1 ngày cuối tuần đang đến.
17.30' giao lưu cầu lông với bác moc1979, hôm nay có 2 người bạn đồng nghiệp, 1 từ châu Âu, 1 từ Ấn Độ cùng chơi.
19.00 bia hơi giải khát sau giờ thể thao.
19.30 xin phép bà cả đưa bạn đi ăn tối, dự định giới thiệu món phở cuốn của Hà Nội.
20.00 dừng xe trước cửa khách sạn của 1 anh bạn ở Triệu Việt Vương, chờ thay đồ (chủ nhà nơi xe đâu đối diện ks lập tức xua đuổi). Thì đi luôn.
Rầm, xe nhà lá (Ford Mondeo 2003) không khởi động được (trước đó ít phút đèn báo hiệu trên tap-lô sáng, hình chiếc ắc quy màu đỏ (hơi chủ quan).
20.30' gọi chủ gara quen, tắt máy; gọi chỗ quen bán acqui mang bình mới tới thay, không có bình; xin được số đt của 1 cửa hàng ở Trần Quang Khải, phone, ok, có liền, báo vị rí xe, số điện thoại liên lạc. Gọi điện thoại cho người thân XNL: Mebca đang chữa bệnh cho vợ hai, Pilot không nhấc máy. Nhựa Đường đang ở Cát Bà, bác sĩ bắt mạch kê đơn qua phone. Gọi cho người quen làm dịch vụ khách hàng của Ford => kiểm tra bình, máy phát, dây nối cọc +. Bác sĩ Petrol sau khi được kết nối cũng có lời khuyên tương tự từ Hội An.
20.45': 2 bình acqui mới + dây câu bình đã có mặt. Mấy bạn đồng hành giúp soi đèn pin, xem mạch cầu chì, phán đoán bệnh, may quá, có sẵn 1 cầu chì 30A thay vào vị trí cầu chì phụ trách khởi động, vẫn bó tay -> loại trừ nguyên nhân cầu chì. Người bán acqui phán thay bình mới (1.2 triệu là ok), đồng ý, thay bình, vẫn triệu chứng như trước, đấu 2 ắc qui song song, vẫn không có kết quả - loại trừ khả năng hỏng ắc qui.
Xác định phương án xấu nhất, gọi cứu hộ.
21.30 kết nối thành công với phi công, bác sĩ 1 báo sẽ xuất hiện liền, 15 phút sau, bác sĩ 1 (pilot4W) có mặt với chiếc gara di động Kia Besta bán tải. Bác sĩ 1 chẩn đoán, lôi dụng cụ ra bắt mạch, gõ gõ, nghe nghe, nối bình 120A vào thử khởi động. Mondeo vẫn cương quyết chỉ phát ra 1 tiếng tạch rồi im lìm. Dòng đo được từ 2 cọc bình vẫn đủ 12V. Phi công không có dây kéo xe. Phone Mebca, có liền 1 dây kéo loại chuyên dùng cho máy bay
+ thêm 1 xe 2B để di chuyển linh hoạt hơn. 20p sau dây kéo có mặt. Trong khi đó, Nhựa đường liên tục gọi điện để cập nhật tình hình cứu hộ.
23.00 mọi thử nghiệm của bác sĩ 2 (mebca) với bác sĩ 1 đều không xoay chuyển bà 2 đỏng đảnh, ngay cả vệ sinh đầu tiếp xúc dây cọc bình cực +. Cáp cứu hộ được kết nối, tạm chia tay 2 người bạn nước ngoài bụng còn đói meo. 2B đi dẹp đường, Kia Besta kéo Mondeo qua Tuệ Tĩnh, Tô Hiến Thành, cắt Bà Triệu, Phố Huế, vào cổng sau gara Ford Thăng Long, cửa đóng im lìm, bảo vệ không cho xe vào sân, từ chối nhận gửi xe qua đêm.
2B tiền trạm lượn qua Hà Nội Ford cách 1 góc rẽ trái (Ngô Thì Nhậm, đường ngược chiều), cổng gara đóng im lìm, các số điện thoại trên biển đều không có người nhấc máy, đêm đã về khuya. Nhìn qua cửa kính showroom, có ánh sáng, có người bên trong, đập cửa, báo có xe cần cứu trợ, ok. Besta lại kéo Mondeo thêm 1 đoạn, trợ lực cơm qua quãng đường 1 chiều, và Besta lại phải kéo qua dốc nhỏ vào trong gara. Hoàn thành công tác sơ cứu & cứu hộ lúc 23.30.
Pilot & Mebca lắp lại ghế ngồi trong Besta, em quay về chỗ mấy người bạn, đã thấy các bâc tìm được địa điểm có bia HN để giải khát. Lượn qua Nguyễn Du kiếm chú gà luộc, thêm hộp xôi trắng, củ đậu, thế là có bữa tối tổng kết tối thứ 6. Cũng là 1 bữa tối vỉa hè với các bạn nước ngoài.
Mebca & Pilot được thực hành mớ tiếng Anh ít lâu nay không dùng đến, ok, không ai kêu mỏi tay vì phải nói chuyện với khoai Tây
(mỏi hết từ trước rồi) còn đâu.
00.08' Nhựa đường hỏi thăm tình hình, lúc này bia đã qua vài tuần, vậy là bác Nhựa đường yên tâm ngủ ngon.
00.45' công an phường lượn qua nhắc nhở, báo cáo lý do chia tay bạn nốt tuần bia, gia hạn được thêm chừng 30'
, đủ để bật nắp mấy chai còn lại. Trong quãng thời gian ngắn ngủi chừng 4 tiếng, những người bạn nước ngoài đã được chứng kiến cảnh cứu hộ và 1 buổi off mini từ đầu tới cuối. Bọn em còn kịp PR cho 4rum và XNL về qui mô thành viên và phạm vi phân bổ của OSers. Mấy bác này cũng đi xe cũ, 1 bác đi BMW 1.8 máy dầu và 1 bác đi xe Tata. Buổi off kết thúc mà không có một tấm hình nào được ghi lại.
01.30' Kia Besta lai đưa em về nhà để rồi sau đó trở về bến đậu khu vực Khâm Thiên.
Xin cám ơn những người bạn.