Traffic Jam
15/5/19
59
62
18
34
Sau 15 ngày thi công, khe co giãn trên cầu Long Thành thuộc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn tất sửa chữa giúp giao thông trên tuyến ổn định trở lại.

Thông tin được Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý tuyến cao tốc), cho biết trưa 19/9. Việc sửa chữa vượt tiến độ 4 ngày so với kế hoạch. Trong hôm nay, nhà thầu sẽ thu dọn công trường, hoàn trả lại mặt bằng cả hai làn xe trên cầu Long Thành (hướng Đồng Nai đi TP HCM).

Hoàn tất sửa khe co giãn trên cầu Long Thành, cao tốc Long Thành

Nhà thầu thu dọn công trường trên cầu Long Thành trưa 19/9. Ảnh: Hạ Giang

Tuy nhiên, để đảm bảo kết cấu bêtông đạt cường độ tiêu chuẩn, đơn vị quản lý tuyến cao tốc vẫn tạm thời giới hạn tốc độ qua khu vực còn 40 km/h. Từ ngày 23/9, ôtô sẽ được chạy lại theo vận tốc thiết kế.

Trước đó, từ hôm 5/9 khe co giãn trên cầu Long Thành hướng từ Đồng Nai qua TP HCM bắt đầu được sửa chữa do đã bị gãy thanh ray. Mặt đường bị thu hẹp, trong khi lưu lượng xe trên tuyến rất lớn dẫn đến tình trạng ùn ứ về phía Đồng Nai. Đơn vị quản lý cao tốc, CSGT và các bên liên quan phải liên tục điều tiết, đóng mở hướng lên cao tốc phía quốc lộ 51 nhằm hạn chế kẹt xe.

Hoàn tất sửa khe co giãn trên cầu Long Thành, cao tốc Long Thành

Cầu Long Thành khi bắt đầu sửa chữa hôm 5/9. Ảnh: Gia Minh

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, đưa vào khai thác giai đoạn một từ năm 2015. Trên tuyến, cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai, nối TP Thủ Đức sang huyện Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất. Cầu dài hơn 2,3 km, rộng 19,7 m, mỗi hướng hai làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Những năm gần đây, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, Tết do lượng xe dồn đến rất lớn. Tuyến đường này sau khi nối thông với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết về Bình Thuận, áp lực giao thông tăng lên do trở thành lộ trình chính từ TP HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né. Hiện cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được nghiên cứu các phương án mở rộng lên 8-10 làn xe.

Xem chi tiết tại đây:

>>>> Xem thêm:
Tin vui cho các bác thường xuyên có lộ trình đi qua đoạn này ạ.
 
Hạng D
26/3/15
1.461
27.194
113
Trích: "Tuy nhiên, để đảm bảo kết cấu bêtông đạt cường độ tiêu chuẩn, đơn vị quản lý tuyến cao tốc vẫn tạm thời giới hạn tốc độ qua khu vực còn 40 km/h. Từ ngày 23/9, ôtô sẽ được chạy lại theo vận tốc thiết kế."

Bình luận: Này chỉ cần có mấy anh container là cả đoàn auto nối đuôi nhau 10km/h bò :D
Không hiểu sao tình trạng 2 thằng con hay 1 con 1 tải nặng vẫn thích bò song song nhau trên khắp các cây cầu ở VN nhỉ?
 
Hạng B2
2/8/23
181
222
43
44
Trích: "Tuy nhiên, để đảm bảo kết cấu bêtông đạt cường độ tiêu chuẩn, đơn vị quản lý tuyến cao tốc vẫn tạm thời giới hạn tốc độ qua khu vực còn 40 km/h. Từ ngày 23/9, ôtô sẽ được chạy lại theo vận tốc thiết kế."

Bình luận: Này chỉ cần có mấy anh container là cả đoàn auto nối đuôi nhau 10km/h bò :D
Không hiểu sao tình trạng 2 thằng con hay 1 con 1 tải nặng vẫn thích bò song song nhau trên khắp các cây cầu ở VN nhỉ?
chúng nó đang trao đổi info để xong việc giao cấu í lộn giao lưu cùng nhau ấy mà:cool:
 
  • Haha
Reactions: nghiarom
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Trích: "Tuy nhiên, để đảm bảo kết cấu bêtông đạt cường độ tiêu chuẩn, đơn vị quản lý tuyến cao tốc vẫn tạm thời giới hạn tốc độ qua khu vực còn 40 km/h. Từ ngày 23/9, ôtô sẽ được chạy lại theo vận tốc thiết kế."

Bình luận: Này chỉ cần có mấy anh container là cả đoàn auto nối đuôi nhau 10km/h bò :D
Không hiểu sao tình trạng 2 thằng con hay 1 con 1 tải nặng vẫn thích bò song song nhau trên khắp các cây cầu ở VN nhỉ?
Việc nào pháp luật không cấm thì mình cứ làm thôi :p
 
Hạng D
26/9/18
1.184
2.804
113
Chúc mừng các bác tài xế qua đây đã từ trạng thái ùn tắc, nhích từng mét đến nỗi phải đóng CT nay chuyển thành xe đông, di chuyển chậm.
giờ thu phí bằng chip nên chắc không có vụ xả trạm đâu anh nhỉ? :rolleyes:
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.667
113
38
giờ thu phí bằng chip nên chắc không có vụ xả trạm đâu anh nhỉ? :rolleyes:
Từ lúc nó đi vào hoạt động, có thời gian lễ tết mà còn thu phí bằng tay, kẹt cứng ngắc CSGT lên yêu cầu xả trạm nó còn ko xả thì giờ anh trông mong gì. Chặn thêm xe vào CT là lại bình thường thôi.
 
Hạng B1
29/6/20
80
75
18
Ông nào thiết kế đặt cái trạm thu phí ngay cầu sợ thật,nhờ cái trạm này mà cái cầu phải thường xuyên full tải,cầu dài mà oằn mình full xe bên trên thế này thấy nguy hiểm quá.