Chủ đề tương tự
Tiếp tục:
Đường về đèo Hòn Giao, lác đác vài hạt mưa, bầu trời mù sương nhẹ.
Khánh Vĩnh= 87Km.
Do mưa nhẹ, bầu trời bắt đầu mù sương…
Hôm em đi, đây là chỗ sạt lở duy nhất, đang được thi công sửa chữa, đoạn này chỉ kéo dài khoảng 100m.
Tạnh mưa nên trời quang lại rồi. Khánh Vĩnh= 71Km.
Rồi trời lại mưa nhẹ trước lúc vào quảng đường để đến đèo Hòn Giao, buồn…
Đoạn trước khi vào đèo Hòn Giao phía Lâm Đồng, cao độ ở đoạn này còn cao hơn cả chỗ cao nhất trên đỉnh đèo Hòn Giao: Độ cao của đoạn này vào khoảng 1.750m.
Tốc độ cho phép là 40Km/h, nhưng hôm đó em chỉ chạy được khoảng 10Km/h > 20Km/h, hic…
Đã đến địa phận của tỉnh Khánh Hoà.
Nếu không có mưa, cung đoạn này phong cảnh rất là đẹp.
Độ cao 1.500m: Em chỉ biết nhìn vạch sơn kẻ đường mà đi với tốc độ bò bò cho an toàn.
Xuống thấp được một ít rồi đây…từ đây về đến Khánh Lê-Khánh Vĩnh đa phần là đỗ dốc. Cao nguyên tiến về đồng bằng mà.
Rất nhiều thác nước lớn nhỏ “tự phát” ven đường, phải gần cả trăm cái do đang là gần cuối mùa mưa nước đỗ xuống nhiều theo triền núi, còn nếu đi vào mùa khô cạn thì chỉ thấy được trên dưới chục cái mà thôi…
Độ cao giảm dần, sương mù cũng bớt đi phần nào.
Mưa gió nhưng công nhân vẫn phải làm việc, thật đáng khen thay.
Tạnh mưa, độ cao lại giảm nên bầu trời dần trong lại.
Đường về đèo Hòn Giao, lác đác vài hạt mưa, bầu trời mù sương nhẹ.
Khánh Vĩnh= 87Km.
Do mưa nhẹ, bầu trời bắt đầu mù sương…
Hôm em đi, đây là chỗ sạt lở duy nhất, đang được thi công sửa chữa, đoạn này chỉ kéo dài khoảng 100m.
Tạnh mưa nên trời quang lại rồi. Khánh Vĩnh= 71Km.
Rồi trời lại mưa nhẹ trước lúc vào quảng đường để đến đèo Hòn Giao, buồn…
Đoạn trước khi vào đèo Hòn Giao phía Lâm Đồng, cao độ ở đoạn này còn cao hơn cả chỗ cao nhất trên đỉnh đèo Hòn Giao: Độ cao của đoạn này vào khoảng 1.750m.
Tốc độ cho phép là 40Km/h, nhưng hôm đó em chỉ chạy được khoảng 10Km/h > 20Km/h, hic…
Đã đến địa phận của tỉnh Khánh Hoà.
Nếu không có mưa, cung đoạn này phong cảnh rất là đẹp.
Độ cao 1.500m: Em chỉ biết nhìn vạch sơn kẻ đường mà đi với tốc độ bò bò cho an toàn.
Xuống thấp được một ít rồi đây…từ đây về đến Khánh Lê-Khánh Vĩnh đa phần là đỗ dốc. Cao nguyên tiến về đồng bằng mà.
Rất nhiều thác nước lớn nhỏ “tự phát” ven đường, phải gần cả trăm cái do đang là gần cuối mùa mưa nước đỗ xuống nhiều theo triền núi, còn nếu đi vào mùa khô cạn thì chỉ thấy được trên dưới chục cái mà thôi…
Độ cao giảm dần, sương mù cũng bớt đi phần nào.
Mưa gió nhưng công nhân vẫn phải làm việc, thật đáng khen thay.
Tạnh mưa, độ cao lại giảm nên bầu trời dần trong lại.
