- Tags
- giao thông
Tay nhà báo chụp hình cũng ko dám mượn mấy người lên đi cho sinh động. Thấy làm các cầu đi bộ này lãng phí cực kỳ, vừa tốn tiền vừa tốn diện tích chẳng mấy ai đi, trừ khi khu này quy hoạch đường đi bộ có khu ẩm thực ăn uống gì may ra chứ dân việt có ai đi bộ đâu, có làm thì làm dóc lài ra cho xe đạp xe máy lưu thông dc thì có khi còn hiệu quả, hoặc làm kiểu cầu biểu tượng thiết kế sinh động thu hút khách du lịch, còn làm cái cầu bê tông truyền thống vắt ngang thì thật sự là lãng phí 10 tỷ này không khác các cổng chào các tỉnh là bao.
Cái kiểu làm lối lên (bậc thang dốc 2 bên) như thế này chiếm diện tích, và cũng không thu hút được ai (mình chưa ra thực tế, nhưng cái chiều cao bậc qua hình thấy nó cũng không thấp) đã thế lại còn có vệt dắt xe (cầu Thị Nghè hay kẹt, nay thêm cái cầu này, lúc kẹt xe chắc xe máy nó phóng lên luôn quá). Nhiều nước làm cầu đi bộ rất đẹp, lại không chiếm diện tích như mấy cái cầu đi bộ ở SG (bù lại vấn đề thi công có lẽ lâu và khó hơn, vì họ thường làm cầu thang xoắn. Nhưng qua đó thấy sự đầu tư chỉnh chu, thẩm mỹ, thì người sử dụng cảm thấy thích ngay thôi), nhìn rất xinh và người sử dụng nhìn vào có cảm giác hơn.Tay nhà báo chụp hình cũng ko dám mượn mấy người lên đi cho sinh động. Thấy làm các cầu đi bộ này lãng phí cực kỳ, vừa tốn tiền vừa tốn diện tích chẳng mấy ai đi, trừ khi khu này quy hoạch đường đi bộ có khu ẩm thực ăn uống gì may ra chứ dân việt có ai đi bộ đâu, có làm thì làm dóc lài ra cho xe đạp xe máy lưu thông dc thì có khi còn hiệu quả, hoặc làm kiểu cầu biểu tượng thiết kế sinh động thu hút khách du lịch, còn làm cái cầu bê tông truyền thống vắt ngang thì thật sự là lãng phí 10 tỷ này không khác các cổng chào các tỉnh là bao.