Chủ đề tương tự
sau hơn 3 giờ đồng hồ hì hục.. chỉ có Vàng Anh là tung tăng .. trước cái chết của 2 em chân dài láng cóng mới lăn bánh vài trăm cây số ..
Lúc này đã gần 3h chiều, anh em liên lạc xe cày và xe tải đến ứng cứu..
Xe cày đang kéo Vàng Anh.. phía sau xe Tải bị mắc lầy..
Xe tải phải nâng thùng để làm nặng phần đuôi xe..
Lúc này xe máy cày.. đang hì hục kéo Vàng Anh..
Do máy cày có trọng lượng nhẹ. phải nhờ người đứng lên trên. Sau khi Vàng Anh được "giải phóng" thì cứu hộ ngược lại cho chiếc xe tải bị mắc lầy.
Xe Tải trở ra và gọi chi việc cho các xe tải trọng lượng 15-20 tấn đến ứng cứu nhưng bất thành.. Cả đoàn xe cứu hộ gồm 3 xe tải bị xa lầy ở ngoài và cuối cùng đếu phải rút lui..
Lúc này đã gần 3h chiều, anh em liên lạc xe cày và xe tải đến ứng cứu..
Xe cày đang kéo Vàng Anh.. phía sau xe Tải bị mắc lầy..
Xe tải phải nâng thùng để làm nặng phần đuôi xe..
Lúc này xe máy cày.. đang hì hục kéo Vàng Anh..
Do máy cày có trọng lượng nhẹ. phải nhờ người đứng lên trên. Sau khi Vàng Anh được "giải phóng" thì cứu hộ ngược lại cho chiếc xe tải bị mắc lầy.
Xe Tải trở ra và gọi chi việc cho các xe tải trọng lượng 15-20 tấn đến ứng cứu nhưng bất thành.. Cả đoàn xe cứu hộ gồm 3 xe tải bị xa lầy ở ngoài và cuối cùng đếu phải rút lui..
Last edited by a moderator:
Căng thẳng và hồi hộp quá(mặc dù đã nghe tường thuật bằng miệng trước rùi...). tiếp tục đi bác, lúc này các bác vẫn còn tự tin chưa y/c đồng đội "giải cứu binh nhì" phải không
Mặc dù đã tắt máy.. nhưng em chân dài vẫn sôi nước ục ục..
Em Trai Tân trong nỗi tuyệt vọng
Em Ranger cũng trông thảm hại không kém..
Bác Huy Anh vẫn tươi cười....trong sự đau khổ..
Tranh thủ chụp ảnh lưu niệm
Phần nước đã lọt vào phần ghế tài của Trai Tân.
Bác HuyBM & Xedap
Last edited by a moderator:
Gần 4h chiều, cả đoàn đều tuyệt vọng và bàn đến phương án nhờ xe ủi vào đây ứng cứu, đồng thời bác F1raccer đã liên lạc với bác Dmax One.. và Nhamtiensinh cầu cứu. Xung quanh khu vực lầy là cảnh nhà không đồng trống và chỉ có một mái tranh nhỏ duy nhất của một hộ dân cư trú tại đây, gia đình chủ nhà rất dễ thương đã chuẩn bị mâm cơm đạm bạc dĩa cá và rau muống cho đoàn anh em 6 người. Tầm 5h chiều trời đổ mưa rất lớn cùng với màn đêm kéo xuống, các con đường trở thành dòng suối chảy siết.....
Trời bắt đầu tối hẳn và đoàn ngồi ăn cơm dưới ánh đèn mờ của bóng đèn Neon dùng ác qui sạc vì khu vực này không có điện lưới. Cách 5 mét là chuồng bò cái đang chuẩn bị sinh nở mới mùi phân bò thoang thoảng... nhưng anh em vẫn "ngon miệng" với canh rau muống chua và cá kho và gạo ... được trồng tại khu vườn của chủ nhà. Anh em tranh thủ làm mỗi người 2-3 chén và uống vài ly rượu thuốc rắn được chủ nhà mời.
Trong thời gian anh em đang ăn tối thì bác Nhamtiensinh đã lên đường ứng cứu, bác ấy còn liên lạc xem có cần mua đồ ăn tối hay nước uống gì không. Sau bữa ăn tối, ai cũng đều ....mệt mỏi và ướt nhẹm như con chuột đồng và ai cũng "bốc mùi" sau cả ngày ngoài bãi lầy bị dính nước có phân bò hòa tan bắt lên người.
