Chính sách ưu đãi mới của Toyota Việt Nam mang đến cơ hội tốt để sở hữu Vios và Corolla Cross, hai mẫu xe thường xuyên có mặt trên bảng xếp hạng bán chạy hàng tháng.
Kinh tế suy thoái, lạm phát và lãi suất cho vay tiêu dùng tăng cao khiến nhu cầu mua ô tô của người Việt giảm mạnh. Thế nhưng, sau 5 tháng đầu năm ngụp lặn, thị trường ô tô đang dần khởi sắc khi đạt doanh số 23.800 xe trong tháng 6, tăng trưởng 15% so với tháng trước. Đây là kết quả của sự nỗ lực từ các thương hiệu và đại lý liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn và Toyota Việt Nam không phải ngoại lệ.
Bước sang tháng 7, song song ưu đãi dịch vụ, hãng xe Nhật Bản tiếp tục gia tăng lợi thế với ưu đãi dành cho Vios và Corolla Cross.
Cụ thể, khách hàng ký hợp đồng mua Toyota Vios (phiên bản 1.5G, 1.5E CVT và 1.5E MT) trong tháng 7, nhận xe và thanh toán 100% trong tháng 9, sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm Toyota gói Vàng trị giá 16,8 triệu đồng. Món quà này vô cùng thiết thực dành cho khách hàng khi nhận xe mới. Người mua Toyota Vios đa số là khách mua xe lần đầu, thường chọn mua bảo hiểm để có được sự an tâm, tránh rủi ro về chi phí trong quá trình sử dụng.
Ngoài ưu đãi trên, khách hàng còn tiết kiệm được số tiền 24 - 35,5 triệu đồng (tùy phiên bản và nơi đăng ký) khi mang xe đi đăng ký biển số. Lý do là bởi Vios là xe lắp ráp trong nước, thuộc diện được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ, áp dụng từ ngày 1/7 đến hết 31/12/2023.
Trong khi đó, khách hàng mua Toyota Corolla Cross (phiên bản G, V và HEV) được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 38-57 triệu đồng (tùy phiên bản và nơi đăng ký). Chương trình ưu đãi mở ra cơ hội sở hữu một mẫu SUV nhập khẩu Thái Lan với ưu đãi tương đương xe lắp ráp trong nước. Đây là cơ hội tốt để sở hữu hai mẫu xe được số đông lựa chọn, thường xuyên có mặt trên bảng xếp hạng bán chạy hàng tháng.
Cả Vios và Corolla Cross đều có nhiều lợi điểm nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Toyota Vios vừa ra mắt phiên bản nâng cấp với ngoại hình mới và bổ sung nhiều tính năng hợp thị hiếu khách Việt. Thay đổi rõ nét nhất là thiết kế mặt trước và sau đẹp mắt hơn. Cụm đèn pha góc cạnh, sử dụng LED Projector thay cho chóa LED ở bản cũ, kết hợp với đèn sương mù LED. Bộ mâm vẫn kích thước 15 inch nhưng kiểu chấu mới.
Bên trong có màn hình cảm ứng trung tâm mới 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay dạng nổi, có đàm thoại rảnh tay. Vô lăng tích hợp thêm lẫy số. Ghế sau có cổng sạc USB Type C. Đặc biệt, phiên bản G CVT nay có thêm hai tính năng an toàn vượt phân khúc, gồm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường.
Toyota Vios mới nhanh chóng được người tiêu dùng trong nước đón nhận với doanh số 1.949 xe trong tháng 6, tương đương vị trí bán chạy số 1 thị trường ô tô Việt Nam. Trước đó, năm 2022, mẫu xe này cũng dẫn đầu thị trường với doanh số 23.529 xe.
Toyota Corolla Cross đạt mức tiêu thụ 600 xe trong tháng 6, đưa doanh số lũy kế trong nửa đầu năm 2023 lên mức 6.341 xe, xếp thứ 4 thị trường ô tô về doanh số. Mẫu SUV này được lòng khách Việt nhờ kiểu dáng bắt mắt, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi và vượt trội về công nghệ an toàn.
Một số điểm nổi bật trên mẫu xe này có thể kể đến như hệ thống chiếu sáng LED, màn hình điện tử lớn sau vô lăng, màn hình 9 inch cảm ứng, kết nối Apple CarPlay không dây, cốp mở điện rảnh tay hay gói công nghệ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense 2.0.
Không những vậy, Corolla Cross còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn động cơ hybrid, sử dụng kết hợp động cơ xăng và mô-tơ điện, mang đến trải nghiệm vận hành êm ái, tăng tốc ấn tượng đồng thời thân thiện môi trường với mức tiêu hao chỉ 4,2 lít/100km trong điều kiện hỗn hợp.
Cuối cùng, dù thuộc hai phân khúc khác nhau, Vios và Corolla Cross lại sở hữu chung “giá trị Toyota”, đó là sự bền bỉ; dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa với chi phí thấp; và tính thanh khoản cao. Điều này đã được nhiều thế hệ khách hàng thừa nhận trong gần 30 năm Toyota kinh doanh tại Việt Nam.