(Xin lỗi vì copy bài từ tinmoi.vn)
Sau khi những hình ảnh thiết kế được công bố, đến lượt những hình ảnh thật và một số thông số kỹ thuật của mẫu xe đa dụng KIA Carens đã được tiết lộ ngay trước thềm triển lãm ô tô Paris.
Carens thế hệ hiện tại được đánh giá là một chiếc xe 7 chỗ có giá trị sử dụng cao nhưng lại có thiết kế không thực sự thanh thoát và năng động, trái ngược với xu hướng của nhiều sản phẩm KIA khác. Tuy nhiên điều đó dường như sẽ thay đổi khi thế hệ mới của
mẫu xe đa dụng này sẽ chính thức được công bố tại triển lãm
ô tô Paris khai màn tuần tới và sẽ được đưa tới tay người tiêu dùng vào cuối năm hoặc đầu năm tới.
Kia Carens thế hệ mới có thiết kế tổng thể mềm mại, thể thao hơn. Phần đầu xe
tương tự một số xe mới của KIA thời gian gần đây như Cee'd, Rio...
Có thể nói, mẫu Carens mới có phong cách hơn hẳn thế hệ cũ, với đèn sương mù được thiết kế mới, lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ khỏe khoắn hơn, cụm đèn pha mỏng, kéo dài tương tự như người anh em KIA Cee'd. Được phát triển dựa trên hệ khung gầm của KIA Cee'd mới, Carens có chiều dài cơ sở dài hơn 100 mm so với Cee'd, trong khi chiều rộng cũng rộng hơn một chút.
Nhìn ngang, xe cũng mượt mà hơn
Nội thất của xe được trau chuốt hơn với nhiều vị trí đựng đồ hai bên, chỗ ngồi cho cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều khá thoải mái, đồng thời có thể gập phẳng hai hàng ghế này. Xe còn có một số lựa chọn cao cấp như sưởi vô lăng, sưởi hàng ghế sau, cả sổ trời, hệ thống đỗ xe thông minh...
Đuôi xe trau chuốt không kém những chiếc xe SUV hay crossover.
Dự kiến Carens mới sẽ được trang bị 4 loại động cơ khác nhau gồm 2 bản máy dầu 1.7 lít với 2 lựa chọn về công suất là 113 mã lực hoặc 134 mã lực; 1 bản máy xăng 1.6 lít, công suất 133 mã lực và cuối cùng là bản máy xăng 2.0 GDI công suất 175 mã lực. Tất cả các bản này đều có lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.
Nội thất sang và tiện ích hơn
Điều đáng nói là việc sử dụng hệ thống treo sau dạng trục xoắn lò xo trụ thay vì dạng liên kết đa điểm trên bản Cee'd hatchback cho thấy khung gầm của Carens đã được thiết kế để hướng tới sự thoải mái, tiện nghi cho người trên xe, thay vì mục tiêu đáp ứng tốc độ của xe.