Cả đoàn chờ gần 8h tối thì bác Nhantinsinh cũng đã gần đến, sau khi nhận được thông báo xe Musso của bác Nhantinhsinh cũng bị mắc kẹt, em và F1racer đi ngược ra đường làng trong đêm mưa tối như mực và phải nhờ ánh đèn mờ của điện thoại di động, 2 bọn em mò đi trong đêm ... nhiều chỗ bị hụt chân ở hố nước đến đầu gối. Được gần 200 mét bọn em thấy ánh đèn pha phía trước của Musso và xe đang bị mắc lầy. 2 anh em cùng nhau kiếm gốc cây móc tời kéo xe lên và cuối cùng với sức mạnh của hệ thống tời đã kéo xe Musso lên khỏi hố lầy một cách nhẹ nhàng..và cả đoàn tiến vào khu vực xe bị mắc lầy.
Trời bắt đầu tối hẳn và đoàn ngồi ăn cơm dưới ánh đèn mờ của bóng đèn Neon dùng ác qui sạc vì khu vực này không có điện lưới. Cách 5 mét là chuồng bò cái đang chuẩn bị sinh nở mới mùi phân bò thoang thoảng... nhưng anh em vẫn "ngon miệng" với canh rau muống chua và cá kho và gạo ... được trồng tại khu vườn của chủ nhà. Anh em tranh thủ làm mỗi người 2-3 chén và uống vài ly rượu thuốc rắn được chủ nhà mời.
Trong thời gian anh em đang ăn tối thì bác Nhamtiensinh đã lên đường ứng cứu, bác ấy còn liên lạc xem có cần mua đồ ăn tối hay nước uống gì không. Sau bữa ăn tối, ai cũng đều ....mệt mỏi và ướt nhẹm như con chuột đồng và ai cũng "bốc mùi" sau cả ngày ngoài bãi lầy bị dính nước có phân bò hòa tan bắt lên người.
Cả đoàn chờ gần 8h tối thì bác Nhantinsinh cũng đã gần đến, sau khi nhận được thông báo xe Musso của bác Nhantinhsinh cũng bị mắc kẹt, em và F1racer đi ngược ra đường làng trong đêm mưa tối như mực và phải nhờ ánh đèn mờ của điện thoại di động, 2 bọn em mò đi trong đêm ... nhiều chỗ bị hụt chân ở hố nước đến đầu gối. Được gần 200 mét bọn em thấy ánh đèn pha phía trước của Musso và xe đang bị mắc lầy. 2 anh em cùng nhau kiếm gốc cây móc tời kéo xe lên và cuối cùng với sức mạnh của hệ thống tời đã kéo xe Musso lên khỏi hố lầy một cách nhẹ nhàng..và cả đoàn tiến vào khu vực xe bị mắc lầy.
Last edited by a moderator:
Sau gần 1 giờ giải cứu các ba em chân dài của chiếc Musso với hệ thống tời, anh em trong đoàn mới có dịp cảm nhận thực sự hiểu quả của tời kéo. Lúc này thì chiếc FJ cũng đã có mặt và cùng áp tải đoàn xe ra khỏi "bóng đêm" . Phải nói nếu không có sự hỗ trợ của bác Nhantiensinh thì anh em chắc phải qua đêm tại mái nhà tranh nhỏ bé ...và sáng nay phải hì hục liên hệ cứu hộ kéo xe về. Qua chuyến đi lần này các thành viên trong đoàn rút ra kinh nghiệp không nên quá chủ quan về chuyến đi mà thiếu sự chuẩn bị như lương thực, đèn PIN và các vật dụng cứu hộ như tời điện v.v... Xin cảm ơn các bác trong hành trình Off Dốt vừa qua và cảm ơn các bác đã đã nhiệt tình ứng cứu khi đoàn xe bị nạn ... Trong vài ngày tới Ranger & Vàng Anh chuẩn bị độ thêm bộ tời điện để tiếp tục "chinh chiến" trong các hành trình sắp tới.
Vàng Anh bị xì lốp ...
Từ đường lộ đến bãi lầy khoảng 1.5 cây số
Vàng Anh bị xì lốp ...
Từ đường lộ đến bãi lầy khoảng 1.5 cây số