Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Rời cảng được 15 phút, một trong 4 máy roll – royce trên tàu Côn Đảo Express 36 không hoạt động, buộc thuyền trưởng phải cho tàu quay lại bờ.

Hoạt động được 6 ngày, tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam đã gặp sự cố.

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 trong ngày khai trương​
Sáng ngày 21/2/2019, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chở khoảng 500 người rời cảng cầu đá đi côn đảo, sau khi khởi hành 15 phút thì động cơ hoạt động chập chờn, tàu phải quay về bờ để sửa chữa, nhưng khi cách bờ khoảng 800m thì tàu dừng hẳn.
Một vị khách cho biết “xuất phát lúc 6h, chạy được một đoạn thì tàu chạy chậm lại, chạy lòng vòng và sau đó quay về neo cách bờ chừng vài trăm mét”.

Hoạt động được 6 ngày, tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam đã gặp sự cố.

Hành khách được đưa lên bờ​
Ông vũ văn khương, giám đốc công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, hệ thống báo một trong 4 máy trong tàu báo lỗi không thể hoạt động vì vậy phải quay lại bờ để chờ các chuyên gia đến từ Vũng tàu kiểm tra và chưa biết lúc nào sẽ tiếp tục xuất bến.
Tàu Côn Đảo express 36 là tàu cao tốc 2 thân lớn nhất Việt Nam hiện nay, với thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, dài gần 47m, rộng hơn 12m, sức chứa gần 600 hành khách, đưa vào hoạt động hôm 15/2.
Đặc biệt, tàu được trang bị 4 máy roll – royce MTU với tốc độ tối đa là 35 hải lí/giờ tương đương 60km/h, rút ngắn thời gian từ vũng tàu đi côn đảo còn 3 giờ.
Nguồn: Vnexpress.
 

Attachments

Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Chính xác là xử dụng động cơ tàu thủy nhãn hiệu MTU thuộc tập đoàn Rolls-Royce nổi tiếng, tuy nhiên không rõ nhập khẩu chính hãng hay hàng used xách tay :p qua trung gian.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Chính xác là xử dụng động cơ tàu thủy nhãn hiệu MTU thuộc tập đoàn Rolls-Royce nổi tiếng, tuy nhiên không rõ nhập khẩu chính hãng hay hàng used xách tay :p qua trung gian.
Tại sao lại phải công bố tên hãng máy tàu, hay là một cách để biện minh, nhớ đợt trước có chương trình ưu đãi cho ngư dân vay vốn, đóng tàu máy hiệu Mít su, Đu San gì đó ra biển thì mục vỏ, gãy khuỷu phải kéo về, nghe đâu có chiên da bổn hãng đi kiểm tra này nọ, ko biết giờ ra sao, tàu thì thành đống sắt nằm bờ, còn chủ tàu thì cứ... tiếp tục trả lãi.
 
Hạng F
12/10/16
7.695
6.633
113
Sự cố kỹ thuật, vẫn còn bảo hành ;)
Nghĩ vậy cho nhẹ đầu
 
Hạng B2
Thưa các Cụ, trước hết phải coi tàu này là của TƯ NHÂN hay NHÀ NƯỚC cái đã rồi ta mới xét tiếp.....rất quan trọng đấy ạ.
Thứ hai: MTU là một tập đoàn cực lớn, riêng ngành động cơ thì họ có động cơ cho MÁY THỦY, động cơ cho xe, động cơ cho MÁY PHÁT ĐIỆN, các loại động cơ này tính năng rất khác nhau ==> giá thành cũng khác nhau xa...rất xa luôn!!! Việc Cụ Fred_Tran nói về động cơ MITSUBISHI lắp cho tàu cá, nay đã rõ là lắp động cơ MITSU của máy phát điện chứ không phải động cơ máy thủy rồi!!!
Còn nhiều lắm các vấn đề về kỹ thuật: chẳng hạn như HỘP ĐIỀU KHIỂN (Controller), dây nhợ kết nối mạng CAN, hệ thống lọc nhiên liệu, lọc gió, lọc nước làm mát cho động cơ v.v... mây.mây...mà các thứ này thì chả biết là ai thi công!! Khổ, máy đời mới chỉ cần cảm biến báo lỗi là nó ngắt máy không cho hoạt động.
Có một tiêu chí mà ít người để ý: nhiên liệu cho động cơ!!! Động cơ DIESEL đời mới rất kén nhiên liệu. Nói thế chắc các Cụ có thể suy ra nguyên nhân có thể gây chết máy dù là động cơ mới tinh, đời mới nhất.
Nghịch lý: càng tối tân càng dễ chết!!!
Để tôi tìm hiểu xem hãng MTU đã có các động cơ "THẤP CẤP" dành cho các thị trường DỄ TÍNH chưa, chứ các hãng khác như HINO, ISUZU... có cả rồi các Cụ ạ, cùng một MODEL chỉ khác nhau cái chữ ở đuôi và dĩ nhiên....giá cả cũng khác nhau xa!!!
Thí dụ be bé, xinh xinh: động cơ ISUZU cùng Model J05E nhưng có thêm các chữ TH, TB,TK hay UN là nhiên liệu dùng cũng như giá cả khác nhau hơi bị xa!!
Hoạt động được 6 ngày, tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam đã gặp sự cố.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/7/16
1.704
2.138
133
Máy Rolls-Royce này gắn cả trên dòng máy bay dc quảng cáo là hiện đại nhất mà VNA đang khai thác lá Boeing787-900 hay A350
Chắc RR này là RR "tàu" 99.99% cmn rồi !
 
Hạng B2
He he, mới tìm hiểu thêm...dính dáng đến sự cố kỹ thuật tàu cao tốc Côn Đảo.....thấy xuất hiện tên công ty DP Consulting là công ty tại Việt Nam được ủy quyền của chính hãng MTU về lĩnh vực..........MÁY PHÁT ĐIỆN MTU !!!:):p:)

Trích bản tin báo Giao Thông: DP Consulting với tàu cao tốc Côn Đảo
"...Vào lúc 6h21, khi tàu khởi hành, hệ thống báo 1 động cơ không đề được máy. Các kỹ sư của DP Consulting Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý thông tin.
Các kỹ sư phối hợp với máy trưởng trên tàu, hướng dẫn từ xa để xác định lỗi không đề được."

Hoạt động được 6 ngày, tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam đã gặp sự cố.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: