Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Cầu đi bộ dài 100 m, rộng khoảng 3 m, bắc qua kênh đẹp nhất nội đô TP HCM đưa vào khai thác sau 7 tháng thi công giúp thay đổi cảnh quan, tăng kết nối hai bờ.

Đây là cầu đi bộ đầu tiên trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nối đường Hoàng Sa, quận 1 và Trường Sa, quận Bình Thạnh. Nằm giữa cầu Thị Nghè và Điện Biên Phủ, công trình có kết cấu ba 3 nhịp bêtông cốt thép, tĩnh không thông thuyền khoảng 3 m, đã hoàn thiện toàn bộ sau khoảng 7 tháng xây dựng.

Hoàn thành cầu đi bộ đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc, phía trước là cầu Điện Biên Phủ, trưa 10/7. Ảnh: Hạ Giang

Cầu đi bộ có kinh phí xây dựng khoảng 10 tỷ đồng, là một hạng mục thuộc dự án cáp ngầm 220kV Tao Đàn - Tân Cảng. Dự án này do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư, tổng vốn hơn 500 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) - đơn vị được giao quản lý dự án, trước đây chủ đầu tư dự tính khoan ngầm qua kênh để xây dựng hầm, mương cáp. Sau đó, TP HCM đề nghị xây cầu bắc qua dòng kênh thuận tiện người dân đi lại, vui chơi và tạo thêm cảnh quan.

Hoàn thành cầu đi bộ đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cầu đi bộ đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng, ngày 10/7. Ảnh: Hạ Giang

Dài gần 10 km, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chảy qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, đổ ra sông Sài Gòn. Sau khi hoàn thành cải tạo hơn 10 năm trước, đây là dòng kênh đẹp nhất nội đô TP HCM.

Hiện, bắc qua dòng kênh này có nhiều cầu lớn như Thị Nghè, Điện Biên Phủ, Bông, Hoàng Hoa Thám, Công Lý... Ngoài ra, một số cầu nhỏ hơn có tên số từ 1 đến 8. Tất cả cầu này đều cho xe chạy.

Hoàn thành cầu đi bộ đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Vị trí cầu đi bộ. Đồ hoạ: Khánh Hoàng
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Tay nhà báo chụp hình cũng ko dám mượn mấy người lên đi cho sinh động. Thấy làm các cầu đi bộ này lãng phí cực kỳ, vừa tốn tiền vừa tốn diện tích chẳng mấy ai đi, trừ khi khu này quy hoạch đường đi bộ có khu ẩm thực ăn uống gì may ra chứ dân việt có ai đi bộ đâu, có làm thì làm dóc lài ra cho xe đạp xe máy lưu thông dc thì có khi còn hiệu quả, hoặc làm kiểu cầu biểu tượng thiết kế sinh động thu hút khách du lịch, còn làm cái cầu bê tông truyền thống vắt ngang thì thật sự là lãng phí 10 tỷ này không khác các cổng chào các tỉnh là bao.
 
  • Like
Reactions: Thái kiamorning
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Tay nhà báo chụp hình cũng ko dám mượn mấy người lên đi cho sinh động. Thấy làm các cầu đi bộ này lãng phí cực kỳ, vừa tốn tiền vừa tốn diện tích chẳng mấy ai đi, trừ khi khu này quy hoạch đường đi bộ có khu ẩm thực ăn uống gì may ra chứ dân việt có ai đi bộ đâu, có làm thì làm dóc lài ra cho xe đạp xe máy lưu thông dc thì có khi còn hiệu quả, hoặc làm kiểu cầu biểu tượng thiết kế sinh động thu hút khách du lịch, còn làm cái cầu bê tông truyền thống vắt ngang thì thật sự là lãng phí 10 tỷ này không khác các cổng chào các tỉnh là bao.
Cái kiểu làm lối lên (bậc thang dốc 2 bên) như thế này chiếm diện tích, và cũng không thu hút được ai (mình chưa ra thực tế, nhưng cái chiều cao bậc qua hình thấy nó cũng không thấp) đã thế lại còn có vệt dắt xe (cầu Thị Nghè hay kẹt, nay thêm cái cầu này, lúc kẹt xe chắc xe máy nó phóng lên luôn quá). Nhiều nước làm cầu đi bộ rất đẹp, lại không chiếm diện tích như mấy cái cầu đi bộ ở SG (bù lại vấn đề thi công có lẽ lâu và khó hơn, vì họ thường làm cầu thang xoắn. Nhưng qua đó thấy sự đầu tư chỉnh chu, thẩm mỹ, thì người sử dụng cảm thấy thích ngay thôi), nhìn rất xinh và người sử dụng nhìn vào có cảm giác hơn.