Em có những chia sẽ như thế này cho những ai chưa quen việc đi đường lạ,chưa quen chạy ban đêm và đặc biệt là việc chạy xe của các bác là phải an toàn(đi đến nơi về đến chốn).
-Đối với mình khi muốn vượt xe khác,phải đảm bảo đoạn đường đó không có biển cấm vượt,tầm nhìn thông thoáng và xe ngược chiều còn ở khoảng cách an toàn cho mình,không vượt những đoạn đường cong,khuất tầm nhìn,hoặc những nơi sương mù dày đặc,những hôm trời mưa to cũng hạn chế tầm quan sát(mưa cũng làm cho đường trơn và những rãnh sâu mình không thấy,nước đọng lại,khi đi vào những rãnh như vậy đôi khi ta điều khiển đánh lái xe không đi theo ý mình)
-Đối với xe chạy cùng chiều với xe mình mà muốn vượt,phải thấy đủ điều kiện vượt thì báo hiệu bằng cách dùng tay hoặc xi nhan tấp từ từ vào lề bên phải,tạo khoảng trống thông thoáng cho xe xin vượt,trong trường hợp xe xin vượt xe mình,Họ chạy chưa đúng luật,vượt ẩu,phía trước là xe chạy ngược chiều lại,nếu ta không chủ động giảm ga mà trong lòng có ý nghĩ''mầy vượt thế này,ông không cho mày chen vào''và cố tình cho xe chạy tốc độ cao để nhìn thấy xe kia nhận hậu quả của vượt ẩu thì em xin can nhé,nhường trong tình huống này cũng là tạo phước đấy các bác ạ.
-Đối với xe ngược chiều đang vượt,ta chủ động giảm ga và đi sát vào lề phải có thể,để tạo khoảng trống an toàn cho mình và xe xin vượt,dù xe đang vượt có đúng luật hay không,ta cứ chủ động tránh trước sẽ đỡ được hậu quả sau này.Vài lời nhiều chuyện mong các bác đừng cười,nếu ta ý thức và chủ động sẽ giảm được những hậu quả tiềm ẩn trong quá trình vận hành xe,chúc các bác lái xe an toàn.