồm nhiều phiên bản nâng cấp khác nhau, siêu xe được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ với tên gọi Acura NSX. Chiếc NSX trong bài viết là có tên gọi đầy đủ là Acura NSX-T 1996 dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Ở phiên bản đầu tiên, NSX sử dụng động cơ V6 3.0L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, sau đó Honda nâng cấp động cơ 3.0L (C30A) lên 3.2L (C32B) và động cơ này có 2 phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6 MT) và tự động 4 cấp (4 AT). Chiếc Acura NSX được trang bị động cơ V6 DOHC dung tích 3.2L hút khí tự nhiên, sử dụng công nghệ VTEC điều khiển van nạp, xả được Honda phát triển từ những năm 1980 với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (PGM-FI); động cơ V6 này cho công suất tối đa 280 mã lực tại vòng tua máy 7300 v/p và mô-men xoắn cực đại 298Nm có được tại tua máy 5.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6 MT); sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Nissan GT-R mang bộ kit NISMO
Nissan GT-R mang độ body thân rộng (widebody) Liberty-Walk Nhật Bản
Kế thừa những gì tốt nhất của các ''đàn anh'' Nissan Skyline GT-R (R33/34) trước đó. Nissan GT-R (R35) sử dụng động cơ V6 3.8L tăng áp kép (twin-turbo) sản sinh công suất tối đa 480 mã lực 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 588Nm tại 3200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp (auto-clutch manual) Aichi Kikai. Nhờ đó, sức mạnh đủ để xe tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,5 giây.
Nissan GT-R R35 được yêu thích bởi hiệu suất vượt trội và giá bán dễ tiếp cận hơn so với nhiều siêu xe châu Âu. Vào năm 2014, GT-R (R35) là chiếc xe thương mại nhanh thứ 9 ở ''địa ngục xanh'' Nurburgring.
Toyota Supra (A80)
Khi nhắc đến những chiếc xe thể thao Nhật Bản người ta thường nghĩ ngay đến Honda/Acura NSX, Nissan Skyline, Mazda RX-7, Toyota Corolla AE86 hay Toyota Supra (A80) - đây là một dòng xe thể thao Nhật Bản mang tính biểu tượng, nhất là những người yêu độ xe. Thế hệ Supra A80 này đã từng xuất hiện trong loạt phim “Fast & Furious”. Cùng với Acura NSX, chiếc Supra A80 này cũng được một người chơi JDM tại TP. HCM sưu tầm.
Chiếc Toyota Supra A80 này sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L hút khí tự nhiên (N/A), vì đây là phiên bản lắp máy 2JZ-GE, không phải phiên bản lắp động cơ twin-turbo (2JZ-GTE). Động cơ này cho công suất tối đa 212 mã lực tại 5.800 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 294 Nm tại 3.800 vòng / phút.
Hàng độc Toyota Celica Ta22 đi bằng xe thớt đến Vũng Tàu
Chiếc Toyota Celica Ta22 đời 1972 hàng hiếm tại Việt Nam đã được chủ nhân nâng cấp ‘’dọn’’ lại theo phong cách body thân rộng để duy trì vẻ đẹp của nó sau gần 50 năm tuổi. Đối với người yêu xe JDM ‘’đồng nát’’, đây là một mẫu xe mang một nghĩa rất lớn. Celica Ta22 1972 mang một vẻ đẹp hoài cổ có thể làm mọi người sẽ ngoái nhìn khi bắt gặp nó lăn bánh xuống phố. Xe được bán ra với nhiều phiên bản sử dụng động cơ khác nhau bao gồm: ET (máy 1.4L - 4 MT), LT, ST (máy 1.6L 5 MT) và GT (máy 1.6L MT) đi cùng với hệ dẫn động cầu sau (RWD). Chiếc Toyota Celica Ta22 này đang sử dụng động cơ 1.6L (2T) đã được chủ nhân đại tu lại.
Mitsubishi Lancer Evolution VIII
Lancer Evolution VIII là dòng sedan hiệu năng cao sử dụng động cơ 2.0 L tăng áp cho công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Nissan 350Z nâng cấp body phong cách GT-R
Nissan 350Z là dòng xe coupe thể thao của hãng xe Nhật Bản, xe sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 306 mã lực tại 6800 vòng / phút với và mô-men xoắn cực đại 353Nm tại 4800 vòng / phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 5 hoặc 6 cấp
Nissan 370Z
Nissan 370Z ra đời với nhiệm vụ thay thế cho ''đàn anh'' 370Z vào năm 2006, xe sử dụng động cơ V6 dung tích được nâng lên 3.7L (VQ37VHR) cho công suất tối đa 332 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 365 Nm có được tại 5.200 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp hoặc sàn 6 cấp (tùy phiên bản). Trọng lượng nhẹ, trọng tâm thấp, động cơ V6 mạnh mẽ và dẫn động cầu sau - Nissan 370Z cũng rất được ưa chuộng để chơi môn drift tương tự như đàn anh 350Z.
Subaru WRX STI
Là một đối thủ của Mitsubishi Lancer Evolution, sedan hiệu năng cao - Subaru WRX STI sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh nằm ngang (máy boxer) dung tích 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Động cơ này có tên mã là EJ25, khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong đoàn, có ít nhất 3 chiếc Subaru WRX STI.
Subaru WRX STI wide body
Honda Civic hatchback (EG; thế hệ thứ 5; 1991 - 1995)
Subaru Impreza WRX sedan (GC8G; 1999–2000)
Mitsubishi Lancer Evolution X
Chiếc Subaru WRX STI với biệt danh ''Susu500'' nổi tiếng của bác Phạm Tuấn
Bán tải Isuzu D-Max 3.0L độ hơn 400 mã lực
Isuzu D-Max 3.0L này đã được các chuyên gia Thái Lan độ động cơ 3.0L đã được độ tăng áp + giải nhiệt không khí nạp... Từ hộp số, đĩa ly hợp, ''dàn chân'' như hệ thống treo (phuộc trước + nhíp sau), bộ mâm, lốp đua TOYO đua bản to, phanh đĩa hiệu suất cao Wilwood cho 4 bánh (6 piston trước và 4 piston ở phía sau)... đều được tùy chỉnh lại toàn bộ để phụ hợp với sức máy.
Infiniti G37 Coupe (V6 3.7L N/A 320hp + 366Nm; dẫn động cầu sau RWD)
Honda Civic Si Coupe đời 2011 hàng hiếm tại Việt Nam (Đỏ)
Honda Civic Si Coupe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L hút khí tự nhiên, cam đôi DOHC, i-VTEC cho công suất tối đa 197 mã lực tại 8.000 vòng / phút, không nhầm đâu, động cơ i-VTEC 2.0 này có thể ‘’Redline’’ đến 8.000 v/p. Mô-ment xoắn cực đại 188Nm đạt được tại 6.100 vòng / phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tay 6 cấp (6 MT).
Nissan 370Z
Toyota Supra drift nhẹ vài đường
Nissan 350Z