Tiếp tục:
Cầu Gộp Dài, khoảng giữa đèo, độ cao lúc này còn khoảng 1.100m.
Dòng chảy bên dưới cầu Gộp Dài.
Chạy nào, mưa lại đến nữa rồi….
Tiếp tục xuôi đèo để về Khánh Lê-Khánh Vĩnh.
Độ cao 1.000m: Như vậy em đã đi được 1/2 đường từ Dalat qua Nha Trang rồi đây.
"Đền" tưởng niệm những công nhân tử nạn khi đang thi công đường đèo…
Bắt đầu đỗ dốc khá nhiều để về xuôi.
Dốc sâu và khúc quanh nên tốc độ cho phép chỉ còn 30Km/h.
Độ dốc lớn nên đoạn này có khá nhiều đường cứu nạn.
Bầu trời đã quang hẳn.
Hic…đến đây thì máy hình của em hết Pin, em thì vẫn còn Pin...
Cầu Gộp Dài, khoảng giữa đèo, độ cao lúc này còn khoảng 1.100m.
Dòng chảy bên dưới cầu Gộp Dài.
Chạy nào, mưa lại đến nữa rồi….
Tiếp tục xuôi đèo để về Khánh Lê-Khánh Vĩnh.
Độ cao 1.000m: Như vậy em đã đi được 1/2 đường từ Dalat qua Nha Trang rồi đây.
"Đền" tưởng niệm những công nhân tử nạn khi đang thi công đường đèo…
Bắt đầu đỗ dốc khá nhiều để về xuôi.
Dốc sâu và khúc quanh nên tốc độ cho phép chỉ còn 30Km/h.
Độ dốc lớn nên đoạn này có khá nhiều đường cứu nạn.
Bầu trời đã quang hẳn.
Hic…đến đây thì máy hình của em hết Pin, em thì vẫn còn Pin...
Tiếp tục:
Sau 30’ charge tạm Pin trên xe, lúc này đã xuống hết đèo rồi, trạm dừng chân ven đường…
Em tiếp tục lên đường, trời lúc này mới gần 5h00' chiều mà đã thấy tối rồi. Đoạn từ Khánh Lê > Khánh Vĩnh: Đường rất tốt.
Rẽ phải để đi đường mới từ Khánh Vĩnh về Diên Khánh (Cao Bá Quát-Cầu Lùng).
Đoạn đường mới mở Khánh Vĩnh-Diên Khánh này mới được đưa vào sử dụng có vài tháng nay.
Vậy mà đã hư hỏng như thế này rồi đây, do mặt nhựa đường quá mỏng….
Đã ra đến QL1A đoạn gần Diên Khánh-Nha Trang,
Cám ơn các bác. Em xin hết ạ.
Sau 30’ charge tạm Pin trên xe, lúc này đã xuống hết đèo rồi, trạm dừng chân ven đường…
Em tiếp tục lên đường, trời lúc này mới gần 5h00' chiều mà đã thấy tối rồi. Đoạn từ Khánh Lê > Khánh Vĩnh: Đường rất tốt.
Rẽ phải để đi đường mới từ Khánh Vĩnh về Diên Khánh (Cao Bá Quát-Cầu Lùng).
Đoạn đường mới mở Khánh Vĩnh-Diên Khánh này mới được đưa vào sử dụng có vài tháng nay.
Vậy mà đã hư hỏng như thế này rồi đây, do mặt nhựa đường quá mỏng….
Đã ra đến QL1A đoạn gần Diên Khánh-Nha Trang,
Cám ơn các bác. Em xin hết ạ.
Độ cao đèo Hòn Giao so với mặt nước biển...hông biết báo đo thế nào mà khi thì 1500m, khi thì 1700m..biển ghi độ cao thì 1500m, và 2 biển khác 1000m, 500m. Con đường mới Khánh Vĩnh ><Cầu Lùng...Làm xong chẳng mấy ngày mà nó tè le hết trọi. Tháng 5/2011 đoạn gần rới KV mới trải nhựa, còn lại mấy chục KM vẫn phẳng phiu, thế mà chỉ sau mấy tháng đã thế kia. Chả biết ngậm thu chưa. Ôi những con đường thênh thang 8 thước...quê tôi.