Hạng B2
23/9/04
165
11
18
Em viết những dòng này trong tình trạng lâng lâng xúc cảm vì niềm tự hào mà ngành Công Nghiệp oto Việt Nam mang lại cho mỗi người dân chúng ta. Ngành CN oto VN tuy có xuất phát điểm thấp và đến tận ngày nay ở một vị trí nên gọi chính xác là ngành lắp ráp oto ngoại tại Việt Nam (sau khi bỏ đi những option xịn). Tuy ở vị trí đó, nhưng nhờ đầu tư nghiêm túc các công nghệ cao, tại các xưởng vặn ốc vít của ngành đã được trang bị các hệ thống siêu đẳng: ARVN (Auto-repair Việt Nam), tức tự sửa chữa bất kỳ cái loại hỏng hóc không xác định trước của các loại xe. Vì vậy, dù trên thế giới liên tục có các chương trình thu hồi xe của các hãng Toyota, Honda, Ford v.v... với các loại xe bị các lỗi tiềm ẩn và vừa phát hiện ra. Nhưng ở VN ta thì không và sẽ không bao giờ thu hồi, vì các lỗi đó... không có (hoặc đã được hệ thống ARVN sửa hết rồi). Thật vinh dự thay cho VN. Viva, viva....!

Bình thêm: hệ thống ARVN hẳng đã được các quan chức VN quản lý ngành và các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng tham quan và thừa nhận hiệu lực nên chẳng bao giờ thấy các vị có ý kiến gì về các lần không-thu-hồi xe của các hãng. Chân thành cảm ơn các vị!!!! Chúc mừng ngành CN oto VN!
080402cool_prv.gif
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

Nói thế là đúng, tại saol ại vào bến ạ?
 
Hạng B2
5/12/06
121
0
16
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

Người xưa nói tiền nào của nấy mà bác.ôtô việt nam đắt thế chắc chắn phải "chất lượng" hơn gòai.em đùa tí.Cũng bức xúc lắm...hic[&:]
 
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

@Tieungoclang: e thì ko nghỉ như bác...vì bác thấy mấy cái thu hồi toàn là những thị trường lớn nhất thế giới ko à. mà những thị trường này thường rất khắc khe===> nên mới có việc thu hồi. (mà cái này người ta có phát hiện vài chiếc trong 1 lô mấy trăm ngàn chiếc thì người ta vẫn thu hồi hết & thông báo đại chúng để kip thời khắc phục) còn ở ta thì cái nào hư thì người tiêu dùng tự phát hiện và đem lên check nếu đúng là lỗi kỹ thuật thì họ sữa chữa hoặc thay thế cho mình. e cũng muốn cho vài cái vd nhưng e sợ nhạy cảm nên để bác tự kiểm định nhé...thân!
P/S: nhưng mà 1 điều rất hoan nghênh là chúng ta sắp có xe giá "mềm" hơn rồi....cheers!
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

VN chỉ mới xuất khẩu được xe đạp thôi chứ chưa xuất khẩu được xe gắn máy nữa thì làm gì có cái để gọi là ngành Công Nghiệp Ô Tô Việt Nam ! Nhiều khi mình hơi tự khen mình rồi dùng những thuật ngữ ca ngợi mà thực tế là không phải như vậy. Chẳng hạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia,...họ đã tự sản xuất được ô tô mang nhãn hiệu trong nước và xuất khẩu ô tô ra thị trường thế giới thì mới có cái để gọi là công nghiệp ô tô. Báo chí ô tô xe máy đôi lúc cũng hơi ca ngợi quá trớn về điều này. Nên có cách gọi chính xác hơn và đúng hơn là Ngành Công Nghiệp Lắp Ráp ô tô VN.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

Thu hồi chỉ xảy ra khi sức ép có ở đó, sức ép này có thể là từ khách hàng (hãng mất dạy tao sẽ không mua đồ nữa vì thị trường có nhiều lựa chọn khác), hay là từ quan chức có trách nhiệm (nếu lòi ra mà quan chức biết xe có vấn đề nhưng không làm gì là sẽ bị đuổi việc) hay là hãng sợ bị kiện cho nên bắt buột phải hành động trước khi chuyện đổ bể lớn hơn. Ở thị trường nước ngòai thì cái vấn đề bị kiện là lớn nhất vì nó sẽ mất tiền nếu thua kiện và quan trọng hơn là mất uy tính cho hãng dài dài, có nghĩa là khó bán xe và mất tiền.

Cho nên, nếu dòm 3 vấn đề trên thì chỉ có hãng sợ bị kiện là chuyện lạng quạng có thể xảy ra nhất ở Việt Nam. Nhưng dựa trên cái luật pháp của Việt Nam hiện nay (tui có cần nói thêm không?!) thành ra hãng ô tô ngông như ngỗng mà coi thường khách hàng thì có gì đâu mà lạ!
Tui nghĩ ở Việt Nam thu hồi chỉ xảy ra nếu hãng xe đó quan tâm đạo đức. Nhưng trong kinh tế nói về chử quan tâm đạo đức thì cũng huề tiền, vì quan tâm thu hồi xe tốn tiền, họ chỉ quan tâm nếu ảnh hưởng tới uy tính có nghĩa là ảnh hưởng tới đồng tiền thôi.

Nếu những người có trách nhiệm không làm được thì mình làm, đồng ý?
Một điều các bác có thể làm là dựa trên các mẫu xe có vấn đề được thu hồi ở nước ngòai, các bác làm lên một phần trong forum đăng lên những lọai xe đó "quảng cáo" để cho khách hàng định mua xe biết và tránh. Làm vậy là các bác sẽ ảnh hưởng tới đồng tiền của các hãng vì họ sẽ khó bán xe hơn nếu người tiêu dùng biết nó có vấn đề. Nhưng dựa trên luật pháp Việt Nam hiện nay (thứ mà xảy ra ngòai đời chứ không phải thứ ghi trên giấy đâu nhé) thì nếu các bác làm trò này là bị ai đó bắt bỏ tù sớm, tui không biết vì tội gì, nhưng tui biết sẽ bị :D
 
Hạng D
21/12/06
1.125
732
113
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

VN chỉ mới xuất khẩu được xe đạp thôi chứ chưa xuất khẩu được xe gắn máy nữa thì làm gì có cái để gọi là ngành Công Nghiệp Ô Tô Việt Nam ! Nhiều khi mình hơi tự khen mình rồi dùng những thuật ngữ ca ngợi mà thực tế là không phải như vậy. Chẳng hạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia,...họ đã tự sản xuất được ô tô mang nhãn hiệu trong nước và xuất khẩu ô tô ra thị trường thế giới thì mới có cái để gọi là công nghiệp ô tô. Báo chí ô tô xe máy đôi lúc cũng hơi ca ngợi quá trớn về điều này. Nên có cách gọi chính xác hơn và đúng hơn là Ngành Công Nghiệp Lắp Ráp ô tô VN.
Hoan hô bác Chain, vote bác một phiếu.
 
Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
RE: Hoan hô ngành công nghiệp oto Việt Nam

Liên hệ nhạc sĩ Duy Mạnh gấp, đặt viết bài hát Kiếp lắp ráp làm nhạc nền cho OS.